Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

10 đồ uống có cồn phổ biến nhất thế giới

Dù say hay ở trong trạng thái không tỉnh táo không được khuyến khích, nhưng có đôi khi, một chút kích thích lên các giác quan lại khiến cơ thể cảm thấy hạnh phúc.
Đồ uống có cồn không hoàn toàn xấu, thực tế đó còn là dạng thức uống được yêu thích nhất thế giới. Hãy cùng Depplus điểm danh 10 đồ uống có cồn được nhiều người ưa chuộng nhất hành tinh.

10. Absinthe


Absinthe là một loại rượu thảo dược phức tạp. Màu xanh đặc trưng đầy quyến rũ không chỉ mang đến sự hấp dẫn của loại rượu này mà còn có khả năng gây hưng phấn cao.  Một thời gian, absinthe bị cấm trong cộng đồng các nước châu Âu nhưng ngày nay, lệnh cấm đã được dở bỏ. Mặc dù vẫn được kiểm soát nghiêm ngặt nhưng absinthe vẫn được nhiều người ưa chuộng. Ví trí thứ 10 cho một loại đồ uống bị "quản chế" thực sự là một thứ hạng không tồi.

9. Jager


Khác với vị cay tê thường thấy của các đồ uống có cồn, Jager có vị ngọt bởi thành phần bao gồm rượu, mía, củ cải đường, các loại thảo mộc và một số gia vị.

8. Rượu lên men thuần túy


Rượu lên men thuần túy là loại rượu nhẹ, nồng độ cồn từ 8%-15%. Các loại rượu đặc trưng trong dòng này có thể kể tới rượu vang, rượu táo cider, saké..., tất cả đều rất phổ biến trên thế giới.

7. Cocktail "S*x On The Beach"

Đây là một loại cocktail whisky với các thành phần rượu vodka, đào, nước cam và nước ép nam việt quất. Tên gọi quyến rũ cùng hương vị đặc biệt đã làm nên sự nổi tiếng cho loại đồ uống này trên toàn thế giới.

6. White Russian

Cocktail "Bạch Nga" nổi tiếng với hương vị ngọt ngào, được chế biến từ rượu vodka, cà phê liquer (thường là Kahlua hoặc Tia Maria) và kem.

5. Margarita


Margarita là một dạng cocktail rượu Tequila cổ điển và phổ biến nhất, chế biến từ sự kết hợp giữa Triple Sec hoặc Cointreau hay bất cứ loại rượu mùi vị cam nào khác, cùng với nước chanh tươi, thường được phục vụ mới một chút muối trên vành cốc.

4. Tequila


Nếu Margarita ở vị trí thứ 5, thì chắc chắn nền tảng của nó - rượu Tequila phải đứng cao hơn ít nhất một bậc. Rượu Tequila được chưng cất từ cây thùa, là rượu mạnh, có nồng độ cồn cao (từ 38%-46%) và là thức uống truyền thống của Mexico. Tên rượu được đặt theo địa phương chủ yếu sản xuất ra nó, vùng Tequila, bang Jalisco trên cao nguyên phía Tây của Mexico.

3. Rượu Vodka và cam


Sự kết hợp này mang tới một trong những loại đồ uống chứa cồn dễ uống nhất. Hương vị rượu nhẹ nhàng như một ly sinh tố trái cây nhưng thực chất lại khá "nặng đô".Rượu vodka là một trong những thức uống chứa cồn tỷ lệ cao nhất, khoảng 40%. Nếu có thể, hãy cẩn thận khi người lạ mời bạn một ly Vodka cam!

2. Rum và Coke


Rượu rum là đồ uống có cồn được chưng cất từ mía với sản phẩm như mật đường, hoặc trực tiếp từ nước mía, một quá trình lên men và chưng cất, thường được bảo quản trong các thùng gỗ sồi. Rượu rum trong, màu nâu óng. Khi pha rượu với các loại coca, ta sẽ có loại đồ uống vị coca nhưng chỉ dành riêng cho những người nghiện rượu nặng.

1. Bia

Số 1 trong bảng danh sách không thể gọi tên một đồ uống nào khác ngoài bia. Có lẽ hầu hết những người uống được rượu đều bắt đầu bằng việc uống bia. Bia dễ dàng được tìm thấy ở bất cứ đâu với mức giá rẻ cho một thức uống giải khát và gây hưng phấn. Các thành phần cơ bản của bia là nước, mạch nha, hoa bia và men.

K.H (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: