Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Sofia – điểm đến tuyệt nhất châu Âu năm 2018



Sofia là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Bulgaria. Thành phố này nằm trung tâm bán đảo Balkan, dưới chân núi Vitosha thuộc khu phía tây của đất nước. Sofia không chỉ là điểm đến được yêu thích nhất ở Bulgaria mà còn được giới thiệu là điểm đến tuyệt nhất ở châu Âu vào năm 2018.

Nhà Thờ Alexander Nevsky lộng lẫy

Nhà thờ Alexander Nevsky ở Sofia Bulgaria
Du lịch Sofia Bulgaria bạn sẽ có cơ hội được tham quan Nhà thờ Alexander Nevsky, một trong những biểu tượng của Bulgaria, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng mặt tiền ấn tượng của nhà thờ với phong cách kiến trúc tân Byzantine, lối bài trí sang trọng, các bức tranh khảm và tranh tường.

Quảng trường Slaveykov sôi động

Đại lộ Vitosha (hay còn gọi Vitoshka) đi qua nhiều quán cà phê
Đại lộ Vitosha (hay còn gọi Vitoshka) ở Sofia Bulgaria
Lang thang trên Đại lộ Vitosha (hay còn gọi Vitoshka) đi qua nhiều quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang và cửa hàng bán đồ xa xỉ với “view” tuyệt đẹp. Chưa kể, Quảng trường Slaveykov là nơi thú vị để khách du lịch châu Âu ngắm nhìn người qua lại, xem các nghệ sĩ đường phố biểu diễn hay thưởng thức một cuốn sách hay.

Nhà hát Quốc gia Ivan Vazov nguy nga

Nhà hát Quốc gia Ivan Vazov tại Sofia Bulgaria
Nhà hát Quốc gia Ivan Vazov tại Sofia Bulgaria
Trong khi đó, Nhà hát Quốc gia Ivan Vazov nguy nga mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc vương giả đầu thế kỷ 20 và thưởng thức các vở opera, ballet và các vở diễn sân khấu khác.

Những công viên đẹp như tranh

Hãy dành một buổi chiều đắm chìm trong công viên Borisova Gradina đẹp như tranh này, khám phá những con đường rợp bóng cây, tìm hiểu bộ sưu tập các bức tượng và tượng đài lý thú hay tham dự các trận đấu bóng đá và các buổi hòa nhạc ngoài trời.
Công viên Tự nhiên Vitosha Sofia Bulgaria mùa đông
Công viên Tự nhiên Vitosha Sofia Bulgaria mùa đông
Đặc biệt, Công viên Tự nhiên Vitosha là công viên quốc gia lâu đời nhất ở bán đảo Balkans bao gồm hầu hết núi cung cấp cho khách du lịch Sofia Bulgaria một địa điểm trượt tuyết tuyệt vời vào mùa đông, với các dốc trượt tuyết có mức độ khó khăn khác nhau.

Không có nhận xét nào: