Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

"Giấc mơ Mỹ" có gì lạ?

TTO - Los Angeles, thành phố lớn nhất  bang California và lớn thứ nhì của Mỹ, nơi khơi gợi "giấc mơ Mỹ" với người nước ngoài với muôn ngàn nét chấm phá đủ để không du khách nào phải thờ ơ khi đặt chân đến.
Thành phố Los Angeles lấp lánh trong đêm - Ảnh: paradiseintheworld
Theo nhiều chuyên gia ngành du lịch, thành phố Thiên thần - tên gọi theo tiếng Tây Ban Nha của Los Angeles - này có gần chục nét đặc trưng có khả năng tạo niềm phấn khích cho du khách.  
* Với cấu trúc của một thành phố tỏa rộng tứ phía, Los Angeles có một hệ thống đường cao tốc khổng lồ nổi tiếng thế giới.
Một đặc điểm của người dân Los Angeles là không bao giờ đi xa hơn góc phố của mình mà không sử dụng xe ôtô. Điều này có nghĩa những người sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện, các tuyến tàu hỏa hướng ra ngoại ô cũng phải học tính kiên nhẫn bởi dường như họ bị lọt thỏm trong một biển ôtô trên đường phố!
Hệ thống giao thông chằng chịt ở Los Angeles - Ảnh: wordpress
Công nghiệp điện ảnh, truyền hình và thế giới của các ngôi sao ngành giải trí tập trung hầu hết ở Los Angeles. Trong đó Hollywood là trung tâm sản xuất phim ảnh lớn nhất nước Mỹ từ những năm 1920. Đến những năm 1950 có thêm "người anh em" truyền hình gia nhập Hollywood.
Hiện có khoảng 263.000 người ở Los Angeles làm việc trong ngành công nghiệp giải trí này, chính vì vậy Los Angeles cũng gắn với hệ thống các ngôi sao giải trí. Đến thành phố này, bạn có thể dễ dàng chạm mặt các ngôi sao ngành nghệ thuật thứ bảy bởi đây là nơi tập trung các sao giải trí đẳng cấp quốc tế nhiều nhất thế giới. 
Các hành trình du lịch đến Los Angeles thường có những điểm đến như con đường tập trung nhiều ngôi nhà của các diễn viên lừng danh, các phim trường của Hollywood, xem những cảnh tượng ở hậu trường của ngành phim ảnh... 
Khu phố Hollywood - Ảnh: wiki
Nhà biểu diễn nhạc Walt Disney (Walt Disney Concert Hall) ở trung tâm thành phố, một công trình kiến trúc đương đại của kiến trúc sư Frank O. Gehry là một trong những niềm kiêu hãnh của Los Angeles.
Những đường nét kiến trúc tinh tế của nhà hát dễ khiến du khách liên tưởng đến viện bảo tàng nghệ thuật Guggenheim Bilbao ở Tây Ban Nha, một trong những kiệt tác kiến trúc của kiến trúc sư Frank O. Gehry. Chính vì vậy, nhà biểu diễn nhạc Walt Disney được chọn là một trong những điểm phải đến của ngành du lịch Los Angeles.
Walt Disney Concert Hall, một trong những công trình kiến trúc đặc sắc của Los Angeles - Ảnh:panoramio 
* Được xem là một trong những thành phố có ngành ẩm thực tuyệt hảo nhất nước Mỹ, sự đa dạng sắc tộc đã mang lại cho Los Angeles sự phong phú về ẩm thực đủ làm hài lòng bất kỳ du khách đến từ xứ sở nào.
Tại đây, bạn dễ dàng tìm đến vô số nhà hàng, quán xá chế biến theo ẩm thực châu Á và Mexico, bên cạnh những thực đơn phổ biến của Ý hay các nước châu Âu khác.
Các hàng quán ở chợ Farmers Market tại Los Angeles luôn thu hút du khách - Ảnh: wiki
* Những khu phố ở South Central, Compton và Long Beach tại Los Angeles lại quyến rũ du khách bằng nghệ thuật đường phố qua những điệu nhảy hip hop sôi động. 
Đây là cái nôi của những nghệ sĩ, những nhóm hip hop nổi tiếng của bờ Tây nước Mỹ như Ice Cube, Snoop Dogg, Dr Dre, The Game, Kendrick Lamar...
Du khách dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bán trang phục phong cách hip hop ở Los Angeles - Ảnh: thesanteealley
* Với 4 triệu người, không kể gần 1 triệu người nhập cư lậu, Los Angeles là thành phố có người Mỹ gốc Latin lớn thứ ba ở Bắc Mỹ. Tại hạt Los Angeles, cộng đồng này chiếm hơn 50% dân số.
Khu phố người Mỹ gốc Latin truyền thống ở trung tâm thành phố, xung quanh con đường Olvera, nhưng tập trung đông nhất ở khu ngoại ô phía đông Los Angeles. Đây cũng là một trong những điểm hấp dẫn du khách của thành phố Thiên thần.
Một vũ công biểu diễn ở quảng trường trên đường Olvera - Ảnh: panoramio 
Các bãi biển quyến rũ được xem là một trong những thương hiệu của ngành du lịch Los Angeles. Những bãi tắm là một phần không thể tách rời của lối sống thực tiễn ở miền nam California.
Nơi đây đã sản sinh nhóm nhạc rock The Beach Boys, "ban nhạc của nước Mỹ" từng được tạp chí âm nhạc uy tín quốc tế Rolling Stone xếp hạng 12 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất vào năm 2004, một vị trí cao nhất dành cho một nhóm nhạc rock của Mỹ.
Nếu bãi tắm Santa Monica là biểu tượng của du lịch biển California, thì tại bãi tắm Huntington, bạn sẽ được dịp thưởng lãm những cú nhảy điệu nghệ của những tay lướt ván trên biển. Bên cạnh đó là sự choáng ngợp trước muôn vàn cửa hàng sản phẩm lưu niệm, vật dụng các loại cùng những hoạt động giải trí hấp dẫn ở bãi tắm Venice, nơi luôn tập trung đông đảo các nghệ sĩ, vũ công đường phố... 
Bãi biển Venice ở Los Angeles - Ảnh: fanpop
* Phần lớn du khách đều có chung nhận định Los Angeles xứng danh là Thánh đường mua sắm. Những trung tâm thương mại khổng lồ trải dài ở các vùng ngoại ô và những con đường thương mại tráng lệ với những khu phố mua sắm hàng hiệu như Beverly Hills (Rodeo Drive) và Hollywood luôn khiến du khách cạn túi.
Đặc biệt, đến đây vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng dễ dàng mua được những kiểu trang phục mới nhất...
Đại lộ Hollywood, nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang ở Los Angeles - Ảnh: panoramio
Khói mù là một trong những bất hạnh lớn nhất của Los Angeles. Khí thải của hàng triệu xe ôtô cá nhân và hàng ngàn nhà máy tỏa ra hằng ngày đã khiến thành phố như luôn bị bao bọc trong một làn khói mù mờ ảo.
Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi nhìn thấy một đám mây xám khổng lồ bao quanh các khu phố thương mại ở Los Angeles!
Khói mù ở thành phố Los Angeles nhìn từ Mulholland Drive - Ảnh: wordpress
BÌNH AN (Theo Ulysse)

Không có nhận xét nào: