Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Kỳ nghỉ tuyệt vời ở Hoshinoya Okinawa

Nguồn: Theo Weblogtheworld
"Chúng tôi tạo ra một nền văn hóa ở đây dựa trên truyền thống cùng tồn tại với thiên nhiên," Kyoko - người đại diện cho khu nghỉ mát HOSHINOYA giải thích với tôi.
Trong số hàng trăm hòn đảo ở Okinawa, Taketomi là nơi duy nhất thực sự bảo tồn các giá trị truyền thống cổ xưa. Hòn đảo này đã được công nhận là di sản, và khi bạn đi bộ qua làng bạn sẽ nhận thấy tất cả các tòa nhà trông giống nhau: mái nhà lợp ngói đỏ, chỉ có một tầng, những con đường nhỏ hẹp được làm từ san hô và cát. Trong khi người Nhật thường có một phong cách lịch sự nhưng khá kín đáo, người dân đảo Taketomi lại hoàn toàn trái ngược, thoải mái và rất thoải mái. Trên đảo chỉ có 323 người dân sinh sống, mọi người đều biết nhau và làm việc cùng nhau. Hàng hóa được làm bằng tay, sử dụng tài nguyên và dịch vụ được cung cấp ngay tại địa phương, một cuộc sống bình yên và tràn ngập nụ cười.
Tại Hoshinoya Okinawa, văn hóa truyền thống này được phản ánh không chỉ thông qua các thiết kế nội thất, mà còn thể hiện trong cả các dịch vụ và tiện nghi. Các biệt thự khép kín đơn giản nhưng sang trọng, có thảm tatami, giường futon, dép zori, cửa trượt gỗ với màn giấy và khách sẽ được mặc áo Yukata. Khi chúng tôi nhận phòng của mình, tôi nhận thấy có một bức tượng sư tử trên mái nhà. "Đó là một shiisa," Kyoko giải thích. "Bạn sẽ nhìn thấy nó trên tất cả các ngôi nhà trong làng và đó là tài sản của chúng tôi. Nó bảo vệ bạn khỏi cái xấu".

Để bước vào biệt thự của mình, trước đó có một bức tường độc lập một phần tọa lạc ngay chính giữa, Kyoko dừng lại và giải thích. "Bạn phải đi vào lối bên trái của bức tường”. "Phía bên phải là dành cho các vị thần." Ở cửa, tôi cởi giày và mang vào đôi dép được cung cấp. Một cảm giác yên bình ngay lập tức ập đến khi tôi bước vào bên trong của căn phòng làm từ gỗ, đưới ánh sáng tự nhiên và những bức tượng trang trí truyền thống. Xa xa là một bồn tắm cỡ lớn nằm độc lập nằm ở trung tâm của căn phòng, hai túi trà lớn chứa các loại thảo mộc sẽ hứa hẹn mang đến một buổi tối cực kỳ thư giãn.


Nhận phòng xong, chúng tôi bắt đầu đi lang thang xung quanh khu vực, tôi tìm thấy một quả bóng, một vòng hoa và một chiếc thang. Các bậc thang tượng trưng cho các bước mà con người làm để đạt được mục tiêu của họ và thành tích của họ trong năm 50 và 60 tuổi. Bóng là vật đại diện khi một người bước vào những năm 70 tuổi của họ, họ đã sống qua một thời gian như một vòng bóng lăn. Trong khi các vòng hoa tượng trưng cho sự trẻ trung khi một người bắt đầu bước vào tuổi 80.


Bữa ăn tối tại Nhà hàng Hoshinoya Okinawa thực sự là một bữa tiệc sáng tạo của ẩm thực. Được gọi là Ryukyu Nouvelle, sử dụng các kỹ thuật Pháp để chế biến các món ăn điển hình Okinawa từ nguyên liệu địa phương, bao gồm các loại thảo mộc được trồng từ vườn của resort. Khi tôi bước vào nhà hàng, hoàn toàn ấn tượng với khung cảnh nhìn ra hồ bơi trong lòng đất và rừng tươi tốt.


Các món ăn chủ lực ở đây là thịt bò và khoai tây Ishigaki ở Okinawa, một phần Amuse-bushe bao gồm cá ngừ tươi từ đảo Yaeyama với hành tây xanh tươi. Cá có vị tươi nguyên y như nó mới được bắt cách đây năm phút, trong khi hành tây mang đến cho các món ăn một chút vị hăng tương phản. Tiếp theo là món tôm hùm rang từ Taketomi, được ướp các loại gia vị nhiệt đới, ăn kèm thịt lợn Ishigaki miya, salad rau hữu cơ.


Các Món tráng miệng mới vô cùng hấp dẫn, bao gồm các món trái cây nhiệt đới, bánh Tarte xoài, kem tươi... Mặc dù bữa ăn có rất nhiều món nhưng tôi hoàn toàn yên tâm vì tôi tin rằng tôi đang có một thực đơn ăn uống lành mạnh.


Sau bữa tối, Kyoko và tôi đi dạo vòng quanh hồ bơi và nói về khóa học "hơi thở của Sky". Đó là một trong những hoạt động văn hóa được cung cấp bởi nhiều khu nghỉ mát, bạn có thể chọn học yoga, đi tham quan các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống văn hóa và dệt… Tôi chọn khóa Tin Nu – một khóa học cách thở, được thiết kế để thư giãn cơ thể và giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể thông qua kiểm soát hơi thở.
Buổi sáng ban mai trong lành chính là thời gian tuyệt vời dành cho Tin Nu, huấn luận viên hướng dẫn cách hít thở bằng miệng và lấy hơi từ bụng. Chúng tôi bắt đầu đứng, sau đó ngồi kiểu Ấn Độ và thực tập hít thở. Mọi thứ thật trong lành và yên ả.
Cho đến khi đã rời khỏi Hoshinoya, tôi vẫn còn tưởng tượng được không gian nơi đó và mùi hương thoang thoảng của túi thảo mộc, có cỏ chanh, rau thì, bạc hà…những loại thảo mộc được trồng bởi mảnh đất lâu đời đó. Tôi đã có được một kỳ nghỉ thật sự thư giãn và cảm nhận được rất nhiều điều.

Không có nhận xét nào: