Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Khám phá 30 món ăn không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ có kim chi, thịt nướng hay kimbap mà còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác. Hôm nay, Du Lịch Việt Nam sẽ cùng các bạn khám phá những đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch xứ Hàn nhé!

1/ Bibimbap – món cơm trộn đầy dinh dưỡng của người Hàn


Có lẽ với các tín đồ yêu ẩm thực xứ sở kim chi nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung thì món cơm trộn bibimbap không có gì xa lạ. Đây là một món ăn bao gồm nhiều hỗn hợp thịt thái mỏng (thông thường là thịt bò), một số loại rau được cắt thành lát, trứng (có thể sống hoặc ốp la) và cơm cúng nước sốt tương ớt đặc biệt của Hàn Quốc được đặt trong 1 cái nồi đá nóng. Khi ăn bạn chỉ cần trộn tất cả vào nhau và thưởng thức là xong. Rất đơn giản phải không?
 
Bibimbap
Bibimbap

Nhìn đơn giản như thế mà món ăn đã vinh dự được tạp chí CNN của Mỹ bình chọn là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới đấy.
 

2/ Kimchi – biểu tượng của ẩm thực Hàn Quốc


Nhắc đến Hàn Quốc thì không bỏ qua được đặc sản làm chết tên quốc gia này – kim chi. Có thể nói kim chị là món ăn phổ biến nhất của xứ Hàn vì bạn có thể thấy nó ăn kèm trong mọi món ăn (từ thịt nướng đến cơm trộn) và trong mọi bữa ăn của người dân nước này. Thành phần chính để làm nên món đặc sản này là rau củ muối cùng một chút ớt đặc biệt của người Hàn. Dù không bao giờ được dùng làm món chính nhưng đây là món không thể thiếu trong tất cả các món ăn khác của người Hàn Quốc.
 
Kimchi
Nếu bạn chưa có dịp thưởng thứ món bình dân này, tại sao không thử tìm mua và thử ngay món ăn vượt qua hàng trăm đặc sản để trở thành biểu tượng của Hàn Quốc.
 

3/ Ngất ngây với hương vị tuyệt hảo của thịt bò Bulgogi


Bò Bulgogi là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích nhất của Hàn Quốc. Còn gì tuyệt vời khi được thưởng thức những miếng thịt bò nướng beo béo hương vị nước sốt đậu nành hài hòa với cái thanh mát của ớt, hành và chút kim chi đậm đà. Nghe thật là đói bụng và muốn được ăn ngay phải không?
 
Bulgogi
Bulgogi

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức đặc sản tuyệt vời này của xứ Hàn tại Hàn Quốc hoặc qua chuỗi đồ nướng Gogi nổi tiếng ở Sài Gòn. Chắc chắn chỉ cần ăn từ miếng đầu tiên, bạn sẽ không thể ngăn mình ăn những miếng thịt tiếp theo! 
 
4/ Mì đen Jjajjangmyun – món ăn có nguồn gốc từ người láng giềng Trung Hoa

Mì đen Jjajjangmyun là một món ăn có nguồn gốc từ quốc gia vua của các loại mì – Trung Hoa. Tuy nhiên, khi món mì này đến Hàn Quốc đã được những con người nơi đây biến tấu thành một loại mì có một không hai đó là họ cho thêm chút tương đen ăn cùng sốt thịt băm cùng đậu đen. Đây là một món ăn rất phổ biến và phù hợp với mọi lứa tuổi ăn ở xứ sở kim chi. Với những tín đồ yêu phim Hàn Quốc thì món ăn này không có gì xa lạ phải không?
 
Mì đen Jjajjangmyun
Mì đen Jjajjangmyun
 
5/ Nakji bokkeum – ẩm thực đường phố chinh phục biết bao thực khách

Đơn giản chỉ là chút bạch tuộcđược xào chung cùng các loại rau củ như hành tây và mì udon, khi ăn thì thêm chút tương ớt cay nhưng Nakji bokkeum lại chinh phục biết bao thực khách khó tính. Nếu bạn có cơ hội đến Hàn Quốc thì đừng quên gọi ngay 1 phần Nakji bokkeum thưởng thức ngay và luôn nhé!
 
Nakji bokkeum
Nakji bokkeum

6/  Doshirak – món cơm hộp tiện dụng của người Hàn


Doshirak hay nói cách khác là cơm hộp bento phiên bản Hàn. Đây là một món ăn rất tiện dụng và được giới học sinh của Hàn Quốc sử dụng trong bữa trưa rất nhiều. 
 
Doshirak
Doshirak

Cũng như cơm hộp bento của Nhật Bản, doshirak là một hộp cơm nhỏ (thường làm bằng thiếc) của Hàn Quốc và họ thường chuẩn bị đủ loại thức ăn được chế biến đơn giản như cơm, trứng, xúc xích, các loại rau. Thông thường thì những người chuẩn bị thường trang trí cơm hộp doshirak rất bắt mắt và hấp dẫn, khi ăn bạn chỉ cần trộn chúng chung với nhau mà thôi.
 

7/ Sulleongtang – món mì ngon chết người của xứ sở kim chi


Mì Sulleongtang là một trong những món ăn được nhiều du khách yêu thích nhất Hàn Quốc. Món ăn này là một hỗn hợp được nấu chung từ mì cùng nước dùng được nấu với bò, hành và nhiều loại gia vị khác cho đậm đà. Thông thường thì mì Sulleongtang dùng kèm với biểu tượng của ẩm thực Hàn Quốc – kim chi.
 
Mì Sulleongtang

Nếu có dịp thì bạn nên thử một lần nếm qua hương vị mì bò độc đáo này của người Hàn, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi nước dùng rất ư là đậm đà xen lẫn cái vị thanh của sợi mì và cái cay cay, mặn mặn, dậy mùi của kim chi. 
 

8/ Dồi lợn Sundae – đặc sản của quý tộc Triều Tiên thuở xưa


Soondae là món ăn cổ xưa nhất của Hàn Quốc và có nguồn gốc từ giới quý tộc Triều Tiên vào thời phong kiến. Thành phần để làm nên đặc sản Sundae là ruột non, ruột già được làm sạch và nhồi bên trong là lúa mạch (hay miến) cùng tiết lợn và dangmyeon. 
 
Sundae
Sundae

Giữa  tiết trời se lạnh của Hàn Quốc mà được thưởng thức một vài miếng Sundae mềm mềm dai dai mà đậm đà hương vị thì ngon tuyệt cú mèo. Nếu bạn có dự định đến Hàn Quốc trong thời gian sắp tới thì đừng quên ghé qua những gian hàng đường phố thưởng thức món ăn từng là sản phẩm dành riêng cho giới quý tộc Hàn Quốc nhé!
 
9/ Bánh gạo Ttteokbokki – món ăn không bao giờ lỗi thời với giới trẻ xứ Hàn

Chưa bao giờ những món ăn đường phố lại ngừng hot với những thực khách trẻ tuổi và nhắc đến ẩm ẩm thực đường phố xứ Hàn thì không thể nào lại bỏ qua món ăn sốt bất chấp giai đoạn – bánh gạo Ttteokbokki. Còn gì tuyệt vời hơn giữa tiết trời giá lạnh của Hàn Quốc, được nhâm nhi một hộp Ttteokbokki cay cay, beo béo và rất đậm đà trong khung cảnh lãng mạn của xứ sở kim chi. 
 
Bánh gạo Ttteokbokki
Bánh gạo Ttteokbokki

Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc, đừng quên khám phá sự khác biệt của bánh gạo Ttteokbokki chính gốc và Ttteokbokki phiên bản làm tại Việt Nam nhé! Chắc chắn bạn sẽ cực kỳ ấn tượng bởi hương vị tuyệt vời mà vô cùng hấp dẫn của đặc sản đường phố bánh gạo Ttteokbokki của Hàn Quốc.
 
10/ Chả cá chiên – người bạn đồng hành lý tưởng của bánh gạo Ttteokbokki

Quả là một thiếu sót lớn nếu chỉ nhăm nhi bánh gạo Ttteokbokki mà quên đi người bạn đồng hành lý tưởng của nó – chả cá chiên. Nếu bánh gạo có phần hơi mềm cay thì chính sự giòn rụm của chả cá chiên lại càng làm nổi bật thêm hương vị tuyệt vời của Ttteokbokki. Đừng quên gọi chung 2 món ăn này khi vào nhà hàng Hàn Quốc đấy!
 
Chả cá chiên
Chả cá chiên

11/ Kimbap – sushi phiên bản Hàn Quốc


Có lẽ món cơm cuộn hay còn gọi là sushi theo tiếng Nhật, kimbap theo tiếng Hàn không có gì xa lạ với những bạn trẻ Việt Nam. Đây là một món ăn khá phổ biến của 2 quốc gia có nền văn hóa tương đối giống nhau này. 
 
Kimbap
Kimbap

Tuy nhiên, về thành phần nguyên liệu thì kimbap có vài nét khác biệt khi không chỉ có cơm trộn giấm, rong biển, rau, trứng được cắt theo từng lát dài và cá hay sashimi thì còn có thêm món củ cải muối và đôi khi là kim chi. Nếu bạn là tín độ của món cơm cuộn thì tại sao không mua ngay 1 phần sushi và kimbap ăn và tìm hiểu sự khác biệt đó?
 

12/ Gà rán và bia – món ăn không thể thiếu vào những dịp liên hoan của người dân Hàn


Nếu bạn là một tín đồ của những bộ phim truyền hình xứ Hàn thì có lẽ không lạ gì 2 đặc sản gà rán và bia luôn nằm trên bàn nhậu của các nhân vật chính. Dù sự kết hợp này không được KFC hay McDonald’s phổ biến nhưng với người Hàn đây là một nét văn hóa ẩm thực không thể thiếu trong cuộc sống của họ (đặc biệt là trên bàn nhậu hay các bữa tiệc liên hoan công sở).
 
Gà rán và bia
Gà rán và bia

Tất nhiên hương vị gà rán của Hàn Quốc có phần đậm đà hơn gà rán thường thấy ở những cửa hàng bán thức ăn nhanh. Nếu bạn đến xứ sở kim chi đừng quên trải nghiệm cảm giác nhậu cùng bạn bè theo phong cách Hàn nhé!
 

13/ Kalgooksu – độc đáo mì cắt có một không hai tại xứ sở kim chi


Kalgooksu là một món mì truyền thống khá phổ biến của Hàn Quốc. Mì Kalgooksu là một hỗn hợp tuyệt vời của sợi mì đặc biệt (làm từ bột mì, bột đậu nành và trứng nhào thành 1 mảng lớn sau đó được cắt bằng dao thay vì kéo sợi như các loại mì có nguồn gốc Trung Hoa khác) cùng với kim chi nấu trong nước gà hầm đậm đà và thơm ngon. Chỉ cần bạn được ăn ngay từ muỗng đầu tiên sẽ bị hương vị mê hoặc của loại mì độc đáo này chinh phục bởi cái beo béo, thanh thanh của sợi mì trong vị chua cay pha lẫn thơm ngọt của kim chi và gà hầm. Nghe quả thật là đói bụng và muốn mua ngay 1 tô Kalgooksu về thưởng thức ngay phải không?
 
Kalgooksu

Địa danh bán loại mì Kalgooksu nổi tiếng nhất xứ sở kim chi là vùng Myeongdong thuộc thủ đô Seoul.
 
14/ Mak-pa – khi bánh rán và rượu gạo đồng hành cùng nhau vào những ngày mưa

Mak-pa hay rượu gạo makkeoli và bánh pajeon là những món được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất vào những ngày mưa. Còn gì tuyệt vời hơn được ngắm cảnh mưa thơ mộng trong hương vị tuyệt vời và thơm phức của bánh rán pajeon và nhắm nháp một vài ly bia mát lạnh nhỉ? Người Hàn Quốc quả là rất biết hưởng thụ phải không?
 
Bánh Pajeon
Bánh Pajeon
 
15/ Budae Jjigae – món canh có lịch sử từ thời chiến

Budae Jjigae hay nói cách là canh được nấu từ thịt và xúc xích còn thừa lại là một trong những món ăn có lịch sử khá thú vị của người Hàn Quốc. Món ăn này còn được người bản địa gọi là “canh quân đội” vì ngày xưa trong điều kiện khắc nghiệt của chiến tranh, những người quân nhân đã tận dụng chút thịt ít ỏi và xúc xích còn sót lại để nấu thành một món canh dinh dưỡng cung cấp đủ năng lượng cho mọi người tiếp tục hành quân. 
 
Canh quân đội Budae Jjigae
Canh quân đội Budae Jjigae

16/ Gyeran – đa dạng muôn vàn cách chế biến trứng tại Hàn Quốc


Gyeran là một món bánh trứng được bán khá phổ biến ở những gian hàng bán thức ăn đường phố của Hàn Quốc. Đây là một món ăn được khá nhiều bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích và dùng làm bữa sáng vào những tiết đông lạnh lẽo bởi hương vị ngon tuyệt cùng giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. 
 
Gyeran
Gyeran

Nguyên liệu chính để chế biến bánh trứng Gyeran là bột mì, thịt xông khói, phô mai cùng 1 cái trứng được đập ở ngay bề mặt.  Nếu bạn có cơ hội du lịch đến xứ sở kim chi vào mùa đông sắp tới, đừng quên mua ngay 1 cái bánh nhắm nháp để rồi hiểu vì sao người dân quốc gia này lại mê tít món bánh dễ thương Gyeran như thế!
 

17/ Mì lạnh Naengmyun – món ăn xóa đi những ngày hè oi bức của xứ sở kim chi


Mì lạnh Naengmyun là một trong những món ăn được nhiều người dân Hàn Quốc dùng vào những ngày mùa hạ nóng nực oi bức nhất. Loại mì này được chế biến từ mì kiều mạch nấu chung cùng dưa thuộc và chút ít lê – 2 loại quả mang tính hàn giúp cơ thể giải nhiệt vào những ngày hè nóng bức.
 
Mì lạnh Naengmyun

Bạn chưa từng nghĩ mì có thể ăn lạnh được? Đến với Hàn Quốc và thưởng thức món Naengmyun, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời của loại mì lạnh này!
 

18/ Soondubu – món canh đậu phụ hấp dẫn chết người của người Hàn


Soondubu nói nôm na đơn giản là món canh đậu phụ hầm cùng thịt rau trong nước dùng khá cay. Còn gì tuyệt vời hơn trong tiết trời lạnh lẽo được hít hà hương vị cay cay ấm nóng của nước lẩu Soondubu và thưởng thức miếng đậu phụ mềm mại và beo béo cùng những lát thịt thơm ngon tuyệt vời? 
 
Soondubu
Soondubu

Để ăn món mì lạnh Soondubu này đúng kiểu Hàn Quốc, khi nước lẩu sôi lên, bạn đừng quên đập ngay 1 quả trứng vào đó. Điều này không chỉ là món canh thêm thơm ngon và béo hơn mà còn giúp món ăn thêm phần đẹp mắt và kích thích vị giác hơn. Đến Hàn Quốc, đừng quên lẩu đậu phụ hầm Soondubu nhé!
 
19/ Bingsu – món ngọt lý tưởng vào những ngày nắng hạ

Bingsu hay nói cách khác món kem tuyết đá bào là một món ăn ngọt làm mưa làm gió một thời trong cộng đồng teen Việt vì nét hấp dẫn siêu bắt mắt của nó. Có thể nói Bighsu không có công thức cố định nào cả, bạn có thể cho đá bào với trái cây, kem, matcha, chocolate, sốt đậu đỏ và thậm chí cả bánh mocha,… Nói chung chỉ cần em ấy ăn được và đẹp thì đúng chuẩn Bingsu rồi!
 
Bingsu
Bingsu

Món đá bào hấp dẫn này là một trong những món ngọt phổ biến nhất ở xứ Hàn vào những ngày nắng nóng. Thời đại mà đi đâu cũng check in, ăn gì cũng check thì món kem siêu bắt mắt này là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ.

20/ Doenjang jjigae – món canh đậm đà hương vị truyền thống xứ Hàn

Doenjang jjigae nói đơn giản là món lẩu tương truyền thống của xứ sở kim chi với đủ thứ nguyên liệu khác nhau như hải sawn, nấm, các loại rau củ,… và thành phần không thể thiếu là đậu phụ cùng nước dùng được làm bằng tương cực kỳ hấp dẫn.
 
Doenjang jjigae
Doenjang jjigae

21/ Gopchang – món ăn không thể lý hơn với rượu Soju


Gopchang hay nói cách khác là tập hợp những loại nội tạng của bò (hay heo) nướng lên dùng chung với các loại nước sốt. Món ăn này là một trong các đặc sản được nhiều người dân địa phương ưu ái và sử dụng thường xuyên nhất.
 
Gopchang
Gopchang

Bạn có biết ăn Gopchang không thể thiếu gì không? Đó là một ly rượu Soju huyền thoại của xứ Hàn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức vị ngon đậm đà trong cái dai dai của phèo pha lẫn vị cay cay của nước sốt cùng kim chi cùng vị thơm nồng đết ngất ngây của rượu Soju? Không có gì ngạc nhiên khi món ăn này lại được lòng không ít người dân xứ sở kim chi phải không?
 

22/ Trung thu rực rỡ sắc màu truyền thống với bánh Songpyeon


Nếu ở Việt Nam vào mỗi độ trung thu nhất định không thể thiếu miếng bánh trung thu ngọt lịm ngon ngất ngây thì tại Hàn Quốc, bánh Songpyeon là thứ nhất định phải có trên bàn trung thu trong mọi gia đình.
 
Songpyeon

Về nguyên liệu thì bánh truyền thống Songpyeon Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng với bánh mocha của xứ sở hoa anh đào khi đều được làm bằng lớp vỏ bột nếp mềm mịn bao phủ nhân đậu đỏ ngọt lịm nhưng không quá gắt. Nếu bạn có cơ hội đến Hàn Quốc vào dịp trung thu thì đừng quên thưởng thức món bánh sặc sỡ và rất đáng yêu – Songpyeon này nhé!
 

23/ Deung Kalbi – đặc sản không thể bỏ qua của những tín đồ yêu phô mai


Có thể nói món Deung Kalbi là món ăn phải thử ngay và luôn của những tín đồ yêu phô mai. Còn gì hấp dẫn hơn khi được thưởng thức miếng sườn non mềm mại trong hương vị thơm ngào ngạt và beo béo của phô mai nóng chảy? Chỉ mới nghe và nhìn thôi đã thấy bụng cồn cào rồi nhỉ?
 
Deung Kalbi
Deung Kalbi

Nếu bạn yêu những món ăn được chế biến từ phô mai thì đừng quên gọi ngay 1 phần Deung Kalbi ngay và luôn trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình nhé. Chắc chắn bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với hương vị ăn 1 lần là nhớ mãi của món đặc sản tuyệt vời này.
 
24/ Samgyetang – nơi mọi tinh hoa Triều Tiên đều hội tụ trong một chén canh

Nếu ẩm thực Trung Hoa nổi bật gần xa bởi món canh gà thuốc bắc bổ dưỡng thì tại Hàn Quốc nói riêng hay Triều Tiên nói chung, món gà hầm nhân sâm Samgyetang cũng nổi tiếng và chứa nhiều chất dinh dưỡng không kém. Samgyetang là một món ăn mà người đầu bếp ninh gà nhồi gạo nếp trong nước nhân sâm, táo tàu, các loại thảo dược cùng tỏi tây.
 
Samgyetang
Samgyetang

Món Samgyetang là một trong những món chứa nhiều dinh dưỡng nhất của ẩm thực Hàn khi vừa có cái vị ngọt của thịt gà nhưng cũng không thiếu vị thanh mát của nhân sâm cùng các loại thảo mộc trong nước dùng thơm ngát và đậm đà. Vừa nghe qua Samgyetang quả là muốn đi Hàn Quốc ăn ngay và luôn phải không?
 
25/ Thơm nức mũi với mì khoai lang rau củ Japchae

Japchae nói đơn giản nhất là một món mì xào cùng khoai lang, rau củ cùng nhiều loại gia vị khác của xứ sở kim chi như xì dầu, các loại tương đặc chế. Bạn có thể tìm món ăn này ở những cửa hàng bán thức ăn đường phố ở khắp Seoul.
 
Japchae
Japchae

26/ Bossam – món salad cuộn ba chỉ ngon ngất ngây của người Hàn


Bạn từng xem những bộ phim truyền hình xứ Hàn và trông thấy các diễn viên trong đó ăn món thịt ba chỉ ngon lành trong những cuốn bắp cải to tướng? Đó chính là món thịt heo Bossam ngon tuyệt cú mèo của xứ sở kim chi.
 
Bossam
Bossam

Không giống như bánh tráng cuốn thịt luộc của Việt Nam, người Hàn Quốc không dùng bánh tráng mà thay vào đó những lá bắp cải salad to tướng hay lá tía tô gói thịt cùng kim chi và đủ loại rau và dưa muối khác bên trong. Nếu có dịp đến xứ sở kim chi đừng quên thưởng thức món bánh tráng cuộn thịt luộc phiên bản Hàn nhé!
 

27/ Yukgaejang đậm đà hương vị cay nồng của thịt bò


Yukgaejang hay nói cách khác là một loại soup bò cay của xứ sở kim chi. Để chế biến, người đầu bếp thường thái nhỏ những lát thịt bò ra nấu cùng với hành và miến. Chỉ cần được một lần thưởng thức đặc sản soup bò Yukgaejang này, bạn sẽ không bao giờ quên hương vị cay nồng rất đặc biệt của nước dùng cùng miếng thịt bò mềm mại hòa lẫn cùng cái dai dai mặn mặn nhưng cũng rất thanh ngọt của những sợi miến. 
 
Yukgaejang

Không có gì ngạc nhiên khi món soup thịt bò cay này luôn nằm trong danh sách những món ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất của giới trẻ phải không?
 

28/ Kalbi – món lườn nướng siêu ngon siêu hấp dẫn của xứ sở kim chi


Kalbi nói đơn giản và chất phác nhất chính sườn nướng (bất kể sườn của heo, bò, gà hay bất kỳ con vật nào). Để có thể thưởng thức món sườn này ngon và theo đúng phong cách Hàn Quốc thì trước khi nướng bạn phải ướp chúng với tương đậu nành. Sau khi nướng xong thì lăm qua muối thì mới được thưởng thức. 
 
Kalbi
Kalbi

Chỉ cần thưởng thức một miếng sườn nhỏ Kalbi nhỏ thôi nhưng chắc chắn bạn sẽ không khỏi kinh ngạc vì mùi vị trên cả tuyệt vời mà nó mang lại cho vị giác của bạn. Nghe quả thật là quá kích thích và ngon miệng quá phải không?
 
29/ Bánh Hotteok – đặc sản ngon miễn chê của Hàn Quốc

Bánh Hotteok là một trong những món bánh tráng miệng nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Cũng như các loại bánh khác, nguyên liệu của Hotteok cũng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đầu tiêu, người thợ cho nhào bột và nước cùng chút mật ong (hay quế cùng đậu phộng) rồi chiên lên thơm phức ngất ngây. 
 
Hotteok
Hotteok

Chỉ cần cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận rõ nét nhất cái giòn rụm của vỏ bánh hòa cùng vị ngọt thanh tuyệt vời của mật ong cùng hương thơm nhè nhẹ của quế. Hotteok quả là một món ăn cực kỳ hấp dẫn phải không?
 
30/ Kalbi jjim – đặc sản không bao giờ lỗi thời của người dân xứ Hàn

Kalbi jjim là một món ăn dùng sườn heo (hay bò) ninh nhừ cùng với các loại gia vị đặc biệt cùng nước sốt đặc trưng của người Hàn Quốc. Khi ăn bạn sẽ thấy thịt rất mềm trong nước sốt đậm đà hương vị và rất đặc biệt. Món ăn này thường được người Hàn Quốc dùng trong những dịp đặc biệt. Nếu có cơ hội đến du lịch quốc gia này, đừng quên thưởng thứ món sườn hầm Kalbi jjim đặc biệt này nhé!
 
Kalbi jjim
Kalbi jjim
Du lịch Việt Nam
Sưu tầm

Không có nhận xét nào: