Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Gothenburg – Thành phố du lịch thân thiện


Đến với thành phố Gothenburg, bạn không chỉ choáng ngợp trước hệ thống kiến trúc đồ sộ, cổ kính mà còn ấn tượng bởi sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây.
Gothenburg là một đô thị nằm phía Tây Thụy Điển. Trong danh sách những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Thụy Điển, Gothenburg thường được nhắc tới đầu tiên bởi giá dịch vụ rẻ, sự thân thiện, mếm khách của người dân và mật độ điểm tham quan cao, nhất là các công trình kiến trúc đặc sắc.
Nằm ngay cửa ngõ của vùng biển Bắc, Gothenburg không chỉ có những loại hải sản ngon nhất thế giới mà còn có những công trình cầu cảng hiện đại nổi tiếng Châu Âu. Nơi đây mô%3ḅt thời từng là trung tâm của ngành công nghiê%3ḅp đóng tàu Thụy Điển. Ngày nay, tour du lịch hút khách ở Gothenburg là ngắm cảng biển sau đó đi thuyền dọc sông Gota, ngắm Gothenburg hai bên sông với những công trình được quy hoạch gọn gàng, xinh đẹp.
Gothenburg được thành lâ%3ḅp vào thế kỉ thứ 17, dưới thời vua Gustav II Adolf. Ở Gothenburg ngày nay vẫn còn những góc cổ kính, tạo cho người ta cảm tưởng đây vừa là một thành phố lớn cho các sự kiê%3ḅn âm nhạc, thể thao quốc tế, vừa là một thị trấn nhỏ yên bình.

Gothenburg nổi tiếng với nhiều công trình điêu khắc tuyệt mỹ:

Gothenburg có không ít danh lam thắng cảnh và hạng mục kiến trúc cho mô%3ḅt chương trình tham quan ngắn ngày. Sau khi thưởng lãm một vòng khu vực trung tâm, du khách không nên bỏ qua khu Haga với những ngôi nhà bằng gỗ được xây từ thế kỉ XIX.
Cũng giống như nhiều thành phố Thụy Điển khác, Gothenburg có mô%3ḅt pháo đài ngự trị trên đồi mang tên Skansen Kronan. Ngày nay kiến trúc này trở thành một bảo tàng quân sự độc đáo.
Lối kiến trúc ngay ngắn mà sáng tạo pha trộn cổ điển và hiện đại đã tạo nên sự mềm mại trong cái cứng rắn. Gothenburg thanh bình và an toàn đến độ có thể đi một mình ngoài đường giữa đêm khuya mà chắc chắn không có chuyện gì bất trắc xảy ra, không tệ nạn, cướp giật, cũng thật dễ để kiếm tìm sự giúp đỡ của bất kì ai trong những người xa lạ bạn gặp. Điều đó còn được hỗ trợ bởi hệ thống đèn điện điệu đà mà ngăn nấp của đô thị này. Thậm chí, những chiếc đèn đủ loại đã trở thành một vật deco kì thú cho không gian kiến trúc công cộng nơi đây.
Khi kết thúc hành trình thăm quan kiến trúc nơi đây hẳn bạn đã hiểu tại sao người dân Gothenburg lại rất tự hào và hăng say kể cho khách du lịch về những công trình kiến trúc trên mảnh đất của mình đến vậy.

Thu Trà (Bắc Ninh)

Không có nhận xét nào: