Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản

Những món ăn được chế biến từ nhum biển, mực ống, cá trích hay sò điệp tươi... được đánh bắt trong ngày khiến ngành ẩm thực của tỉnh này nổi danh.


Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 1
Tỉnh Iwate thuộc đảo của Honshu, là tỉnh có diện tích lớn thứ hai Nhật Bản. Bạn có thể đến nơi này bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu như đi bằng máy bay, bạn sẽ đáp xuống sân bay Iwate Hanamaki. Nếu khởi hành bằng xe lửa, từ Tokyo, bạn hãy sẽ đến ga Morioka trong vòng 2 tiếng. (Hình: Món sushi cá tuyết nướng).
Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 2
Tỉnh Iwate có các rạng san hô rất phù hợp với việc nuôi trồng thủy sản và đánh bắt cá. Đó cũng là lý do lượng hải sản của nơi này chiếm con số không nhỏ trong tổng sản lượng hàng năm của Nhật. Trận sóng thần diễn ra vào năm 2011, với độ cao vượt hơn mức dự đoán, đã khiến việc chăn nuôi, đánh bắt cũng như cơ sở hạ tầng tại đây tổn thất không nhỏ. (Hình: Cá thu kho củ cải).
Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 3
Với sự hỗ trợ của các nước, sự quyết tâm của người dân địa phương, chỉ sau 4 năm, sản lượng nuôi trồng và đánh bắt tại Iwate đã dần khôi phục. Một vài nơi, con số này thậm chí còn cao hơn trước. Sự vực dậy mạnh mẽ này cộng với thán độ thân thiện, nhiều danh thắng, Iwate nhanh chóng trở thành một điểm dừng chân yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. (Hình: Cá sa ba nướng muối).
Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 4
Đến Iwate, ngoài tham quan, khám phá những công trình kiến trúc từ nhiều năm trước, tắm biển, lặn ngắm san hô hay tham gia các môn thể thao biển... điều mà du khách nào cũng không bỏ qua là thưởng thức hải sản tươi sống, giá rẻ. (Hinh: Cá tuyết xám nướng rong biển).
Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 5
Nổi bật nhất là các món từ cá thu, cá tuyết, cá sa ba với phương pháp chế biến phong phú và hấp dẫn như cá tuyết xám nướng rong biển thơm ngon hay sushi cá thu Nhật ngâm nước tương đậm đà; Cá thu kho củ cải với thời gian lâu mang đến cảm giác dai chắc trong từng thớ thịt song vẫn giữ được độ tươi vốn có... (Hình: Cá sa ba hấp khoai).
Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 6
Hay nếu quen thuộc với hàng loạt món ăn chế biến từ cá hồi như hấp, nướng, luộc, bạn có thể thử qua món cá hồi tẩm bột chiên giòn để khám phá hương vị của món cá mắc nhất thế giới ẩn sau lớn bột giòn tan, béo ngậy. Nếu là tín đồ của các món hải sản tươi sống, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món trứng cá hồi thơm, béo; nhím biển trộn mực xắt sợi đậm đà, tươi ngọt hay sashimi sò điệp sần sật.
Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 7
Nếu có bất kỳ lo ngại gì về việc chọn và phối món trong thực đơn khi đến vùng đất này, bạn hãy nhờ nhân viên phục vụ. Họ luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho bạn.
Các món hải sản không thể bỏ qua ở Iwate, Nhật Bản 8
Ông Masahiro Takahashi - Cố vấn Phân phối sản phẩm của Sở Nông Lâm Ngư nghiệp tỉnh Iwate - cho biết: "Nguyên liệu tươi và cách chế biến tối giản gia vị, chú trọng sức khỏe chính là điểm nhấn của hải sản vùng đất này"
Theo Zing

Không có nhận xét nào: