Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Thành phố trắng Udaipur

  0
12-07-2011, 04:00
0 bình luận

4894-udaipur8-1
Udaipur là thành phố xinh đẹp, nằm ngay giữa dãy núi Aravalli, vùng Rajasthan, Ấn Độ. Udaipur là thành phố có khí hậu rất dễ chịu, đường phố nhỏ nhắn, ít xe cộ. Các ngôi nhà nơi đây đều sơn bằng vôi trắng tạo cho cả thành phố một vẻ đẹp dịu dàng và tinh khiết.
Udaipur1.jpg
Được mệnh danh là ‘thành phố của hồ nước’, Udaipur trông giống như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, hài hòa giữa đồi núi nghiêng nghiêng bên những hồ nước trong xanh, quyến rũ bao quanh. Đã từng là thủ đô của Mewar trong nhiều thế kỷ, thành phố Udaipur còn nổi tiếng là một trong những thành phố lãng mạn trên thế giới và là ‘thành phố Venice của Miền Đông’. Bởi những vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa nên Udaipur đang ngày càng thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng.

Fateh Sagar Lake là hồ nhân tạo được xây dựng bởi Maharana. Hồ nằm phía bắc của hồ Pichola, được xây dựng trong năm 1678.
Bên cạnh những hồ nước quyến rũ, thành phố Udaipur còn có rất nhiều địa điểm lôi cuốn khác, hút hồn bao du khách. Như pháo đài khổng lồ của Udaipur, nơi hấp dẫn du khách đến tìm hiểu phong cách kiến trúc độc đáo  và rất nhiều đền chùa lộng lẫy, linh thiêng. Udaipur luôn tự hào bởi rất nhiều bảo tàng, cung điện, vườn cây, tượng đài kỉ niệm cùng những lễ hội màu sắc quyến rũ du khách mỗi dịp ghé thăm thành phố.
Udaipur3.jpg
Jagdish Temple là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của Udaipur. Nằm trong khu phức hợp thành phố Palace của Udaipur, ngôi đền này được làm theo phong cách Ấn-Aryan.
Udaipur4.jpg
        Ranakpur Jain Temple là ngôi đền được làm bằng đá cẩm thạch.
Hàng năm, hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới lại đặt tour ghé thăm thành phố Udaipur lãng mạn này. Udaipur là nơi thuận tiện để du khách dễ dàng đến các thành phố chính của Ấn như Delhi, Mumbai và Jaipur. Sau lượng công việc gây stress thường ngày, bạn hãy lên kế hoạch đến ‘thành phố trắng’. Phong cảnh thiên nhiên quyến rũ nơi đây sẽ xua tan mọi buồn phiền, lo lắng và để lại những kỉ niệm lãng mạn, khó quên trong cuộc đời.
Udaipur5.jpg
Một trong những khu vườn yên bình và lãng mạn của thành phố. Khu vườn không mang những nét kiến trúc cơ bản của nơi đây.
Udaipur6.jpg
Jag Mandir – Công viên quốc gia nổi tiếng ở vùng đất Udaipur; Đài thiên văn Udaipur.
Udaipur7.jpg
Ajjangarh là ngôi đền được xây dựng trên đỉnh đồi cao có thể nhìn gần như toàn cảnh thành phố.
Udaipur8.jpg
Kumbhalgarh được xây dựng trong suốt thế kỹ 15. Công trình còn được xây dựng thêm cho đến những năm 1800. Đây là nơi sinh của Maharana Pratap, vị vua, chiến binh vĩ đại của Mewar.
Theo Thongtindulichvietnam

Không có nhận xét nào: