Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Khám phá những tòa lâu đài kỳ vĩ ở Cambridge (Anh Quốc)


Đến thành phố xinh đẹp Cambride của nước Anh, bạn sẽ choáng ngợp trước những tòa lâu đài cổ kính mà dường như chỉ riêng mái vòm cũng có thể trở thành một kỳ quan về kiến trúc.
Thành phố Cambride là một trong những thành phố cổ kính với bề dày văn hóa lâu đời nhất nước Anh. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Mỗi công trình kiến trúc lại mang những đặc trưng riêng. Nhà thờ lâu đời nhất là Saint Bene’t . Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo theo phong cách Saxon được xây dựng vào thế kỷ 10. Còn nhà thờ Holy Sepulchre lại là một trong bốn nhà thờ Norman ở nước Anh. Tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là nhà nguyện King’s College Chapel. Công trình này hội tụ tất cả những tinh hoa, giá trị kiến trúc nghệ thuật của thời kỳ Phục Hưng phương Tây.
Nhà nguyện King's College.
Nhà nguyện King's College Chapel được xây dựng trong suốt 69 năm (1446 – 1515). Nhà nguyện là công trình nổi bật về kiến trúc thẳng đứng kiểu Anh thiết kế theo phong cách Gothic đặc biệt với mái cong hình quạt. King’s College là nhà nguyện có chức năng được công nhận là Nhà nguyện của Vua. Không gian nơi đây lớn hơn, đồ sộ hơn bất kỳ nhà nguyện nào khác ở Anh trước và sau thời điểm ấy.
Mái vòm cong với những ô cửa sổ màu nghệ thuật.
Không chỉ đặc biệt với những mái vòm cong, King’s College còn nổi tiếng với những tấm kính màu nghệ thuật xung quanh là số lượng đồ nội thất cổ khổng lồ. Trên các bức tường được trang trí nhiều cửa sổ kính lớn và sơn màu. Phần lớn các tuyệt tác này đã được thực hiện vào khoảng năm 1515 - 1547 bởi các họa sĩ vẽ tranh kính người Hà Lan và người Anh. Đây cũng là bộ sưu tập cửa sổ tranh kính đầy đủ nhất vào đầu thế kỷ 16 ở Anh. Mỗi cửa sổ phía Đông gồm bốn cảnh chính miêu tả cuộc sống của Trinh nữ Maria và Chúa Kitô, các cửa sổ phía Nam, Đông sang Tây, là Phục sinh, Lễ Ngũ Tuần, Hành vi của các Tông Đồ, và Assumption và Đăng quang của Đức mẹ đồng trinh.
Một góc nhà nguyện King's College
Ngoài nhà nguyện King’s các học viện cổ kính chạy dọc theo bờ sông Cam thơ mộng cũng là những công trình kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu thời trung cổ.
Cambridge nổi tiếng với vô số tòa lâu đài cổ kính...
....nằm dọc bên bờ sông Cam.
Đến với thành phố cổ kính mộng mơ này, bạn đừng bỏ lỡ dịp ngồi du thuyền, lướt trên dòng sông hiền hòa nước xanh biếc ngắm nhìn những cây cầu nhỏ bắc ngang hình vòng cung nổi tiếng từ thời Isac Newton còn học ở đây. Và từ dòng sông Cam, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế của những tòa lâu đài cổ kính, kỳ vĩ ghi lại đậm nét một thời đại hưng thịnh của nghệ thuật kiến trúc châu Âu.
Cầu nhỏ bắc qua sông Cam.
Cây leo phủ kín tường lâu đài cũng tạo nên những bức tranh đẹp tuyệt
Thủy Nguyên (Nha Trang)

Không có nhận xét nào: