Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Lý do giúp Atlanta là điểm đến không thể bỏ lỡ

Atlanta là thủ phủ và là nơi đông dân nhất của tiểu bang Georgia, là thành phố lớn thứ 9 của Mỹ. Bên cạnh đó, Atlanta còn có những đặc điểm về văn hóa xã hội rất thu hút mà khách du lịch không bao giờ có thể bỏ lỡ. 
1. Thăm bể nuôi cá lớn nhất thế giới

Mỗi thành phố đều có một nét quyến rũ riêng, với Atlanta đó là bể nuôi cá lớn nhất thế giới với hơn 60 loài cá và chứa 50 triệu m3 nước. Điều đặc biệt nhất  ở đây đó là bạn có thể bơi cùng với cá mập bởi chúng rất an toàn.

2. Atlanta - quê hương của tất cả các loại Coke

Nếu đến Atlanta, bạn chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng triển lãm và thưởng thức qua tất cả các loại Coca-Cola trên toàn thế giới.

3. Nhà hàng nổi tiếng nhất tại Atlanta có từ trước khi cuốn tiểu thuyết “Cuốn theo chiều gió” ra đời


Nhà hàng Varsity không chỉ là nơi phục vụ đồ ăn trong ô tô lớn nhất trên thế giới mà còn là nhà hàng nổi tiếng nhất của Atlanta. Mỗi ngày, Varsity tiêu thụ một số lượng xúc xích có thể kéo dài khoảng 3km, hơn 1000 kg khoai tây và trên dưới 1m3 tương ớt. Đặc biệt là nhà hàng này đã ra đời trước cả cuốn tiểu thuyết “Cuốn theo chiều gió”.

4. Họ thích cây đào (Peachtree) 


Người dân Atlanta đặt biệt rất thích đặt tên đường là Peachtree. Có khoảng 65 con đường ở đây được đặt dưới cái tên này.

5. Chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố 


Atlanta là nơi diễn ra buổi hội thảo có tên gọi “Living Walls, The City Speaks” quy tụ tất cả những nghệ sĩ đường phố trên toàn thế giới. Điều này giải thích tại sao bạn có thể được chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm nghệ thuất trên khắp các con đường, các bức tường của Atlanta. Nghệ thuật đường phố không những được cho phép mà còn rất được khuyến khích tại nơi đây.

6. Một phần quan trọng trong lịch sử nước Mỹ vẫn tồn tại mỗi ngày ở Atlanta


Mục sư, nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng Martin Luther King đã sinh ra và lớn lên tại thành phố này. Atlanta gắn liền với những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời ông, khi bắt đầu học tại trường đại học Morehouse nổi tiếng và hoạt động cùng với cha mình tại nhà thờ Ebenezer Baptist. Những kỉ vật gắn liền với cuộc đời Martin Luther King đặt tại King Center, được coi là nơi lưu giữ những kí ức sống về ông. 

7. Atlanta là thành địa Mecca của nhạc Hip-hop


Những ngôi sao Hip-hop nổi tiếng thế giới như  Usher, Ludacris, T.I., 2 Chainz đều đến từ Atlanta. Nơi đây được coi là thành đại Mecca của dòng nhạc này với những nơi nổi tiếng là điểm đến của những nghệ sĩ Hip-hop.

8. Thưởng thức món trà ngọt truyền thống


Trà ngọt là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa ở Atlanta. Người ta thậm chí có thể nhận biết được vùng miền thông qua loại trà được yêu cầu. Bạn sẽ chưa được công nhận là đã đến du lịch tại Atlanta nếu chưa thưởng thức sự kết hợp tuyệt vời của hương vị trà ngọt và bánh Waffle.

9. Đến đường cao tốc của đồ ăn


Trong khi Atlanta có thể thường được nhắc đến với các loạt đồ ăn nhanh và trà ngọt, thì tại đường cao tốc Buford của thành phố này, du khách có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng phục vụ đồ ăn Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc ngon hơn ở bất cứ đâu.

10. Rừng là một phần rất quan trọng của thành phố


Atlanta được xếp hạng là thành phố có mật độ cây che phủ cao nhất nước Mỹ với 53.9% diện tích. Rừng được coi là một phần quan trọng của thành phố, là nơi người dân tận hưởng những hoạt động ngoài trời như chạy thể dục trong khu rừng Beltline, hay leo núi Stone.

Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: