Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

12 điều khiến bạn không thể không đến Na Uy

(iHay) Na Uy giờ đây được báo chí quốc tế bình chọn là điểm du lịch tuyệt vời bậc nhất thế giới với những cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và người dân thân thiện.


Dưới đây là những lý do khiến bạn không thể bỏ qua Na Uy trong danh sách du lịch cho năm nay:
1. Quốc gia hạnh phúc
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 1
Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc về Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2013, Na Uy đứng ở vị trí thứ hai sau Đan Mạch. Điều này được thể hiện ở các yếu tố như chất lượng cuộc sống, tuổi thọ, sức khỏe và vấn đề phúc lợi xã hội ở nước này.
2. Quốc gia an toàn
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 2
Tỷ lệ tội phạm ở Na Uy cực thấp, theo Huffington Post do đó khi du lịch tới quốc gia này, bạn có thể an tâm về vấn đề an ninh.
3. Đô thị xanh
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 3
Đến với Na Uy, bạn sẽ thấy những tòa nhà hay khu đô thị mọc liền kề nhau nhưng vẫn không thiếu cây xanh. Hầu như các thành phố đều được mặc lớp áo xanh của cây cối.
4. Ngắm mặt trời đêm
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 4

Hiện tượng tự nhiên xảy xảy ra ở mùa hè và tạo thành điểm khác biệt lớn nhất ở quốc gia này. Bạn có thể vừa ngắm ánh mặt trời, vừa chèo thuyền, leo núi và khám phá những nét đẹp ở nơi đây. 5. Điểm trượt tuyết lý tưởng cho mùa đông
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 5
Na Uy trở thành điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai đam mê du lịch và trượt tuyết. Những điểm trượt tuyết ở Na Uy thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm.
6. Hồ sâu và đẹp nhất châu Âu
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 6
Hồ Hornindalsvatnet thu hút nhiều khách du lịch hàng năm bởi vẻ đẹp hết sức yên bình với dòng nước trong và những dãy núi xanh mướt chạy dọc hai bên bờ.
7. Đường hầm dài nhất thế giới
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 7
Dài 24,5 km với ba làn đường xe chạy, đường hầm Laerdalsky là đường ô tô dài nhất thế giới nằm ở hạt Sogn og Fjordane. Nếu có dịp đặt chân tới Na Uy, bạn hãy du lịch bằng ô tô để khám phá đường hầm này.
8. Chiêm ngưỡng ánh sáng cực quang
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 8
Ngắm nhìn hiện tượng ánh sáng cực quang “nhảy múa” khi đặt chân đến quần đảo Lofoten ở Na Uy thực sự là một ấn tượng đặc biệt đối với khách du lịch. Đây cũng là một trong những món quà thiên nhiên ban tặng cho nước này nhằm thu hút đông đảo khách du lịch.
9. Thử lòng can đảm ở tảng đá “mắc kẹt”
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 9
Kjeragbolte là tảng đá nổi tiếng ở Na Uy bởi nó nằm giữa hai ngọn núi cao tới hơn 1.000 mét và như thể mắc kẹt giữa chúng. Nếu bạn là một người can đảm, hãy thử sức leo lên tảng đá này.
10. Thành phố sắc màu
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 10
Na Uy nổi tiếng với hàng ngàn con sông và cũng nổi tiếng với những dãy nhà đầy màu sắc ngự trị bên hai bờ sông. Thả hồn mình trên những con thuyền và luồn lách qua dãy nhà màu sắc đó, bạn sẽ cảm nhận sự yên bình của cuộc sống nơi đây.
11. Thác nước cao nhất Châu Âu
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 11
Trong số những cái “nhất” của Na Uy có thác nước Vinnufossen, ngọn thác cao nhất châu Âu với độ cao từ chân thác là 860 m. Đây cũng là một trong 10 ngọn thác cao và đẹp nhất thế giới.
12. Tảng đá Trolltunga
Mê mẩn với những điểm du lịch tuyệt vời nhất hành tinh ở Na Uy 12
Tảng đá Trolltunga nằm vươn ra giữa những ngọn núi với bên dưới là dòng nước uốn quanh. Đây chính là điểm ngắm đẹp nhất ở Na Uy mà bạn chớ nên bỏ qua khi bạn du lịch tới quốc gia này.
Tuệ Minh
Ảnh: Travel, News, Huffington Post

Không có nhận xét nào: