Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia có nhiều bảo tàng với hình dạng và cách thức hoạt động khác nhau.

Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Bảo tàng trà xanh O'sulloc
Ở đây có rất nhiều tách trà lớn được làm từ cây trà xanh của vùng đất Jeju. Trong bảo tàng có các triển lãm giới thiệu về lịch sử uống trà ở Hàn Quốc và trên thế giới. Bảo tàng còn trưng bày nhiều hiện vật trà với hàng trăm tách trà đến từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: televisionofnomads.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Đứng từ trên đài quan sát của bảo tàng, du khách có thể quan sát được toàn cảnh cánh đồng trà O'sulloc. Ngay phía trước bảo tàng có những cánh đồng trà để tham quan và chụp ảnh. Ảnh: koreaetour.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Bảo tàng O'sulloc còn có khu bán các sản phẩm từ trà xanh để du khách có thể mua làm quà. Nơi đây cũng có các cửa hàng bán các món tráng miệng như kem, đồ uống, bánh ngọt làm từ bột trà xanh nguyên chất. Khách được vào tham quan miễn phí, thời gian từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối. Ảnh: bookofdreams.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Bảo tàng bánh gạo - Seoul
Bánh gạo là món ăn truyền thống của Hàn Quốc được nhiều người biết đến. Nó thường được nấu trong những dịp lễ tết như sinh nhật, đón năm mới… Như kim chi, canh rong biển, gimbap, bánh gạo cũng nằm trong số những món ăn làm nên nét ẩm thực riêng của Hàn Quốc. Ảnh: Koreabridge.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Đến với bảo tàng bánh gạo, bạn sẽ được nhìn thấy những hiện vật lịch sử liên quan đến món này. Trong đó có nhiều hiện vật như nhà bếp và dụng cụ nhà bếp từ thời cổ đại. Bảo tàng còn tổ chức các lớp dạy chế biến và làm món bánh gạo để mang đến cho du khách cái nhìn chân thật về món ăn truyền thống này. Bảo tàng cũng trưng bày nhiều loại bánh khác để du khách tìm hiểu. Thời gian tham quan từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Ảnh: Koreaguide.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Công viên bảo tàng Toilet – Suwon
Khác biệt hoàn toàn so với những bảo tàng truyền thống, bảo tàng Toilet – Suwon mang đến cho bạn những hình ảnh thú vị nhất về toilet và các dụng cụ vệ sinh. Bảo tàng được xây dựng từ nỗi ám ảnh của ông Sim Jae Doek, cựu thị trưởng thành phố Suwon. Khi được giao nhiệm vụ dọn dẹp nhà vệ sinh để phục vụ cho World Cup 2002, ông đã bị ám ảnh toilet tới mức xây một ngôi nhà có hình dạng toilet để sinh sống. Sau khi ông mất, ngôi nhà được biến thành bảo tàng và công viên.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Tên gọi ban đầu của bảo tàng là Haewoojae có nghĩa là "địa điểm tôn vinh nơi giải quyết nỗi buồn". Do đó, bảo tàng trở thành nơi lưu trữ nhiều tài liệu về văn hóa vệ sinh, nhà tắm của nam và nữ trên thế giới, ảnh chụp toilet công cộng và thông tin về các thiết bị vệ sinh. Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày những tác phẩm điêu khắc toilet với các kiểu dáng khác nhau như bệ xí ngồi xổm, bô tiểu của châu Âu. Thời gian tham quan là từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối, vào cửa miễn phí. Ảnh: toilography.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Bảo tàng công viên tình dục Love Land – Đảo Jeju
Love Land là một bảo tàng công viên tình yêu lý tưởng để dạo mát và thư giãn ở đảo Jeju. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những bức tượng kỳ lạ và táo bạo xuất hiện ở bảo tàng công viên này. Ảnh: goingsomewhereslowly.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Bảo tàng được đi vào hoạt động từ năm 2004, còn được biết đến với tên gọi Thiên đường trăng mật. Mục đích của việc xây dựng Love Land là giáo dục giới tính và tình dục. Tại đây có tới 140 bức tượng điêu khắc mô tả các tư thế quan hệ tình dục của con người bên cạnh những hình ảnh dương vật và nơi thờ cơ quan sinh dục nữ.
Thời gian tham quan bảo tàng là từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối. Tuy nhiên bảo tàng chỉ bán vé tham quan trước 11 giờ và chỉ dành cho người trên vị thành niên. Ảnh: pinterest.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Bảo tàng 3D Trick Eyes Seoul
Đây là phòng trưng bày tranh kết hợp nghệ thuật với công nghệ cao cấp, có hiệu ứng thực và ảo ảnh 2D - 3D. Thay vì chỉ xem tranh như trong một phòng trưng bày nghệ thuật thông thường, khách tham quan có thể tương tác bằng ứng dụng Trickeye Camera, để làm cho các bức tranh trở nên sống động hơn.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Ngoài ra, bảo tàng Băng, nằm bên trong bảo tàng Trickeye, chứa đầy những đồ vật được làm hoàn toàn bằng băng, như TV đá, bếp, dốc... Chỉ với một vé vào cửa, du khách có thể thưởng thức cả bảo tàng Trickeye và bảo tàng Băng. Ảnh: trickeye.
Những bảo tàng độc đáo ở Hàn Quốc
Bảo tàng mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối. Bên ngoài phòng triển lãm chính là một quán cà phê bảo tàng. Ảnh: trickeye.
Xem thêm các địa điểm tham quan của Hàn Quốc tại đây.

Theo du lịch Tugo

Không có nhận xét nào: