Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Khám phá các ‘thiên đường rượu vang’ trứ danh ở Áo

Bài viết này sẽ đề cập đến nhiều “thiên đường rượu vang” nổi tiếng ở Áo, cung cấp cho bạn nhiều thông tin quan trọng, hữu ích nếu có dịp tham quan đất nước này.
1. Vienna - thành phố sản xuất rượu vang có tiếng
Sở hữu 700 ha vườn nho, Vienna là thủ đô sản xuất rượu vang lớn trên thế giới. Các loại rượu vang của Vienna nổi tiếng với các thương hiệu như Weininger và Mayer am Pfarrplatz. Đó là những loại rượu vang pha trộn giữa rượu truyền thống và cách pha chế rượu vang hiện đại. Tất cả được chế biến tinh tế, thú vị từ nguồn nho có sẵn tại địa phương.
2. Thung lũng Wachau - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận
Di chuyển từ Vienna bằng thuyền hoặc xe đạp, bạn có thể đặt chân tới thung lũng Wachau để tìm hiểu văn hóa rượu vang ở đây. Nơi đây không chỉ đa dạng về văn hóa, mà còn có điều kiện khí hậu đa dạng, ôn hòa, rất thích hợp trong việc trồng nho, ủ rượu vang.
Được biết Wachau trở thành một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận kể từ năm 2000, cùng với các vùng Kamptal và Kremstal gần đó.
Nhà sản xuất rượu vang chính ở đây là Domäne Wachau, một nhà máy rượu ở làng Dürnstein, nơi có 200 cư dân sinh sống bằng nghề ủ rượu vang. Ước tính có khoảng 2,5 triệu chai rượu vang mỗi năm được sản xuất tại ngôi làng thung lũng này.
3. Nhà máy rượu vang sinh học ở Burgenland
Hãng rượu vang Meinklang ở Burgenland vài năm gần đây đã trở thành một trong những thương hiệu sản xuất rượu vang chất lượng tốt nhất ở Áo, nhờ công nghệ ủ sinh học đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.
Quá trình trồng, chăm sóc đến thu hoạch nho, ủ rượu, chế biến rượu vang được thực hiện theo quy trình khép kín, an toàn, không hề có tác động của chất hóa học nhân tạo.
(Theo dantri.com.vn, ngày 20-12-2018)

Không có nhận xét nào: