Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Khu nghỉ mát Banjaran – Malaysia

Do có nhiều núi non bao bọc nên từ lâu Ipoh được biết đến là một thành phố núi. Tận dụng địa hình tự nhiên hữu tình này, người ta đã xây dựng khu nghỉ mát mang tên Banjaran vô cùng rộng lớn và xinh đẹp. Hầu hết các công trình kiến trúc ở đây đều được thiết kế đơn giản, mộc mạc như chốn làng quê. Màu sắc trang trí thường là những gam màu nhẹ nhàng như màu nâu của đất, màu xanh của cây cỏ, màu vàng nhạt, màu cà phê, màu gỗ…
Khi bước vào những ngôi nhà có những màu sắc dễ chịu đó, mọi người đều có giác như được hòa mình vào tự nhiên. Tổng diện tích của khu nghỉ mát này là 6,7 hecta. Mặc dù rộng lớn như thế nhưng nơi đây chỉ có 25 phòng nghỉ dạng biệt thự. Điều này có nghĩa, nếu du khách đến trọ kín hết các phòng thì không gian ở đây vẫn yên tĩnh. Các khoảng sân, mái nhà, hành lang đều được thiết kế rất đơn sơ. Vì vậy, khi vào đây, du khách đều cảm thấy rất gần gũi và như được trở về cuộc sống thôn quê. Chính điều này đã mang đến sự thoải mái cho du khách khi tản bộ trong môi trường tự nhiên trong lành này.
Khu nghỉ mát này phần lớn là đón khách nước ngoài, nhất là khách phương Tây. Họ đến đây không chỉ vì vẻ đẹp của phong cảnh tự nhiên mà còn cảm nhận được lòng nhiệt tình, hiếu khách đội ngũ nhân viên phục vụ.
Các phòng nghỉ của khu nghỉ mát Banjaran được thiết kế theo kiểu nhà ở độc lập. Màu sắc, các vật dụng, phong cách trang trí nội thất đều hài hòa với nhau theo chủ đề “tự nhiên”. Nhiều loại cây cối, hoa cỏ được trồng xung quanh các ngôi nhà đã góp phần làm cho bầu không khí càng thêm thoáng mát. Với kiểu thiết kế nhiều cửa sổ, trần nhà cao, căn nhà luôn ngập tràn ánh sáng và những luồng gió mát, du khách luôn cảm thấy tinh thần luôn được thư giãn khi nghỉ ở đây. Đối với những ai thích sự tĩnh lặng và phong cảnh non nước hữu tình thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời.
Nhờ nằm cạnh núi nên khu nghỉ mát Banjaran không chỉ có phong cảnh rất thơ mộng mà còn có nhiều hang động tuyệt đẹp. Trong số các hang động đó có một nơi được sử dụng như là một hầm chứa rượu. Hầm rượu trong hang động có tên là Jeff Cellar. Đó cũng là tên của 1 người rất thích sưu tầm rượu vang đỏ. Sau khi đến hang động này, ông Jeff Cellar đã bị rung động trước vẻ đẹp nơi đây. Thế là ông quyết định mang tất cả số rượu thu thập được đến hang động cất giữ. Tất cả rượu ở đây đều là rượu quý mà ông Jeff Cellar rất thích. Mặc dù hầm rượu đã có từ rất lâu, nhưng đến năm 2010, nơi đây mới mở cửa chào đón du khách. Hầm rượu này đã góp thêm một điểm tham quan hấp dẫn cho du khách khi đến Banjaran. Vào đây, mọi người không chỉ được nếm rượu ngon mà còn được ngắm vẻ đẹp của các nhũ đá trong hang động. Hầm rượu chỉ mở cửa 2 tiếng đồng hồ, từ 21 giờ đến 23 giờ hàng đêm. Nếu bạn muốn thưởng thức rượu vang và ngắm vẻ đẹp của hang động thạch nhũ này thì nhớ phải đến đây đúng giờ.
Hồ nước nóng là một trong những thứ không thể không nhắc đến ở khu nghỉ mát Banjaran. Đó là những hồ nước vô cùng xinh đẹp. Hầu hết du khách khi đến đây đều cảm thấy ngạc nhiên khi nhiệt độ nước vào khoảng 40 độ C. Tương truyền, nước nóng ở đây rất tốt cho sức khỏe. Ngâm mình trong nước có thể giúp máu tuần hoàn tốt, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.
Hồ nước trong vắt và tĩnh lặng ở đây trông chẳng khác nào một tấm kính khổng lồ. Những ngọn núi đá in bóng xuống mặt nước càng làm cho bức tranh thiên nhiên ở Khu nghỉ mát Banjaran thêm phần thơ mộng.
Gia Nữ

Không có nhận xét nào: