Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

10 điều chỉ có thể trải nghiệm ở Thái Lan

Đất nước Thái Lan có rất nhiều điều độc đáo mà bạn không thể trải nghiệm ở bất cứ các quốc gia nào khác.


Ngắm hàng ngàn chiếc đèn trời tại lễ hộ Yi Peng, đây là lễ hộ thường được tổ chức tại miền Bắc của đất nước này. Khách du lịch sẽ được chứng kiến vô vàn chiếc đèn lồng cùng bay lên trời, là biểu tượng cho việc “thả đi” những lo ngại trong cuộc sống.


Trở thành người quản tượng trong một ngày. Công việc của bạn sẽ là tắm rửa và cho voi ăn, đồng thời đi xuyên khu rừng cùng với con voi của mình.
Cho hổ ăn, có hai nơi ở Thái Lan bạn có thể vui đùa và cho những chú hổ ăn.


Thả rocket trong lễ hội Roket ở vùng Đông Bắc Thái Lan, đây là một lễ hội sôi động với âm nhạc, ca múa và sau đó những người dân địa phương sẽ  bắn những quả roket làm từ tre của gia đình mình lên trời cao nhất có thể.


Tham gia vào lễ hội ăn chay ở Phuket. Bạn sẽ nhận thấy đây là một lễ hội hoàn toàn khác với tên gọi “hiền lành” của nó với những hoạt động như đi trên lửa, hành xác, những người đàn ông tự đâm dao, vật nhọn qua người mình.


Giải nghĩa những biểu tượng Phật giáo ở ngôi đền Trắng. Nằm ở thành phố Chiang Rai, con đường dẫn vào đền được canh gác bởi những bức tượng quái vật và quỷ dữ, với những ý nghĩa đầy tính biểu tượng.


Tham gia Tết té nước (Songkran), là ngày tết sang năm mới theo lịch Thái Lan, thường diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Suốt 4 ngày của lễ hội sẽ là những trận đấu súng nước sôi động trên tất cả các con phố, hoạt động này có ý nghĩa như một sự gột rửa những điều không hay để chào đón một năm mới đầy may mắn.


Chiêm ngưỡng ngôi đền bia nổi tiếng. Vào năm 1984, các nhà sư đã bắt đầu thu thập các chai bia để tái chế và quyết định dùng chúng như một nguyên liệu để xây dựng ngôi chùa mới có tên là Wat Pa Maha Chedi Kaew. Hơn 1,5 triệu vỏ chai bia đã được sử dụng, ngôi chùa có phòng cầu nguyện, nhà tắm cho khách và những gian phòng nhỏ cho các nhà sư.


Gặp những người dân của bộ tộc Kayan Lahwi, hay còn gọi là “bộ tộc cổ dài”, sống ở miền Bắc Thái Lan. Những người dân ở đây nổi tiếng với việc đeo nhiều chiếc vòng sắt để kéo dài cổ của mình.


Trèo lên thác “dính” Bua Tong, điều làm cho thác nước này trở nên đặc biệt đó là dòng nước chảy qua các lớp đá vôi xốp, khiến cho bề mặt của các phiến đã có dạng keo, vì vậy bạn có thể đi bộ người lên thác nước mà không bao giờ lo bị trơn trượt.

Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: