Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

18 SỰ THẬT VỀ NƯỚC ANH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Ẩm thực tại Anh thường bị đánh giá là tệ nhất thế giới! Ở Anh, số lượng gà còn lớn hơn cả số lượng người, .... Đó là những điều chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên về đất nước này .



1. Nước Anh vốn nổi tiếng với trà, tiệc trà và chắc hẳn không ngạc nhiên khi trung bình một người Anh uống trà nhiều gấp 2.5 lần so với người Nhật, 22 lần so với người Mỹ hoặc Pháp_nhiều hơn bất cứ dân tộc nào trên thế giới!
2. Slimbridge Wildlife & Wetlands Trust là trung tâm bảo tồn chim rừng lớn nhất và phong phú nhất thế giới. Đây cũng là nơi duy nhất còn sót lại đầy đủ 6 loài chim hồng hạc (rất đáng để đến thăm đấy chứ nhỉ! )
3. Nếu London là một đất nước thì diện tích sẽ lớn thứ 8 trên toàn Châu Âu
4. Tại Anh, việc bạn thuộc tầng lớp nào không được quyết định bởi mức độ giàu có mà phải xét trên trình độ học vấn, gia đình, lối cư xử, giọng điệu, cách nói chuyện,…Chính vì vậy mà nhiều người mới giàu (ngôi sao nhạc pop hay cầu thủ bóng đá) thực chất vẫn chỉ thuộc tầng lớp trung lưu hoặc thậm chí thấp hơn nữa.
5. Thật ra tiếng Anh không phải lúc nào cũng là ngôn ngữ chính tại Anh: người Anh đã từng giao tiếng bằng tiếng Pháp trong suốt 300 năm, từ 1066-1362

(ảnh một chiếc xe đạp bị..hóa đá)
6. Mother Shipton’s Cave (gần Knaresborough, North Yorkshire) được đánh giá là địa điểm du lịch lâu đời nhất tại Anh. Nơi đây được mở cửa đón khách tham quan từ năm 1630 và hoàn toàn khiến du khách bất ngờ trước khả năng “hóa đá” của Giếng nước thần kì. Bạn có tin là nước có thể biến chú gấu Teddy của bạn thành đá không!
7. Trường đại học Oxford từng có một điều luật đặc biệt: cấm sinh viên mang cung và tên đến lớp
8. Fish’n Chips cũng không phải là món quá truyền thống tại Anh như mọi người vẫn tưởng, hay ít nhất là không lâu đời bằng món gà Tikka Massala. Cửa hàng Fish’n Chips đầu tiên chỉ mới được mở vào năm 1860 bởi một người dân Do Thái nhập cư tên là Josheph Malin
9. Cảnh sát Anh không mang súng trừ trường hợp khẩn cấp
10. Colchester, Essex được ghi nhận là thành phố cổ nhất nước Anh, hay còn được coi là thành phố đầu tiên của người La Mã, thủ đô đầu tiên của người La Mã tại Anh. Colchester Castle có pháo đài lớn nhất từng được xây dựng tại Châu Âu với diện tích lớn gấp 1.5 lần so với Tower of London.
11. Big Ben chính xác thì không phải tên của cái đồng hồ, mà là tên của cái chuông!
12. York là thành phố đầu tiên tại Anh bị chiếm giữ hoàn toàn bởi cướp biển Đan Mạch (năm 867) và cũng là thành phố cuối cùng chịu luật cướp biển (đến năm 954)
13. Người ta hay gọi là Tower of London, nhưng thật ra tên đầy đủ phải là His Majesty’s Royal Palace and Fortress the Tower of London.
14. Hạt Kent là nơi có nhà thờ cổ nhất nước Anh (St Martin’s tại Canterbury), trường học lâu đời nhất (King’s School, thành lập năm 600 tại Canterbury) và nhà máy bia lâu đời nhất ( Shepherd’s Neame tại Faversham, được xây vào năm 1698)
15. Ẩm thực tại Anh thường bị đánh giá là tệ nhất thế giới!
16. Ở Anh, số lượng gà còn lớn hơn cả số lượng người
17. London từng có tên là Londonium, Ludenwich, Ludenburg
18. Champagne thật ra được phát kiến tại Anh chứ không phải tại Pháp như mọi người vẫn tưởng. Năm 1662, nhà khoa học Christopher Merret đã gửi lên Royal Society bản thảo miêu tả cách sử dụng đường và mật cho rượu để tạo bọt champagne. Dom Pérignon, 30 năm sau đó, đã dùng cách thức này để tạo ra chai Champagne đầu tiên trên thế giới
(MH_tổng hợp)

Không có nhận xét nào: