Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới

Thật bất ngờ khi các địa điểm nổi tiếng nhiều người ước ao được tới lại nằm trong danh sách những điểm du lịch gây thất vọng nhất thế giới theo Daily Mail.


1. Vòng tròn đá Stonehenge (Anh)
Di sản thế giới do UNESCO công nhận này được xây dựng khoảng 5.000 năm trước và đón nhiều lượt khách du lịch hơn bất cứ di sản nào ở Anh. Vào tháng 7 và tháng 8 có tới 5.000 người đổ về đây mỗi ngày. Tuy nhiên, Stonehenge khiến nhiều du khách thất vọng vì không hoành tráng như họ tưởng tượng. Di sản này “nhỏ, du khách không được tới gần, cách đường chính khá xa và không đáng để đi từ London xuống”.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 1
2. Los Angeles (Mỹ)
Dù đây là nơi ở của một số ngôi sao hàng đầu thế giới, nhiều du khách vẫn thấy bất ngờ trước “một đô thị nhếch nhác và nguy hiểm” hơn họ tưởng tượng. Không ít du khách nhận xét Los Angeles “tẻ nhạt”, không có địa điểm thú vị nào ngoài Đại lộ Danh vọng nổi tiếng. Các nơi tham quan cách xa nhau khiến họ không thể đi bộ, phương tiện công cộng không được tốt khiến du khách không biết lái xe khó có thể tiếp cận nhiều khu vực của thành phố.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 2
3. Kim tự tháp Giza (Ai Cập)
Một ngạc nhiên nữa là sự có mặt của kim tự tháp Giza, một trong 7 kỳ quan thế giới, trong danh sách này. Được xây dựng vào khoảng 2560–2540 trước Công nguyên, đây là kim tự tháp cổ nhất và lớn nhất khu Giza Necropolis. Tuy nhiên, nhiều du khách than thở rằng khu khảo cổ “có thể được nhìn thấy từ quán Pizza Hut”, bởi nó ở quá gần thành phố ồn ào và xô bồ. Ngoài ra, du khách còn bị những người bán hàng rong quấy rầy, trong khi một số cho biết buồng giữa kim tự tháp không đẹp như họ tưởng tượng.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 3
4. Paris (Pháp)
Thủ đô của Pháp là một trong những thành phố đông khách du lịch nhất thế giới, lên tới 32,3 triệu lượt khách/năm, với các địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức bà… Nhưng đây cũng là thành phố “tệ nhất thế giới” theo kết quả khảo sát, nhiều người chỉ trích dân địa phương thiếu lịch sự với du khách, nhân viên phục vụ ở các quán cà phê không thân thiện, thành phố khá bẩn và đắt đỏ.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 4
5. Venice (Ý)
Thành phố nổi này chào đón hơn 60.000 khách mỗi ngày, dẫn tới những con phố quá đông đúc, đồ ăn và thức uống đắt đỏ. Những con kênh bị ô nhiễm và khá nhiều rác. Các địa điểm tham quan thường quá tải và có nhiều kẻ lừa đảo, tệ nhất là vào dịp cuối tuần.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 5
6. Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)
Thành phố nổi tiếng xa hoa này cũng nằm trong danh sách và bị các du khách đánh giá là “quá đắt đỏ, hời hợt, giả tạo và không thân thiện”. Những trung tâm mua sắm khổng lồ và những tòa nhà chọc trời lấn át những đặc trưng văn hóa của khu vực này, và cái nóng cũng là một điều đáng lo ngại.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 6
7. Jamaica
Nhiều người cho biết những địa điểm đẹp nhất của quốc đảo này đã bị biến thành “bẫy du khách”, với quá nhiều người bán hàng địa phương chèo kéo và thậm chí là đe dọa.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 7
8. Bali (Indonesia)
Được ca ngợi là một điểm đến “giống như thiên đường”, nhiều du khách cho biết họ không mấy ấn tượng với vùng đất này. Nguyên nhân chủ yếu là những bãi biển nổi tiếng không được sạch sẽ như ảnh quảng cáo, lượng người đổ về quá đông và có một số kẻ lừa đảo lợi dụng sơ hở của du khách để ra tay.
Bali, Kim tự tháp gây thất vọng nhất thế giới 8
 
Theo Zing

Không có nhận xét nào: