Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

6 biến tấu ngon tuyệt của bánh waffle

Sự kết đôi của món bánh nổi tiếng nhiều dinh dưỡng của châu Âu với phô mai, mứt phúc bồn tử, kem... vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.


6 biến tấu ngon tuyệt của bánh waffle 1
Waffle - hay còn gọi bánh quế - là món bánh nướng chín trong khuôn waffle. Bánh xuất hiện ở châu Âu từ thế kỷ 19 và đến thế kỷ 21 thì lan rộng ra khắp thế giới.
6 biến tấu ngon tuyệt của bánh waffle 2
Mức độ phổ biến của món bánh này phần lớn dựa vào đặc tính tiện lợi, dinh dưỡng cao.
6 biến tấu ngon tuyệt của bánh waffle 3
Chế biến đơn giản, ít tốn thời gian lại có thể kết hợp được với bất kỳ nguyên liệu nào có sẵn trong bếp, trong tủ lạnh nên bánh waffle thường được dùng cho bữa sáng.
6 biến tấu ngon tuyệt của bánh waffle 4
Thành phần của waffle gồm bột mì, bột nở, đường, trứng gà, muối, sữa và bơ được đun chảy. Tuy nhiên, để tạo được những chiếc bánh đạt được độ mềm, xốp nhất định phụ thuộc khá nhiều vào tay nghề của người chế biến. Bánh waffle thường được ăn kèm với các loại sốt, nhưng phù hợp nhất vẫn là các loại mứt trái cây và mật ong.
6 biến tấu ngon tuyệt của bánh waffle 5
Hiện, tại cafe Bene có bán 6 biến tấu khác nhau của món bánh này là Caramel banana waffle (caramel và vị chuối);  Bluberry Cream Chees waffle (hương việt quất phô mai); Tiramisu waffle (bánh tiramisu); Blueberry yogout waffle (việt quất sữa chua); Choco-nuts waffle (chocolate và các loại hạt ngũ cốc).
6 biến tấu ngon tuyệt của bánh waffle 6
Đơn giản nhất là Galeto waffle  (kem tươi). Lưu ý, khi gọi bánh,nhân viên sẽ hỏi bạn việc dùng hạt bên trong phần bánh nướng thì đừng quên gật đầu. Việc cho thêm hạt trong bột làm bánh giúp bánh thơm, giòn, ít ngán hơn.
Theo Zing

Không có nhận xét nào: