Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Ẩm thực Mexico

GĐVN) Mexico được biết đến như một quốc gia có nền văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo và thú vị. Có thể nói không có một nơi nào lại có cuốn sách ẩm thực phong phú và đầy màu sắc như của Mexico với các thực phẩm như hành tím, quả bơ xanh mát, ớt đỏ, các hạt thông vàng và hồng.
Người Mexico đã khéo léo đưa các thực phẩm ấy vào chế biến để tạo nên những món ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt. Tuy có sự đa dạng về nguyen liệu như vậy nhưng người Mexico luôn duy trì một thói quen là dùng ngô vào hầu hết tất cả các món ăn, đặc biệt là các món bánh, tamales, pozole và atole – những món ăn chính của người Mexico.


Trong nguồn nguyên liệu rất đa dạng và phong phú ấy, ngô – đậu - ớt được coi là bộ ba quan trọng xác định bản chất ẩm thực quốc gia. Ngô là một phần của huyền thoại sáng tạo, nó là một nguồn sự sống và mang một ý nghĩa lịch sử riêng biệt. Ớt là dấu hiệu đặc trưng của ẩm thực Mexico và tiếp tục là thành phần không thể thiếu trong các món ăn. Do giá trị dinh dưỡng cao, đậu là loại thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của người Mexico. Một trụ cột khác về thực phẩm và văn hóa Mexico chính là sô-cô-la. Được ví như một món quà thiêng liêng cho nền văn minh Maya, sô-cô-la được đánh giá cao, được sử dụng như tiền tệ và là một đồ uống dành cho hoàng gia. Ngoài những gia vị và nguyên liệu đặc trưng, nền ẩm thực Mexico còn có sự khác biệt mang tính quốc tế vì được UNESCO công nhận là di sản văn hoa phi vật thể vào năm 2010.

Nhân dịp truyền thống kỉ niệm Ngày của Người Chết (2/11), Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam, phối hợp với khách sạn Melia Hanoi tổ chức Tuần lễ ẩm thực từ ngày 28/10 đến 3/ 11 tại nhà hàng El Patio (ăn tối từ 18h đến 22h).
Đầu bếp người Mexico Alexandra Rendón Escobedo sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất, cô là đầu bếp trẻ tốt nghiệp đại học Ibero-Mỹ tại Mexico City và Viện Paul Bocuse ở Lyon, Pháp. Cô đã trải qua năm năm làm việc tại Club de Industriales, một trong những câu lạc bộ ẩm thực tốt nhất của Mexico. Cô phát triển sản phẩm cho các dòng thực phẩm thương mại cao cấp và hiện đang sản xuất một loại dầu trộn salad. Alexandra có một tài năng giảng dạy thiên phú và đã đào tạo nhiều đầu bếp trẻ tuổi khác.

An Khê

Không có nhận xét nào: