Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Tới thăm dân tộc lạc quan nhất ở Pakistan

Dân tộc Kalasha.





Người Kalasha mắt xanh da trắng sống ở khu vực giữa Pakistan và Afganistan được “tương truyền” là hậu duệ của quân đội Alexandre đại đế. Họ thích đời sống đầy niềm vui và sự lạc quan.
“Cộng đồng” này có khoảng trên dưới 3000 người, ngày ngày sống cuộc sống theo hình thức điền viên. Nam giới phụ trách việc quản lí vật nuôi, họ thường mặc chiếc áo choàng dài của người Pakistan chăn dê núi. Trong khi phụ nữ chịu trách nhiệm chăm sóc gia đình (gồm người già và trẻ em) họ sẽ vào rừng lấy củi, sau đó mọi người dùng bột ngô làm bánh, thêm rau củ, cà ri và phô mai. Tất cả những thứ này sẽ là bữa sáng “ngon lành” của người Kalasha. Họ cũng thường tự làm lấy những bộ quần áo sặc sỡ màu sắc của mình.Nơi đây tỉ lệ tội phạm gần như là con số không chính vì vậy họ được coi là những người hạnh phúc nhất Pakistan.
Người Kalasha thích đời sống đầy niềm vui và sự lạc quan. Ảnh: Huanqiu.
Công việc chính của nam giới là chăm sóc và cả giết mổ vật nuôi. Ảnh: Huanqiu.
Những ngày nghỉ lễ tết là một phần không thể thiếu được trong đời sống của họ vì trong những ngày này các cô gái sẽ tổ chức những điệu hát, nhảy tập thể vô cùng hào hứng.
Họ rất thích khiêu vũ, nhảy múa. Vào tháng 5 mỗi năm lễ tết Joshi trở thành một trong những lễ hội lớn nhất nơi đây, phụ nữ cùng nhau hát hò nhảy múa trong khi nam giới đánh trống, thổi sáo, vỗ tay cổ vũ cho họ. Nhảy múa cũng là một trong những cách chúc mừng của họ vào mỗi dịp lễ hay ngày kỉ niệm.
Một trong những hoạt động nhảy múa trong lễ tết Joshi kéo dài trong 3 ngày. Ảnh: Huanqiu.
Phòng của họ thường để kệ nhiều tầng nhiều lớp và mái nhà cũng có thể là nơi chơi đùa. Ảnh: Huanqiu.
Đời sống tình cảm của họ cũng rất tự do và đối với họ, thỏa mãn về tình cảm, tình dục là điều vô cùng quan trọng. Họ có thể tự chọn chồng/vợ, nếu như người chồng đối với vợ không tốt hoặc cả hai bên không thể hòa hợp được nữa, họ có thể li hôn và ngay lập tức tìm đối tượng mới. Điều này với người phương Tây không còn xa lạ nhưng đối với một đất nước vô cùng nghiêm khắc như Pakistan thì đây quả thật “tiến bộ” rất nhiều.
Các công ty du lịch cũng bắt đầu “khai thác” nơi này, một cuộc hành trình đến đây sẽ tốn khá nhiều mà còn chưa bao gồm vé máy bay nữa.
Nguồn: Ione

Không có nhận xét nào: