Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Bữa tiệc hải sản hoành tráng đêm Giáng sinh ở Italy

Theo phong tục, người Italy tránh ăn thịt vào đêm Giáng sinh. Thay vào đó, họ sẽ có bữa tiệc “Feast of the Seven Fishes”, gồm các món ăn được chế biến từ 7 loại cá khác nhau.
Bua tiec hai san hoanh trang dem Giang sinh o Italy hinh anh 1
Khác với bữa tối Giáng sinh truyền thống ở các nước phương Tây, tại miền Nam Italy, người dân hầu hết theo đạo Công Giáo, phải kiêng thịt vào các ngày lễ thiêng liêng. Chính vì vậy, thực đơn của họ không còn gì khác ngoài cá. Bữa tiệc đặc biệt trong đêm Giáng sinh của nơi này còn được gọi là Tiệc bảy cá (Feast of the Seven Fishes) với các món ăn đặc sắc, cầu kỳ. Ảnh: Feast Magazine.
Bua tiec hai san hoanh trang dem Giang sinh o Italy hinh anh 2
Được gọi chung chung là cá, nhưng bữa tiệc Giáng sinh truyền thống của người Italy thực ra là một bữa tiệc hải sản bao gồm tất tần tật các loại sinh vật biển như hàu, bạch tuộc, tôm, cá... Ảnh: Bon Appletit.
Bua tiec hai san hoanh trang dem Giang sinh o Italy hinh anh 7
Giáng sinh là ngày lễ quan trọng với người Italy. Vào ngày này, người dân có đạo phải làm theo rất nhiều quy cũ truyền thống, bao gồm trang trí bàn tiệc một cách long trọng bằng khăn trải bàn đẹp và nến. Song nhiều người cho hay Tiệc bảy cá cũng không phổ biến khắp cả nước Italy, mà chỉ đặc biệt quan trọng ở miền Nam. Có lẽ do địa thế giáp biển nên các món hải sản nơi đây phổ biến hơn nhiều. Ảnh: Feast Magazine.
Thanh Thùy

Không có nhận xét nào: