Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Khu vườn Butchart đẹp ngỡ ngàng ở Canada

Butchart Garden là khu vườn đẹp và nổi tiếng nhất tại Canada, nó còn được mệnh danh là một vườn địa đàng dưới hạ giới.
Tọa lạc tại thành phố VictoriaVancouver, khu vườn Butchart là điểm du lịch hấp dẫn rất nhiều du khách yêu thích thiên nhiên đến từ rất nhiều nơi trên thế giới. Khu vườn rộng hơn 20 hecta bao gồm gồm nhiều khu mang phong cách khác nhau như vườn kiểu Ý, vườn kiểu Nhật...
Khu vườn Butchart đẹp ngỡ ngàng ở Canada 1Khu vườn Butchart đẹp ngỡ ngàng ở Canada 2
Khu vườn này có một lịch sử hình thành khá thú vị. Ban đầu, gia đình ông bà Butchart đến sinh sống tại khu Tod Inlettrên đảo Vancouver vào năm 1904, công việc của họ là khai thác mỏ đá vôi để làm xi măng. Nhưng khi mỏ đá vôi không còn khai thác được nữa, bà Butchart đã mua đất ở vùng lân cận chở về để lấp đầy khu mỏ bỏ hoang và bất đầu trồng hoa.
Khu vườn Butchart đẹp ngỡ ngàng ở Canada 3Khu vườn Butchart đẹp ngỡ ngàng ở Canada 4
Vào năm 1908 ông bà Butchart đã xây dựng ra khu Vườn Nhật bên cạnh nhà do một chuyên viên người Nhật thiết kế. Sau khu Vườn Nhật thì ông bà lại tiếp tục xây một khu Vườn kiểu Ý, cứ như thế lần lượt các khu như vườn trồng rau cải, vườn hồng và các khu vườn rực rỡ lần lượt ra đời.
Khu vườn Butchart đẹp ngỡ ngàng ở Canada 5
Việc xây dựng khu vườn Butchart ban đầu chỉ là thú vui giải trí của ông bà Butchart, nhưng dần dà vẻ đẹp của vườn hoa được nhiều người biết tiếng và đến đây tham quan. Năm 1904, vườn Butchart chính thức mở cửa chào đón du khách đến tham quan. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngỡ ngàng của khu vườn với nhiều loài hoa rực rỡ sắc màu trong khung cảnh thơ mộng và không khí trong lành.


Không có nhận xét nào: