Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Thử cảm giác ở tù trong khách sạn Alcatraz ở Anh


(Zing) - Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với cuộc sống hàng ngày và muốn trải nghiệm những tháng ngày trong ngục tối, hãy đến với khách sạn nhà tù Alcatraz tại London.


Khách được đối xử như những tù nhân thực sự trong khách sạn Alcatraz.
Khách sạn Alcatraz sao chép lại chính xác nhà tù cùng tên tại đảo Alcatraz thuộc địa phận San Francisco, bang California (Mỹ). Alcatraz là một trong những nhà tù khét tiếng nhất trên thế giới, nơi giam giữ tội phạm nguy hiểm, bị kết án tù chung thân hoặc tử hình. Trong số đó có tên cướp ngân hàng George Kelly (biệt hiệu "Súng liên thanh") hay trùm băng đảng mafia ở Chicago, Al Capone.
Tù nhân vào đây hầu như không được hưởng quyền lợi, sống một mình trong căn phòng nhỏ, không có bất kỳ liên lạc gì với thế giới bên ngoài (không đài, không báo chí), ngoại trừ lâu lâu có thân nhân thăm nuôi. Nhà tù này đã đóng cửa vào năm 1963, và giờ chỉ còn là một điểm du lịch.
Khi đến với khách sạn nhà tù Alcatraz, bạn sẽ không còn được đối xử như “thượng đế”, mà sẽ thực sự phải sống cuộc sống của một tù nhân. Mỗi phòng của khách sạn chỉ rộng 1,5 mét và dài 2,75 mét, có một chiếc giường nhỏ, một chỗ đi vệ sinh và rửa tay, hai giá để đồ, giống như trong nhà tù.
Đồ ăn như của tù nhân trong những năm 1950 được phục vụ trong những chiếc khay kim loại. Cốc uống nước và đồng phục được lấy trực tiếp từ Ủy ban Bảo vệ Công viên Quốc gia Golden Gate ở San Francisco, nhằm đảm bảo tính xác thực. Du khách tới đây đều phải chụp lại ảnh, mặc quần áo tù nhân và thực hiện một số công việc trong tù như lao động chân tay, may vá.
Nếu muốn được một lần nếm trải cuộc sống khổ sở trong ngục tù, khách sạn nhà tù Alcatraz chính là nơi bạn muốn khám phá. Tuy nhiên, đây có thể là nơi bạn không bao giờ muốn quay lại vì sự khắc nghiệt của nó.
THU HỒNG
Theo Infonet.vn

Không có nhận xét nào: