Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Hành trình dạo biển tham quan đảo Lembongan tại Bali

Nguồn: Theo danarif
Vào khoảng thời gian đầu năm nay khi đang ở Bali, tôi đã có cơ hội tham gia chuyến hành trình 1 ngày đến đảo Nusa Lembongam. Ở Bali này có rất ít công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê du thuyền nhưBali Hai Cruise, Bounty Cruise, Quicksilver Cruise và Bali Fun Ship. Sau khi tham khảo các nhận xét, chúng tôi quyết định chọn công ty Bali Hai Cruise để bắt đầu hành trình.
Chiếc du thuyền của chúng tôi

The bounty hunter cruise


Quicksilver cruise

Vào sáng hôm đó, chúng tôi được đại diện phía công ty đón tại khách sạn và di chuyển tới cảng Benoa, nơi họ đậu chiếc du thuyền của mình. Chiếc du thuyền này có sức chứa khoảng 400 khách một lúc, bữa ăn sáng được phục vụ trong cuộc hành trình. Chuyến đi tới đảo kéo dài 2 giờ đồng hồ. Trên đường đi, sóng khá mạnh dẫn đến tình trạng một số thành viên cảm thấy chóng mặt, thậm chí nôn mửa.
Vào khoảng 11 giờ sáng, chúng tôi đã tới được điểm đến điểm dừng chân nằm ở ngoài đảo Lembongan. Đây là nơi mà những thành viên trong đoàn tham gia các hoạt động giải trí vui nhộn. Tại đây có một ống trượt dài 35m cho phép bạn trượt thẳng trực tiếp xuống biển. Một số hoạt động khác ở đây bao gồm chèo thuyền, lặn biển, dù lượn cũng như các tour tham quan các ngôi làng tại đây. Với dịch vụ lặn biểnvà dù lượn, bạn sẽ trả một khoản phí cho nó. Nơi đây còn có một căn buồng dưới mặt nước cho phép khách tham quan có thể thưởng thức cảnh quan dưới đáy đại dương mà không phải lo quần áo bị ướt.

Điểm dừng chân


Ống trượt nước



Buồng quan sát dưới mặt nước

Không xa điểm dừng chân là nơi có những ngọn sóng cao, rất thích hợp cho những đối tượng yêu thích lướt ván. Trong chuyến tham quan của chúng tôi, biển không được tốt cho lắm vì sóng khá mạnh, điều này gây khó khăn cho chúng tôi khi muốn thực hiện chuyến lặn biển của mình. Buổi buffet trưa tự chọn được phục vụ ngay trên chiếc du thuyền.
Lướt sóng


Sau khi thưởng thức các món ăn trưa, chúng tôi sử dụng chiếc thuyền nhỏ hơn cho cuộc tham quan ngôi làng tại đây. Một đại diện đến từ Bali Hai đã đồng hành cùng chúng tôi trong cuộc tham qua này. Hầu hết mọi người phải đi bộ suốt hành trình trên đảo vì rất ít xe cộ dùng để di chuyển. Hầu hết người dân địa phương đi lại bằng việc đi bộ, đạp xe đạp hoặc dy chuyển bằng những chiếc xe máy. Có một số khách sạn vòng quaynh đảo Lembogan cho khách du lịch muốn được qua đêm tại đây.


Nghĩa trang địa phương

Những món quà lưu niệm


Các ngôi nhà xung quanh hòn đảo mang vẻ đẹp truyền thống, được xây dựng đậm phong cách kiến trúc của người Bali. Chúng tôi còn có cơ hội được quan sát một người lớn tuổi dệt một tấm vải truyền thống của người Bali. Người dệt vải nói rằng bà ấy bắt đầu công việc từ lúc 18 tuổi và giờ bà đã được 57 tuổi. Địa điểm cuối cùng chúng tôi đến là trang trại rong biển. Đây là nơi họ chế biến rong biển và phơi khô trước khi tiến hành bán chúng.
Cổng vào một trong những ngôi nhà ở đây

Đền thờ

Quá trình dệt vải bakik


Trang trại rong biển

Thời tiết bất thình lình thay đổi và có vẽ như sắp đổ mưa, vì thế chúng tôi rời hòn đảo và quay trở lại điểm dừng chân. Hành trình được bắt đầu ngay sau khi chúng tôi đến nơi.

Không có nhận xét nào: