Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Vườn hoa Brooklyn Botanic Garden –New York

Mùa xuân đả thật sự đến với New York. Trời ấm áp dể chịu. Bông hoa nở rộ rất đẹp. Hôm nay mời các bạn tham quan một vườn hoa nổi tiếng tại New York, Brooklyn Botanic Garden.

Đây là một vườn hoa nổi tiếng thế giới, rộng khoảng 52 mẩu (acres), với hơn 10,000 loại hoa và cây cỏ, với số du khách đến thăm viếng hơn 700,000 người mổi năm. Trong vườn hoa lớn có nhiều vườn hoa nhỏ, mỗi vườn chuyên trồng một số cây cối và bông hoa đặc biệt, chẳng hạn một vườn cây kiểng bonsai, vườn cây cỏ và hoa miền nhiệt đới, ôn đới và sa mạc, vườn hoa và cây cối sống dưới nước..

Trước cửa vườn hoa, hoa anh đào nở sớm đầu tháng 4, giửa tháng 4 sẽ bớt đẹp, nhường chỗ cho nhiều loại hoa anh đào khác chia nhau nở cho tới giữa tháng 5.. (Sẽ bổ túc sau. Các bạn tự do chép lại bài trong Blog. Tuy nhiên xin các bạn nhớ đề tên tác giả và đường link của bài hoặc Blog. Cảm ơn nhiều.)






Tại khu hoa “magnolia” (Magnolia Plaza) hoa nở cuối tháng Ba, bây giờ sắp tàn nhưng vẩn còn rất đẹp..







BBG có khoảng 200 cây hoa anh đào Nhật thuộc 42 loại khác nhau thứ nở sớm vào đầu xuân cuối tháng Ba, thứ nở vào tháng Tư, và thứ nở vào đầu tháng Năm. Theo từ điển bách khoa Wikipedia, đây là một trong những địa điểm quan trọng để ngắm hoa anh đào ngoài nước Nhật.

Cây hoa anh đào đầu tiên được trồng tại đây sau thế chiến thứ nhất, do chánh phủ Nhật tặng.










Khu vườn hoa Japanese Hill-and-Pond là vườn hoa Nhật đầu tiên được xây lên tại Mỷ, vào những năm 1914-1915, hơn 90 năm nay. Người Nhật tác giả vườn hoa nầy là một người Mỷ gốc Nhật tên Takeo Shiota, được sanh ra ở một làng nhỏ ngoại ô Tokyo. Thời niên thiếu, ông đả du lịch khắp nước Nhật, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của Nhật, giúp ông sáng tạo nên tác phẩm để đời nầy. Ông đã đến lập nghiệp định cư tại Mỹ năm 1907, hơn 100 năm trước.







Khu vườn Nhật này rộng hơn 3 mẫu đất, có nhiều phong cảnh hữu tình xây cất theo lối Nhật, đồi núi, hồ nước, suối và thác nước nhân tạo, có cầu gỗ, có một khu nhà ngồi ngắm nhìn phong cảnh, có những cột đèn theo lối Nhật, thơ mộng và cổ truyền, có đền thờ theo đạo Shinto, có cổng trời.., tóm lại một vườn hoa Nhật mang nhiều sắc thái văn hóa Nhật. Khu vườn này được trùng tu năm 2,000 và được giải thưởng “New York Landmark Conservancy's 2001 Preservation Award “.



Vườn hoa Nhật nầy rộng 3 mẩu, gồm đồi núi, cầu cây, thác nước, hồ cá, hoa anh đào rất đẹp vào mùa xuân ...
















Không có nhận xét nào: