Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Ấn tượng núi và biển ở Fuerteventura, Tây Ban Nha




Fuerteventura là một hòn đảo của Tây Ban Nha ấn tượng với du khách bởi những núi đá nham thạch xung quanh hòn đảo và những bãi biển vô cùng đẹp.
Núi và biển ở Fuerteventura có sự hòa quyện với nhau tạo nên bức tranh vô cùng tuyệt đẹp. Đồi núi trùng điệp màu đỏ quanh tạo thành từ những luồng nham thạch hàng triệu năm trước. Chúng nằm trải dài như những con bạch tuộc khổng lồ vươn vòi ra tận biển. Biển xanh dài tít tắp, có nơi ăn sâu vào vách đá dựng đứng sóng tung bọt trắng xóa.
Nằm giữa Đại Tây Dương cách bờ Tây Bắc Châu Phi chỉ 100km, Fuertevetura thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Với khí hậu nóng và khô quanh năm đây là nơi nghỉ ngơi được ưa thích của dân xứ lạnh Bắc Âu, nhất là người Đức, Hà Lan và Anh.
Đến phía Tây của đảo bạn sẽ bắt gặp ngọn đồi nham thạch chập chùng ở phía Tây của đảo. Con đường nhựa đen hai làn xe vắt qua những quả đồi màu đỏ cháy không cây cỏ, chỉ vài bụi xương rồng và dăm con dên núi. Điều thú vị nhất là trên đỉnh của một trong những quả đồi trọc là một ốc đảo: làng Bentacuria. Trong làng có nhà hàng Casa Santa Maria nằm trong một ngôi nhà quý tộc Tây Ban Nha được xây từ thế kỷ XVII.
Thả bộ theo những con phố lát đá khách có thể thăm phòng chiếu phim 3 chiều và hàng bán đồ lưu niệm, Trong cửa hàng có nhiều áo thun với những hình vẽ đặc trưng cho vùng Canary có giá khoảng 270.000 đồng.
Đồ gốm ở đây cũng khá đa dạng từ lọ hoa đến đồ trang trí được sơn màu hay để nguyên màu đỏ mộc mạc rồi đủ kiểu dáng phủ men hoa văn lạ mắt.
Trở lại với biển bạn có thể tham gia trải nghiệm trong tour du lịch Tây Ban Nha là ngồi trong một quán ăn lộng gió thưởng thức món khoai tây nấu muối và rượu rum mật ong- hai hải sản nổi tiếng của đảo. Những củ khoai tây trồng trên đảo nhỏ bằng quả trứng gà được nấu với nước muối cho đến khi một lớp muối trắng bám trên vỏ. Khoai tây ăn rất ngọt và bùi thêm vị muối đậm đà ăn với tôm hay cá nướng đều rất tuyệt. Nhấp hớp rượu rum mật ong ngọt ngào để kết thúc bữa ăn, sự kết hợp giữa rượu rum và mật ong cũng thú vị như sự kết hợp của núi và biển ở hòn đảo xinh đẹp này.

Không có nhận xét nào: