Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Những lý do chứng minh nước Bỉ không hề nhàm chán

(ĐSPL) - Không phải là một điểm đến nổi tiếng như nhiều quốc gia Châu Âu khác nhưng Bỉ vẫn có sức hút rất riêng với những du khách ưa khám phá.
Món nước sốt đặc trưng
Mặc dù do người Anh phát minh ra nhưng ở Bỉ, nước sốt mới thực sự làm nên quốc hồn của món khoai tây chiên, nơi mà thứ nước sốt sánh vàng đạt đến mức hoàn hảo. Du khách có thể thưởng thức nước sốt này khi ăn kèm với món trai trong nhà hàng, hay ăn khoai tây chiên kèm nước sốt tại các xe bán đồ ăn nhanh quen thuộc ở Bỉ. Người dân ở đây thích ăn khoai tây đến mức năm ngoái đất nước này đã tổ chức hẳn một lễ hội khoai tây.
Những lý do chứng minh nước Bỉ không hề nhàm chán - Ảnh 1
Món nước sốt đặc trưng của Bỉ.
Người nổi tiếng
Đến Bỉ, bạn sẽ có cơ hội gặp nhiều người nổi tiếng như: Audrey Hepburn, Jacques Brel, Adolphe Sax – người phát minh ra kèn saxophone, Herge (tác giả của bộ truyện Tintin), nghệ sĩ ghita Django Reinhardt, nhà văn George Simenon và tay đua xe đạp nổi tiếng Eddy Merckx.
Văn hóa hoạt hình
Với đại diễn là bộ truyện Tintin, nước Bỉ xứng đáng là trung tâm của truyện tranh comic, mà như người dân ở đây thường gọi là bandes dessinées. Cùng với thám từ Tintin, đất nước này còn có chàng cao bồi Lucky Luke, Gaston và Gil Jourdan. Tại Comic Strip Center ở thủ đô Brussels, du khách có thể tham quan triển lãm và đồ nghệ thuật, bao gồm cả tên lửa của Tintin từ mặt trăng.
Tất cả đồ trưng bày đều được đặt tại Waucquez Warehouse, một kiệt tác nghệ thuật của kiến trúc sư Victor Horta. Chưa kể, du khách còn có thể khám phá con đường truyện tranh ở thủ đô - Comic Book Route là những bức tường dài có tranh vẽ xuyên qua khu lân cận của thành phố.
Các khu chợ Giáng Sinh
Mặc dù du khách có thể tìm thấy những khu chợ Noel ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng Bỉ thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn đi chợ vào dịp Giáng Sinh. Bởi vì, những thị trấn có từ thời trung cổ ở đây luôn có sức hút tuyệt vời vào mùa đông với tuyết trắng và gió lạnh. Nếu muốn trải nghiệm những khu chợ này, du khách có thể ghé thăm chợ ở Bruges, Brussels hoặc Ypres, cả ba khu chợ này đều khá gần nhau nên rất thuận tiện cho khách du lịch.
Những lý do chứng minh nước Bỉ không hề nhàm chán - Ảnh 2
Khu chợ Giáng sinh tại thủ đô Brussels.
Bia
Bỉ có hơn 125 nhà máy ủ bia trên cả nước. Sản lượng bia dồi dào của đất nước này nhờ vào lợi thế của nguồn cung cấp nước. Bỉ có sự pha trộn giữa văn hóa của Đức và Latinh nên cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất bia. Đến đây, du khách có thể uống bia tại những quá bình dân hoặc khám phá con đường bia từ Flemish Flanders đến vùng Wallonia nói tiếng Pháp, nơi bia được phục vụ trong những chiếc ly.
Những lý do chứng minh nước Bỉ không hề nhàm chán - Ảnh 3
Món ăn truyền thống của người Bỉ.
Thành phố Gent
So với các thành phố khác của Bỉ thì Gent là thành phố xinh đẹp, nhiều cảnh sắc và nhiều tòa nhà hơn hẳn. Bắt đầu từ nhà thờ Saint Bavo để chiêm ngưỡng 1432 bức kiệt tác của anh em nhà Van Eyck, rồi đi dạo Gravensteen, thăm thú những lâu đài quanh thành phố, Bảo tàng Mỹ thuật và kết thúc với ca phê và bánh ngọt. Đến với Gent, du khách sẽ hiểu vì sao nơi đây lại có sức hút kỳ lạ đến thế.
Những lý do chứng minh nước Bỉ không hề nhàm chán - Ảnh 4
Một góc thành phố Gent.
Thời trang tại Antwerp
Đến Bỉ là bạn sẽ có cơ hội đến thăm Antwerp, thành phố xếp hạng 11 trong danh sách 50 kinh đô thời trang thế giới. Ann Demeulemeester và Dries Van Noten, những sinh viên tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng gia là người đã đưa Antwerp lên hàng top của các thành phố thời trang vào thập niên 1980. Giờ đây, Antwerp là một trung tâm thời trang đẳng cấp, vì vậy, khi đến đây, du khách hãy ghé qua khu lân cận Het Zuid, hoặc cầm theo một tấm bản đồ thời trang Antwerp tại văn phòng du lịch.
Bờ biển
Hãy dành 1 ngày đi dạo trên bờ biển của Bỉ, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và cảnh thiên nhiên tuyệt vời với bãi biển mênh mông, vô số đụn cát cùng làn gió mát lành. Đêm đến, những câu lạc bộ đêm có thể là lựa chọn lý tưởng của bạn.
Nghệ thuật
Đến đây, du khách sẽ được hiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo với phong cách kiến trúc và trang trí theo hướng Art nouveau như: khách sạn Tassel, bảo tàng Horta,…Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể đến tham quan bảo tàng Magritte về nghệ sĩ siêu thực René Magritte.
Lan Anh

Không có nhận xét nào: