Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Những món ăn Qatar hấp dẫn nên thử

(Kiến Thức) - Qatar là đất nước nhỏ bé nhưng có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Trong thời gian tại quốc gia này, ta có thể thưởng thức một số món ăn Qatar vô cùng hấp dẫn.
'
Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu

Machboos: Một trong những món ăn Qatar nổi tiếng là machboos hay còn gọi là kabsa. Món ăn là cơm nấu với gia vị ngon cùng gà, thịt cừu, tôm, lạc đà hoặc cá. Ngoài ra, có khi người Qatar còn cho thêm một ít nước cốt chanh hoặc nước hoa hồng để tăng thêm hương vị.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-2

Thareed: Thareed hay được gọi là lasagna Arab, bao gồm các loại rau như cà rốt, đậu, hành tây và khoai tây nấu với thịt gà hoặc thịt cừu và trộn với nước sốt cà chua và gia vị. Bánh mì được đặt ở dưới cùng của món ăn, giúp bánh mì ngấm nước hầm và mềm mại hơn.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-3

Luquaimat: Là món ăn truyền thống trong ăn chay Ramadan của người Hồi giáo tại Qatar. Món tráng miệng này là một hỗn hợp của bơ, sữa, bột mì, đường, nghệ tây và thảo quả. Được chiên vàng sau đó nhúng trong si rô đường hoặc mật ong. Bánh mềm bên trong và vỏ giòn bên ngoài.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-4

Balaleet: Đây là món pasta ngọt - món ăn chịu ảnh hưởng của Ấn Độ này bao gồm bún chiên trộn với sốt rnghệ tây. Món ăn vừa mềm vừa giòn, có vị ngọt của nghệ và gia vị cùng vị mặn của mì. Người Qatar dùng Balaleet cho bữa ăn sáng và dùng để tráng miệng sau bữa ăn chính.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-5

Fatayer: Một món bánh ngọt của người Ả Rập có thể được nhồi với rau bina (sabanekh), hoặc phô mai (jibnah) như Feta hoặc A'kawi.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-6

Falafel: Món ăn này được làm từ đậu gà nghiền trộn bột, nắm thành hình quả bóng nhỏ rồi chiên giòn. Falafel là một món ăn Trung Đông truyền thống, thường được ăn kèm cùng bánh mì pita, sốt và rau trộn.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-7

Harees: Giống món cháo ở Việt Nam, Harees được làm từ lúa mì, thịt và bơ. Đây là một món ăn nổi tiếng ở Qatar,đặc biệt thường xuất hiện trong tháng ăn chay Ramanda. Người Qatar thích dùng quế và bạch đậu khấu để trang trí cho món ăn đẹp mắt và ngon miệng hơn.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-8

Kousa Mahshi: Đây là món ăn hầu như phổ biến trên khắp Trung Đông chứ không chỉ riêng Qatar. Bí ngòi phổ biến khắp Trung Đông được nhồi đầy thịt cừu và thêm gia vị bạc hà và tỏi sau đó được nướng trong lò trước khi được dùng nóng hổi cùng với sốt kem.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-9

Shawarma: Món ăn này gần giống bánh kẹp, gồm thịt, khoai hoặc một loại củ luộc chính, xắt sợi gói trong miếng bánh nướng và chấm cùng sốt kem.

Nhung mon an Qatar hap dan ma cac cau thu Viet Nam nen thu-Hinh-10

Wareq enab là một món ăn mà Qatar chia sẻ với một quốc gia Ảrập khác là Lebanon. Trong món ăn này, lá nho được cuộn quanh một khối gồm thịt cừu, cơm và gia vị được dùng như một món khai vị hoặc thậm chí là món chính. Ảnh: Internet.

Thảo Nguyên (TH)

Không có nhận xét nào: