Có nhiều điều kỳ lạ được tìm thấy trên trái đất và đến nay khoa học vẫn chưa có lời giải thích xác đáng về một số điều đã diễn ra.
Móng của loài chim Moa
Chim Moa là một loài chim khổng lồ không bay được đã bị tuyệt chủng vào khoảng năm 1500 sau công nguyên. Chính vì điều này, các nhà khoa học đã cực kì ngạc nhiên khi tìm thấy một móng chim Upland Moa ở một trong những hang động núi Owen, New Zealand. Móng chim này có tuổi đời vào khoảng 3000 năm.
Quần thể hang động Long Du
Những hang động Long Du được tìm thấy ở Trung Quốc là hang động nhân tạo được khoét vào các khối đá cát cứng chắc. Điều này khiến các nhà khoa học và nghiên cứu cực kì bối rối vì không biết làm thế nào hoặc ai đã tạo ra hang động này. Không có một chút thông tin hay dấu vết của việc xây dựng được ghi lại hay tìm thấy về hang động Long Du trong lịch sử.
Cánh cổng của mặt trời
Stonehenge - cánh cổng của mặt trời là một khối đá vững chãi ẩn chứa nhiều bí ẩn còn tồn tại đến ngày nay. Tọa lạc ở Bolivia và có chiều cao khoảng 2,75m, đây có thể là nơi sinh sống của những con người đầu tiên trên trái đất. Các bản điêu khắc trên Cổng mặt trời được xem là nắm giữ ý nghĩa quan trọng đằng sau vấn đề chiêm tinh và thiên văn.
L’Anse aux Meadows
Di chỉ khảo cổ L’Anse aux Meadows có niên đại khoảng 1000 năm tuổi ở Newfoundland, Canada đã chứng minh rằng, chính những người Viking là những người đầu tiên khám ra Bắc Mỹ trước khi Christopher Columbus nghĩ đến việc đặt chân đến Ấn Độ.
Ngôi đền Gobekli Tepe
Địa điểm này được tìm thấy trên đỉnh một sườn núi ở Thổ Nhĩ Kỳ đã mang đến nhiều hiểu biết về những tập tục, phong tục cổ xưa. Ngôi đền được xây dựng trước cả việc xây dựng thành phố xung quanh. Điều này cho thấy rằng tín ngưỡng và tôn giáo đã được những cư dân thời đó tôn trọng thế nào.
Bản thảo Voynich
Bản thảo Voynich (Voynich Manuscript) là một bí ẩn vẫn còn tồn tại đến ngày nay khi có rất nhiều lý giải về thứ ngôn ngữ được viết trong đó. Vào năm 2014, hai nhóm nghiên cứu khác nhau đều lên tiếng khẳng định rằng mình đã giải quyết được các bí ẩn trong cuốn sách. Vấn đề duy nhất là cả hai đều có những quan điểm hoàn toàn khác nhau, khi một nhóm cho rằng ngôn ngữ được viết trong sách là ngôn ngữ địa phương Mexico đã bị “tuyệt chủng”, trong khi nhóm còn lại chắc nịch đây là một ngôn ngữ Châu Á đã được mã hóa.