Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Gợi ý 10 món tráng miệng đẹp mắt cho tiệc Giáng sinh của mọi nhà

Giáng sinh là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Những món tráng miệng dưới đây sẽ đưa bạn chìm đắm vào không gian đậm chất Giáng sinh trong bữa tối với gia đình.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 1
Bánh khúc cây: Có hình dạng gần giống một chiếc bánh cuộn, bánh khúc cây bao gồm một lớp bánh bọt biển bông mềm cuộn cùng kem bơ phảng phất mùi rượu và cà phê, trang trí với quả mọng, cây thông và nấm... Ảnh: @flourblakey.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 2
Lớp kem trên cùng không được láng mịn như các loại bánh gateaux khác mà tạo hình cho có cảm giác sần sùi như một khúc cây đúng với tên gọi của nó. Ảnh: @akronohiomoms.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 3
Dâu ông già Noel: Món ăn này là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa tráng miệng nhẹ nhàng bởi hương vị thơm ngon, hình thức bắt mắt cùng cách chế biến đơn giản. Ảnh: @berryworld.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 4
Từng quả dâu chín mọng được lựa chọn kỹ càng, cắt đôi rồi thêm một lớp kem whipping béo ngậy ở giữa trông giống những ông già Noel tí hon. Chocolate chip cũng thường được sử dụng để trang trí kèm. Ảnh: @floridastrawberry.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 5
Kẹo gậy: Cây kẹo gậy truyền thống không thể vắng mặt mỗi dịp Giáng sinh về. Loại kẹo này có khá nhiều phiên bản khác nhau từ kẹo bọt biển mềm xốp đến kẹo cứng… Ảnh: @mattarmendariz.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 6
Ở mọi phiên bản, kẹo gậy đều có hình chiếc gậy cong một đầu với hai sắc đỏ, trắng đặc trưng. Kẹo gậy thường có vị bạc hà thơm nhẹ và là món quà ưa thích của các em nhỏ. Ảnh: @thesuburbansoapbox.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 11
Bánh mì trái cây: Là loại bánh mì truyền thống trong dịp Giáng sinh tại Đức, bánh Stollen ngày nay đã trở nên phổ biến trên nhiều quốc gia. Ảnh: @bakingmad.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 12
Khác với các loại bánh mì thông thường, thành phần của món này được thêm nhiều loại hạt, trái cây khô, kẹo… trộn vào cùng bột. Cuối cùng, người đầu bếp khéo léo rây một lớp đường bột mỏng lên trên bánh, tạo cảm giác mặt tuyết bao phủ vậy. Ảnh: @oldfarmersalmanac.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 13
Brownies tuần lộc: Những chiếc Brownies mềm ẩm vẫn luôn khiến cho lũ trẻ phải hò reo phấn khích nay được biến tấu lại đậm chất lễ hội. Ảnh: @hallmarkchannel.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 14
Thêm vài chiếc kẹo gậy, vài cục kẹo đường hay mấy chiếc bánh vòng thôi là chiếc Brownies chocolate nhàm chán đã biến thành những chú tuần lộc hay cây thông Noel rồi. Ảnh: @lidlrecipes.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 15
Bánh gừng: Loại bánh nướng phù hợp nhất cho tiết trời se lạnh của dịp Giáng sinh bởi vị ấm từ gừng, quế, mật ong… mang lại. Ảnh: @nytcooking.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 16
Có nhiều phiên bản bánh gừng khác nhau được ra đời, từ ngôi nhà gỗ đồ sộ đến những bông tuyết, chiếc bít tất, quả cầu, cây thông, con tuần lộc, kẹo gậy… Ảnh: @tasteofhome.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 19
Kẹo meringue: Xuất hiện phổ biến trong các nền ẩm thực Pháp, Italy và Thụy Sĩ, meringue là món tráng miệng được làm chủ yếu từ lòng trắng trứng và đường. Ảnh: @ryandausch.
Goi y 10 mon trang mieng dep mat cho tiec Giang sinh cua moi nha hinh anh 20
Chỉ bằng cách kết hợp màu sắc khéo léo một chút, những chiếc kẹo đã bắt mắt hơn rất nhiều. Ảnh: @acornbakes.
Hà Linh
Theo Food Network

Không có nhận xét nào: