Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Đừng cho chim bồ câu ăn ở San Francisco

Mỗi quốc gia trên thế giới sở hữu một hệ thống luật pháp riêng, trong đó có những điều luật khá kỳ lạ, mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ là nó bị cấm, và cho chim bồ câu ăn ở San Francisco là một trong số đó.


Cho chim bồ câu ăn ở San francisco là phạm luật



Thành phố nổi tiếng với cây cầu Cổng Vàng này đổ lỗi cho chim bồ câu (xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thành phố) là nguyên nhân cho sự lây lan các bệnh dịch và phá hủy của cải. Nếu như bị bắt gặp khi cho chim bồ câu ăn, bạn có thể phải chịu phạt vì sự lương thiện của mình. Các cư dân San Francisco thậm chí còn khuyến khích việc bắt những người cho loài chim này ăn đến đồn cảnh sát.

Đừng ngồi ăn trên bậc của nhà thờ ở Ý


Bạn không nên ăn khi đang ngồi trên bậc thềm hoặc trong sân của nhà thờ, thậm chí là nơi công cộng ở Ý để tránh phải nộp tiền phạt một cách đáng tiếc.

Không bao giờ được khỏa thân ở Fiji


Fiji là một thiên đường nhiệt đới xinh đẹp, nơi tắm nắng và bơi lội đã trở thành một phần của cuộc sống. Nhưng nên lưu ý là khỏa thân và tắm biển khi không mặc áo là vi phạm pháo luật ở đây. Nếu cố tình, chắc chắn bạn sẽ bị phạt một mức tiến khá "nặng đô".

Không mang các tác phẩm đậm tính tôn giáo đến Maldives



Ở quốc đảo xinh đẹp này, việc đề cao bất cứ tôn giáo nào khác ngoài đạo Hồi đều không được phép, vì vậy bạn không nên mang kinh thánh, kinh phật khi đến Maldives du lịch. Điều này sẽ giúp bạn không làm mất lòng người dân địa phương cũng như vi phạm luật pháp.

Không mang máy kiểm tra nồng độ cồn khi ở Pháp


Luật pháp ở Pháp yêu cầu các lái xe bắt buộc phải mang một máy kiểm tra nồng độ cồn ở trong xe. Nếu khi cảnh sát kiểm tra và bạn không có dụng cụ này, bạn sẽ bị phạt 11 Euro.

Cẩn thận khi chụp ảnh ở Kazakhstan


Sẽ ra sao nếu bạn muốn chụp một kiểu ảnh lưu niệm ở sân bay Kazakhstan? Câu trả lời là nó không được phép, chụp ảnh ở sân bay là vi phạm luật pháp. Luật cấm này cũng được áp dụng tương tự với việc chụp hình quân đội, các tòa nhà chính trị và các cơ quan quốc gia.

Ở Barcelona, bạn chỉ được mặc đồ bơi khi vui chơi trên bãi biển 


Ở thành phố Tây Ban Nha này, bạn sẽ vi phạm luật pháp nếu mặc đồ bơi ở nơi công cộng. Nên mặc một đồ khác che bên ngoài bộ đồ bơi trên đường đi từ khách sạn ra biển, nếu không chắc chắn bạn sẽ phải chịu mất một số tiền khá lớn để nộp phạt.

Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: