Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Những món ngon khó cưỡng đến từ Hokkaido

Hòn đảo lớn thứ hai Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với nguồn hải sản dồi dào, phong phú. Đây cũng là nơi cung cấp nguyên liệu cho các món ăn tinh tế tại Sushi Hokkaido Sachi.
Nhung mon ngon kho cuong den tu Hokkaido hinh anh 1
Cơm lươn là món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Dải thịt vàng óng ả, thấm đẫm nước sốt đậm đà, quyện hòa cùng cơm trắng dẻo thơm có thể chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Cơm lươn thường ăn nóng cùng bột tiêu Nhật (sansho). Bột tiêu này không chỉ tốt cho tiêu hóa, mà còn có tác dụng giảm độ ngấy béo của lươn.
Nhung mon ngon kho cuong den tu Hokkaido hinh anh 2
Gunkan là phiên bản đặc biệt của đại gia đình sushi với một phần cơm cuộn bên trong, bao bọc bởi lớp rong biển hay cá bên ngoài. Điểm nhấn của món ăn chính là phần “topping” phía trên, được trang trí với các thành phần khác nhau như trứng cá hồi hoặc uni (nhím biển).
Nhung mon ngon kho cuong den tu Hokkaido hinh anh 3
Cá trích ép trứng, cá hồi và các phần shasimi tổng hợp đặc biệt cũng mang đến trải nghiệm khó quên về ẩm thực Nhật Bản. Sashimi hấp dẫn người ăn bởi màu sắc hồng nhạt bắt mắt cùng hương vị lành lạnh, béo ngậy đặc trưng, tạo nên sự thỏa mãn cả vị giác và trực giác.
Nhung mon ngon kho cuong den tu Hokkaido hinh anh 4
Không gì có thể so sánh được với miếng cắn đầu tiên của món wagyu xa xỉ này. Thịt bò thơm như bơ, mềm ra trong khoang miệng rồi nhẹ nhàng tan chảy. Một khi đã thưởng thức wagyu, thực khách sẽ thấy dường như tất cả món thịt khác đều kém hấp dẫn hơn hẳn.
Nhung mon ngon kho cuong den tu Hokkaido hinh anh 5

Hà Mỹ Giang

Không có nhận xét nào: