Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Thăm thôn tóc dài "Đệ nhất thiên hạ

Thôn người Dao Hoàng Lạc (xã Hòa Bình, huyện tự trị các dân tộc Long Thắng, TP Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc) vốn là một trong những thôn nghèo. Nhưng những năm gần đây, thôn trở thành điểm du lịch thu hút rất đông du khách, nhờ đó cuộc sống của người dân đã đổi thay. “Sản phẩm du lịch” tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách chính là mái tóc dài, đen mượt của phụ nữ trong thôn.
drh
Đối với phụ nữ Dao Hoàng Lạc, mái tóc dài tượng trưng cho sinh mệnh dài lâu và cuộc sống giàu sang phú quý. Họ vô cùng trân trọng mái tóc dài của mình.
dfh
Thiếu nữ Dao Hoàng Lạc thường dùng khăn đen che tóc; phụ nữ Dao có chồng thì vấn tóc quanh đầu và búi trước trán.
jk
Phụ nữ Dao Hoàng Lạc chỉ cắt tóc một lần trong đời vào năm 18 tuổi. Vì vậy, người có mái tóc dài nhất trong thôn lên tới 2,1 mét.

Những mái tóc dài được vấn khéo léo, gọn gàng...
...và đặc biệt luôn đen nhánh.
f
Câu chuyện về mái tóc được phụ nữ thôn Hoàng Lạc "sân khấu hóa", biểu diễn phục vụ du khách.
ưet
Ngày cao điểm, đội văn nghệ của thôn biểu diễn đến 20 suất, mỗi suất diễn khoảng 20 phút, vé xem là 80 NDT/người (tương đương 280.000 đồng).
rtr
Du khách được giải đáp tò mò về việc tại sao phụ nữ Dao trong thôn để tóc dài; lúc gội đầu ra sao, vấn tóc thế nào; cách chăm sóc để mái tóc luôn đen, mượt...
è
Tóc rất dài nhưng phụ nữ Dao Hoàng Lạc chỉ vấn trong chưa đầy 10 phút.
ehgr
Để có mái tóc đẹp, phụ nữ trong thôn không sử dụng dầu gội, chỉ dùng nước vo gạo, nước lá cây và nước suối để gội đầu rồi hong khô tự nhiên.
ew
Nhờ mái tóc dài độc đáo của phụ nữ Dao mà thôn Hoàng Lạc trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt khách tới thăm mỗi ngày.
Hoàng Nhi
.
.

Không có nhận xét nào: