Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Kỳ lạ lễ hội tắm đêm ở Hungary

Budapest có một lợi thế về suối nước nóng.





Ở thủ đô Budapest, Hungary có một lễ hội rất đặc biệt, đó là lễ hội tắm đêm đã thu hút sự tham gia đông đảo của khách du lịch và người dân địa phương.

Bất cứ du khách nào khi đến Budapest, thủ đô của Hungary, đều không thể bỏ qua các suối nước nóng ở đây. Ngày 11/3 vừa qua, tại Budapest, người dân địa phương và các du khách đã có một lễ hội tắm đêm đầy thú vị ở hồ nước nóng Szechenyi. Đây là dịp họ nhảy múa, tận hưởng cuộc sống và thả mình vào cảm giác thoải mái.
Với 123 suối nước nóng tự nhiên, thành phố này có hơn 20 hồ tắm nước nóng công cộng, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Trong đó, Szechenyi là hồ nước nóng nổi tiếng và lớn nhất Budapest, có cả hồ trong nhà lẫn ngoài trời.
Lễ hội tắm đêm là một hoạt động độc đáo ở thành phố này.

Người Hungary luôn tự hào vì bất kỳ nơi đâu cũng đều thấy nước nóng. Với ưu đãi đặc biệt này của thiên nhiên, họ yêu thích các hoạt động nổi trên mặt nước và thường tham gia tắm nước nóng ở đây.
Đông đảo người dân địa phương và khách du lịch đã tham gia vào lễ hội.

Tắm công cộng không chỉ để thư giãn mà còn là cách để họ hồi phục sức khỏe, massage và cũng là dịp trò chuyện với nhau.
Các du khách đến Budapest mà chưa tắm nước nóng ở đây thì coi như chưa khám phá trọn vẹn thành phố này.
Nguồn: Giaoduc

Choáng với lễ hội... tắm đêm ở Hungary

.
Hungary nổi tiếng với nguồn suối khoáng phong phú và thói quen tắm nước nóng hàng ngày của người dân. Mới đây, tại Budapest đã diễn ra lễ hội tắm đêm lần thứ 5 với sự tham gia của rất đông khách du lịch cũng như dân bản địa.

Nơi tập trung đông người nhất là khu vực Szechenyi Bath nằm trong công viên thành phố. Tại đây có 3 hồ tắm rộng, bốn mùa đông khách ghé thăm. Các chàng trai, cô gái trẻ tắm tập thể trong trạng thái vô tư và thoải mái. Họ chẳng hề e ngại khi trao nhau những nụ hôn tình tứ ngay trong hồ tắm, trước sự chứng kiến của mọi người xung quanh.
Người Hungari cho rằng việc tắm nước nóng thường xuyên có thể trị liệu nhiều căn bệnh, làm giảm sự mệt mỏi và đau nhức cơ bắp. Ngoài ra, trong quá trình tắm tập thể, họ lại có cơ hội giải trí, trò chuyện với bạn bè và người thân. So sánh với lễ hội xông hơi của người Nhật Bản, lễ hội tắm đêm ở Hungary không có nhiều quy định và cũng gần gũi hơn rất nhiều.
Choáng với lễ hội... tắm đêm ở Hungary
Choáng với lễ hội... tắm đêm ở Hungary
Lễ hội tắm đêm ở Hungary
Lễ hội tắm đêm ở Hungary
Ảnh và bài: 24h

Không có nhận xét nào: