Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Rajasthan, thành phố hoàn hảo cho những khách du lịch solo

Nguồn: Theo ytravelblog
Rajasthan, một bang giao thoa giữa văn hóa miền Bắc, văn hóa miền Tây và văn hóa Bắc Trung bộ Ấn Độ, là ngôi nhà thứ hai của tôi.
Sau khi đi du lịch đến ba thành phố khác nhau của nó - UdaipurJodhpur và Jaisalmer một mình, tôi cho rằng đây là một điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch solo.
Rajasthan nổi tiếng bởi nền văn hóa phong phú, những pháo đài hùng vĩ và cung điện tuyệt đẹp, Rajasthanlà một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Ấn Độ, được du khách cả trong và ngoài nước yêu thích.
Khi tôi quyết định đi du lịch solo lần đầu tiên, tôi nghĩ Rajasthan đã luôn luôn cuốn hút tôi một cách rất tự nhiên. Và, khi tôi đến đây, thật sự là quá sức tuyệt vời như tôi tưởng tượng. Nó làm tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc khi đi du lịch một mình, tôi như được ôm trọn trong bầu không khí đầy màu sắc của nó.
Dưới đây là top 10 lý do của tôi để chọn Rajasthan là một điểm đến thích hợp cho khác du lịch solo.
1. Người dân thân thiện
Dịch vụ lưu trú ở Rajasthan là thương hiệu mang tính biểu tượng, sự thân thiện ở đây sẽ khiến bạn không thể ngờ được.
Tôi nhớ khi mình đi bộ qua một con hẻm nhỏ của Udaipur trong lễ hội Diwali với tất cả sự nồng nhiệt. Tôi nhận được những nụ cười, cử chỉ đáng yêu và sự hỗ trợ trong khi tôi đang chụp ảnh và trò chuyện một cách vui vẻ với người bán hàng rong. Sự ấm áp vốn có của người dân khiến tôi không còn cảm thấy mình đang là một khách du lịch solo nữa.
2. Không khí lễ hội
Sa mạc ở Rajasthan
Rajasthan là một vùng đất của lễ hội. Có rất nhiều lễ hội được tổ chức hàng năm như Lễ hội sa mạc, Hội chợ PushkarLễ hội Voi, Lễ hội Gangaur, Lễ hội Marwar và Lễ hội Nagaur là một vài cái tên tiêu biểu.
Không khí ở đây nói chung là rất lễ hội. Khi tôi ở Jodhpur có biểu diễn múa dân gian và ca nhạc được tổ chức tại khách sạn vào mỗi tối.
3. Nhiều lựa chọn chỗ ở tốt
Lake Palace Hotel
Khi bạn đang đi du lịch solo, chỗ ở tốt là mối quan tâm hàng đầu. Rajasthan có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn - khách sạn sang trọng, nhà khách, khu du lịch di sản, khách sạn giá rẻ và homestay. Ngoài sự thoải mái và tiện nghi, các khách sạn còn thể hiện một sự hiếu khách tuyệt vời giúp bạn có một trải nghiệm "Rajasthan" thực sự.
4. Người dân cởi mở và đầy sự tôn trọng
Jaisalmer fort alleys
Mặc dù Rajasthan là một bang rất bảo thủ, nhưng người dân địa phương rất tôn trọng cá tính riêng của du khách. Nếu một phụ nữ đi lang thang một mình trong bất kỳ thành phố Rajasthan nào, cô ấy sẽ vẫn được tôn trọng cho dù cô ấy là ai hay có xuất thân như thế nào.
Thậm chí nếu cô ấy đến từ một nền văn hóa khác hoặc có một cách sống đặc biệt, cô ấy sẽ không bị chú ý. Người dân địa phương biết rằng họ sẽ nhận được rất nhiều sự kính trọng của du khách.
5. Không gian riêng tư
Mehrangarh Fort
Mặc dù mọi người rất thân thiện, nhưng họ luôn sẵn sàng tạo cho bạn không gian làm việc riêng.
Tôi nhớ khi tôi còn ở Jaisalmer, tôi tìm được một góc nhỏ của riêng mình, nơi tôi ngồi một mình với máy tính xách tay để làm việc cho kịp deadline. Gần đó cũng có một cô gái nước ngoài đang đọc sách, trong khi một anh chàng khác đang nằm tắm nắng. Cảm giác ở Rajasthan thật sự rất ấm cúng.
6. Nhiều thứ để làm và khám phá
Mehrangarh Fort Jodhpur
Mọi ngóc ngách trong thành phố Rajasthan luôn tràn ngập những điều thú vị.
Một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tôi là những dòng người tản bộ dọc theo hồ Pichola ở Udaipur, ăn tối tại nhà hàng và quầy bar Ambrai với tầm nhìn ra hồ Cung điện, một cái nhìn toàn cảnh của Udaipur, ngắm hoàng hôn tại Mehrangarh Fort ở Jodhpur và lang thang trong các con hẻm của Pháo đài Jaisalmer.
7. Nơi lý tưởng cho những chuyến du lịch chậm rãi
Golden Fort tại Jaisalmer
Tôi đã học được nghệ thuật đi chậm ở Rajasthan, nó giống như là tôi không còn cảm thấy cần phải làm những việc giống như những khách du lịch thường làm.
Tôi đã bỏ qua một hoặc hai tượng đài nổi tiếng và tận hưởng thời gian vui vẻ thoải mái tại khách sạn của tôi ở Jodhpur, trò chuyện với các nhân viên, khám phá khu chợ gần đó, quan sát cuộc sống của người dân địa phương, thức dậy sớm vào buổi sáng để ngắm bình minh và thưởng thức một tách trà ngon.
8. Dịch vụ đưa đón của khách sạn
Udaipur Fatehsagar Lake
Điều tốt nhất tôi nhận được ở Rajasthan là từ một trong những nhân viên khách sạn tại ga xe lửa. Hầu hết các khách sạn ở Rajasthan đều có dịch vụ đưa đón khách miễn phí từ sân bay/nhà ga. Khi bạn đangdu lịch solo thì những dịch vụ đưa đón tận tình như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí di chuyển và đảm bảo an toàn hơn.
9. Wi-Fi miễn phí
Ai mà không quan tâm đến internet miễn phí có sẵn trong phòng khách sạn chứ đúng không?
Có Wi-Fi miễn phí ở hầu hết tất cả các khách sạn tại Rajasthan. Nó khiến cho công việc của bạn của dễ dàng hơn, đặc biệt là khi bạn đang đi du lịch một mình và bạn cần phải giữ liên lạc với người nhà. Tôi rất thích cập nhật cho bạn bè và gia đình của tôi bằng những hình ảnh mới nhất và diễn biến trên chuyến đi của tôi.
10. An toàn và lôi cuốn
Hoàng hôn trên thành phố Blue ở Jodhpur
Mặc dù tôi không thích phân loại những nơi an toàn hoặc không an toàn, nhưng Rajasthan là một nơi tương đối an toàn.
Tôi đi đến sa mạc một mình từ Jaisalmer. Thấu hiểu cho sự lo lắng của tôi, người tài xế đã chăm sóc tôi rất tốt, và thậm chí cả các tay đua lạc đà và các nhân viên cắm trại tại sa mạc cũng rất chu đáo.Rajasthan đón chào một khách du lịch solo với một vòng tay rộng mở .

Không có nhận xét nào: