Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Dạo chơi giữa bầy sư tử

Depplus.vn - Thiên nhiên hoang dã ở châu Phi luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt cho những ai ưa khám phá và thích tìm những trải nghiệm khó quên trong đời. Hãy thử một lần đến với trại Kitich ở Kenya để được nghe tận tai, thấy tận mắt những "chúa tể của muôn loài" đang ở gầm gào ngay xung quanh mình.

Nằm bên rìa hoang mạc Chalbi tại phía bắc Kenya, vùng đồi núi hoang sơ của dãy Mathews là một nơi tuyệt vời để những người đam mê du lịch có được những trải nghiệm khác nhau về cuộc sống hoang dã ở châu Phi. Băng qua dải Ngelai, bạn sẽ đến được vùng núi xanh tươi bị cô lập giữa đồng bằng khô cằn vì ánh nắng mặt trời. Đây là nơi cư ngụ của người dân ngôi làng Samburu với những em nhỏ vui vẻ vẫy tay chào du khách đi ngang qua nơi này. Nhưng làng Samburu không phải là điểm đến cuối cùng cho chuyến hành trình về với thiên nhiên mà là trại Kitich, một "khách sạn" giữa khu rừng đầy các loài muông thú.
 
 

Trong "phòng chờ" với không gian mở, du khách sẽ thấy một khoảng rừng thưa trước mặt mà nếu may mắn, bạn có thể chứng kiến cảnh tượng cả đàn voi, trâu rừng và sơn dương xuất hiện từ trong rừng đến uống nước bên bờ suối vào buổi hoàng hôn. Trên đường đến lều vải, chỗ nghỉ chân cho khách khi đến đây tham quan, mọi người có thể nghe thấy tiếng kêu ầm ầm của một con voi nào đó từ trong rừng vọng ra, được xem màn biểu diễn nhào lộn ấn tượng trên mặt nước của một con chim bói cá ở con suối chỉ cách cửa lều vài bước chân. Thậm chí khi đang ngủ, bạn cũng có thể bị đánh thức bởi tiếng sư tử gầm gào ngay gần đó.
 
 

Là một trong những "khách sạn mở" đẹp nhất, trại Kitich được bao quanh bởi hệ sinh thái mini với thiên nhiên độc đáo. Chỉ với 6 chiếc lều được dựng dưới những tán cây rậm rạp nhìn ra con sông Ngeng, khu trại này là một nơi khá vắng lặng. Tuy nằm giữa vùng rừng núi hoang sơ, khách tham quan vẫn được cung cấp đầy đủ những tiện ích như ở một khách sạn thực sự.
 
 

Không giống như hầu hết những chuyến du lịch mà bạn có thể đi xe jeep vòng quanh để tìm hiểu cuộc sống hoang dã, đến với Kitich, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị trên chính đôi chân của mình. Vì thế, bạn có thể trông thấy những dấu chân sư tử và báo có ở khắp mọi nơi, ngắm nhìn những con bướm với nhiều kích cỡ khác nhau từ khổng lồ đến tí hon. Hay với chiếc ống nhòm, bạn có thể quan sát đàn khỉ đầu chó từ phía xa.
 
 

Theo chân người hướng dẫn viên, khách tham quan có thể học hỏi được những kỹ năng đi rừng và cảnh giác với những nguy hiểm luôn rình rập xung quanh. Không chỉ có hệ động vật phong phú, du khách cũng sẽ biết được thêm nhiều loài thực vật mới ở nơi này. Gần đây, một nhà khoa học đã phát hiện ra 150 loài thực vật chưa được biết đến cùng 380 loài chim, bướm và côn trùng. Chính hệ động thực vật phong phú đã cho thấy khu rừng ở đây đã có từ hàng triệu năm về trước. 
 
 

Nằm giữa một khu rừng với diện tích 900 km vuông, trại Kitich chắc chắn sẽ là một địa điểm thú vị cho du khách thỏa sức khám phá và trải nghiệm cuộc sống hoang dã độc đáo ngay bên cạnh những loài động vật mà nếu đang ở giữa thế giới loài người, bạn chỉ có thể nhìn thấy chúng ở trong sở thú. 

Ngọc Minh (Depplus.vn/ MASK)
 

Không có nhận xét nào: