Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Ghé lâu đài Bagnolet cùng nữ nghệ sĩ violin Sarah Chang


(Zing) - Tháng 4 sắp tới, nữ nghệ sĩ violin tài năng và xinh đẹp Sarah Chang sẽ có buổi trình diễn trong khuôn khổ Hennessy Concert XVI tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Cô vừa trải qua hành trình khám phá lâu đài cổ kính Bagnolet, một trong những lâu đài nổi tiếng nhất vùng Cognac huyền thoại của nước Pháp. Cùng dạo qua những khung cảnh tuyệt đẹp đã được ghi lại trong hành trình khám phá lâu đài của Sarah Chang.
Những bãi cỏ xanh trải dài mướt mải lúc chiều tà chính là một trong những đặc điểm nổi bật của lâu đài cổ kính hơn 150 tuổi - Bagnolet của dòng họ Hennessy. Lâu đài Bagnolet được xây dựng theo kiểu kiến trúc của thế kỷ XIX, cũng là giai đoạn phát triển các tác phẩm âm nhạc của trường phái cổ điển Vienna với những tên tuổi như Haydn, Mozart hay Beethoven. Đây có lẽ là một trong những lý do Sarah Chang chọn nơi đây để khám phá văn hóa Pháp.
Sarah Chang vô cùng hào hứng khi được các chuyên gia đưa đi tham quan xưởng chưng cất rượu của lâu đài 150 tuổi này. Cô cũng được các chuyên gia chia sẻ về các bí quyết trong quy trình chế biến các loại rượu nổi tiếng của nhà Hennessy.
Sự rộng lớn, cổ kính và bí ẩn của hầm rượu khiến cô đặc biệt bị thu hút khi đến với vùng Cognac. Cognac nổi tiếng với những cánh đồng nho bạt ngàn, là nguyên liệu sản xuất ra loại rượu mang tên của thị trấn.
Khám phá quy trình gia công gỗ sồi được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự cầu kỳ và khéo léo
Người nghệ nhân phải cực kì khéo léo mới có thể tạo nên những chiếc thùng bằng gỗ sồi đủ tiêu chuẩn để đựng các sản phẩm chắt lọc tinh tế nhất.
Giây phút nghỉ ngơi thư giãn của Sarah Chang sau chuyến tham quan
Thưởng thức 1 ly rượu ngon ngay tại hầm rượu của nhà Hennessy có lẽ là một trải nghiệm thật khó quên với Sarah Chang
Tại đây, Sarah Chang cũng đã được thưởng thức tài năng của đầu bếp danh tiếng David Fransoret - bếp trưởng lâu đài Bagnolet. Những món ăn của ông là sự kết tinh những nét văn hóa truyền thống của một đất nước có nghệ thuật ẩm thực tinh tế và phong phú bậc nhất thế giới.
NGỌC MAI
Theo Infonet.vn

Không có nhận xét nào: