Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Vẻ đẹp hiện đại nhưng u sầu của thủ đô Berlin, Đức


Vẻ đẹp hiện đại nhưng u sầu của thủ đô Berlin, Đức

Tháng Chín 30, 2016 9:38 sáng
Xem thêm 
20
Lượt xem 
Thủ đô Berlin của Đức hội tụ tất cả những gì khách du lịch yêu thích: không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và người dân vô cùng thân thiện.
Thủ đô Berlin vô cùng đẹp và quyến rũ thế nhưng ở nơi đây vẫn có những nét u sầu bởi nơi đây là chứng nhân của hai cuộc chiến tranh thế giới.
Tuy là nơi ảnh hưởng nặng nề của hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong lịch sử thế nhưng thủ đô Berlin cũng như nước Đức đang vươn lên mạnh mẽ để đại diện cho những nước giàu có, sôi động và hiện đại.
Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để đến du lịch Berlin, Đức bởi mùa này ở Đức diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc sôi động khắp các con phố của thủ đô. Những lễ hội dường như kéo dài bất tận khiến cho cuộc sống nơi đây trở nên nhộn nhịp và đáng để tận hưởng hơn bao giờ hết.
Berlin còn là nơi tuyệt vời dành cho du khách yêu thích sự lãng mạn. Trái tim bạn sẽ bị xao xuyến bởi khung cảnh mùa thu vàng cùng lá rơi ngập lối đẹp như trong cổ tích.
Vào mùa đông Berlin lại lôi cuốn bởi những ly rượu vang hảo hạn, những ngày diễn ra Giáng Sinh hay những khung cảnh phủ đầy tuyết trắng
Nơi đầu tiên bạn nên ghé thăm khi đến với Berlin là Teufelsberg (Núi Quỷ) trạm  nghe lén cơ quan an ninh quốc gia Mỹ dựng trên một ngọn đồi cao hơn 100m.
Tiếp theo là một điểm có thể ngắm được toàn cảnh thành phố từ trên cao đó là Reichstag. Công trình mái vòm bằng kính là niềm tự hào của thành phố, được chiếu sáng hàng đêm rực rỡ như hình ảnh rạng đông tượng trưng cho ngày mới của nước Đức.
Sân bay lịch sử tempellhof cũng là nơi du khách không nên bỏ qua. Chính quyền đã cho đóng cửa và dừng toàn bộ hoạt động của sân bay vào năm 2008. Hiện nơi đây để thả diều và vui chơi giải trí.
Nếu muốn mua quà lưu niệm, chợ trời Nowkoelln mở cửa vào chủ nhật hàng tuần sẽ là điểm đến lý tưởng nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm Mauerpark – khu chợ trời rộng lớn và sàm uất. Đồ ở đây thường bị nói thách nhưng bạn có thể trả giá thoải mái.
Một trong những hoạt động vui chơi giải trí thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ chính là đạp xe vòng quanh thành phố. Một trong những cung đường thú vị dành cho những người yêu thích sự yên tĩnh ngắm cảnh chính là đạp xe dọc theo con sông Spee.
Berlin sôi động nhất vào ban đêm nên đến đây bạn không thể bỏ qua những cuộc vui chơi của người Đức. Madame Claude – điểm biểu diễn nahcj sống có lẽ là nơi vui hơn cả. Nếu muốn nhảy nhót theo tiếng nhạc sôi động hãy đến với Berghain- một trong những club được đánh giá tốt nhất thế giới.

Không có nhận xét nào: