Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Các quán cafe cực 'chất' ở Singapore

Sau khi mỏi chân trong các khu mua sắm, bạn có thể ghé qua những quán cafe xinh xắn trong thành phố để thưởng thức tách trà nóng hổi.


1. Wheeler's Yard
Quán cafe vốn có xuất xứ là "lãnh địa" của dân mê xe đạp ở Singapore với rất nhiều mô hình xe đạp từ các thời kỳ khác nhau trưng bày tại đây. Những mảng tường nham nhở, mái tôn tạm bợ, cánh cửa màu xanh da trời cùng nhiều chiếc xe đạp lớn nhỏ, màu sắc sặc sỡ là "đặc sản" của quán, tới mức không cần "check-in", các bạn trẻ cũng biết bức ảnh được chụp tại đâu.
Không gian tràn ngập mô hình xe đạp. Ảnh: FB Wheeler's Yard.
Không gian tràn ngập mô hình xe đạp. Ảnh: FB Wheeler's Yard.
Nằm ẩn mình trong một khu xưởng cũ của khu vực Toa Payoh, Wheeler's Yard trước đây được biết đến là nơi tụ họp, tổ chức event của cộng đồng yêu xe, tuy nhiên sau đó đã được chủ quán biến thành quán cafe. Giờ mở cửa thường chỉ từ 11h sáng đến 8h tối, nhưng thi thoảng cũng đóng cửa để các hội tổ chức "offline". Ngoài uống cafe, thực khách còn có thể được tư vấn các vấn đề mua bán, sửa chữa chiếc xế thân yêu.
Quán ở địa chỉ: 28 Lor Ampas Singapore 328781
2. To-gather cafe
Được bình chọn là một trong những quán cafe dễ thương nhất, To-gather được nhiều gia đình lựa chọn làm nơi tổ chức các buổi tiệc sinh nhật ấm cúng cho con trẻ hoặc buổi tối hẹn hò lãng mạn cho đôi lứa. Phong cách trang trí chủ đạo của quán rất ngọt ngào với mảng tường màu nhạt, các chi tiết trang trí nhỏ nhỏ xinh xinh cùng các bộ bàn ghế gỗ rất "Tây".
Tuy mới chỉ khai trương tháng 11/2013 nhưng To-gather đã nhanh chóng được liệt vào list các quán hot với dân teen. Ngoài đồ uống, quán nhỏ còn có đồ ăn mặn, bánh ngọt, kem...
Quán ở địa chỉ: 84 Bedok North St 4 #01-27 Singapore 460084, mở từ 11h trưa đến 10h tối.
To-gather cafe được trang trí bằng các chi tiết dễ thương. Ảnh: FB To-gather cafe.
To-gather cafe được trang trí bằng các chi tiết dễ thương. Ảnh: FB To-gather cafe.
Ảnh: Fb To-gather cafe
Ảnh: Fb To-gather cafe
3. Grub
Quán cafe có view tuyệt đẹp, hướng thẳng ra công viên Bishan thoáng mát nhiều cây xanh đã khiến Grub trở nên rất nổi tiếng trong cộng đồng học sinh sinh viên. Quán có lối thiết kế đơn giản với tường gạch thô, bàn gỗ vân tinh tế trong không gian rộng rãi, thoải mái.
Quán không xây tường bao mà chỉ ngăn bằng lớp kính nên không gian xanh bên ngoài làm cho thực khách cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn bao giờ hết, đặc biệt là vào buổi sáng khi nắng lên. Quán thích hợp để ngồi tán gẫu với bạn bè, học bài hay hẹn hò với người ấy. Nếu tới quán khi quá tải thì bạn có thể để lại tên để giữ chỗ, khi quay lại, bàn đã được xếp sẵn cho bạn.
Quán ở địa chỉ: 510 Ang Mo Kio Avenue 1 Singapore 569983.
Ảnh: FB Grub
Ảnh: FB Grub
ca3.jpg
Ảnh: FB Grub
4. My Art Space Cafe
My Art Space Cafe được ví như hòn ngọc bích giữa lòng thành phố. Không gian nghệ thuật đặt trên một hồ bơi xanh ngắt thực sự là một thiên đường chào đón những ai muốn tìm về một nơi bình yên và thư thái. 
Quán được xây dựng trên một phần hồ bơi, với phần sàn kính trong suốt, đem lại sự thích thú cho bất cứ ai tới đây lần đầu tiên. Bạn sẽ có một buổi tối lãng mạn và an lành bên bạn bè hay người thân tại My Art Space Cafe. Vì chỗ ngồi có hạn, nên hãy nhớ đặt chỗ trước, đặc biệt là vào ngày cuối tuần.
Quánở địa chỉ: 31 Orchard Road, Istana Park Singapore 238888
ca4.jpg
Ảnh: My Art Space Cafe
Quán cafe được xây trên một phần bể bơi với sàn kính trong suốt đầy mạo hiểm. Ảnh FB
Quán cafe được xây trên một phần bể bơi với sàn kính trong suốt đầy mạo hiểm. Ảnh FB My Art Space Cafe
5. Revolution Coffee
Tuy đã mở được một năm nhưng Revolution Coffee chưa được nhiều người biết tới bởi nằm ẩn mình, khuất trong khu Commonwealth. Quán có thiết kế đơn giản và dân dã với bàn được chế từ những két bia bỏ đi nhiều màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra, bánh ngọt, hamburger mang phong cách của Revolution cũng rất được yêu thích.
Quán ở địa chỉ: 21 Media Circle, #01-03A, Singapore 138562, mở từ 8h sáng đến 5h chiều.
ca5.jpg
Không gian gần gũi ấm cúng ở Revolution Coffee. Ảnh: FB Revolution coffee
ca5-1.jpg
Ảnh: FB Revolution coffee.
6. Kith Cafe
Quayside Isle nổi tiếng là khu đất đắt ở Sentosa (Singapore), nơi quy tụ của rất nhiều nhà hàng sang trọng và lãng mạn dọc theo bờ biển và nơi neo đậu du thuyền. Kith Cafe là một trong số những quán cafe được biết đến nhiều nhất tại đây. Quán được trang trí đẹp mắt, tươi vui, phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, các nhóm bạn hoặc gia đình. Thưởng thức bữa tối lãng mạn bên ánh nến và đưa tầm mắt hướng ra biển là trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ lỡ.
Địa chỉ quán: 31 Ocean Way #01-08 Singapore 098373, quán mở từ 7h sáng.
ca6.jpg
Ảnh: FB Kith Cafe.
ca6-1.jpg
Ảnh: FB Kith Cafe.
7. Spruce
Spruce lọt giữa không gian san sát những tòa nhà bê tông cứng nhắc, công nghiệp. Tận dụng không gian từng là trạm cứu hỏa, chủ quán đã mở quán cafe theo phong cách đơn giản và hiện đại. Bàn ghế được kê san sát quanh quầy bar ra đến tận ngoài hiên nhà. Cánh cửa đỏ chói là đặc điểm dễ nhận ra nhất của quán, như cũng để gợi nhớ về màu áo cứu hỏa trước đây. 
ca7.jpg
Spruce được tận dụng từ một trạm cứu hỏa cũ. Ảnh: FB Spruce.
ca7-1.jpg
Ảnh: FB Spruce.
8. Assembly Coffee
Có vị trí ngay gần vườn Bách Thảo, Assembly Coffee là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức tách trà, nhấm nháp vài miếng bánh ngọt trước khi bắt đầu cuộc dạo chơi trong không gian xanh. Chất lượng cafe của quán được đánh giá khá cao khi được chọn lọc, rang xay rất cẩn thận.
Địa chỉ quán: 26 Evans Road Singapore 259367, mở từ 8h sáng.
ca8.jpg
Assembly Coffee có vị trí ngay gần vườn Bách Thảo. Ảnh: FB Assembly Coffee
ca8-1.jpg
Ảnh: FB Assembly Coffee
Nguyên Chi

Không có nhận xét nào: