Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Những điều thú vị ở thủ đô Oslo, Na Uy



Oslo là thủ đô của NaUy có vẻ đẹp quyến rũ nhưng lại mang nét văn hóa của Miền Nam châu Âu hết sức thú vị. Cùng Du lịch Việt Nam đến tham quan điểm đến này nhé!
Olso là thành phố cổ nhất ở bán đảo Scandinavia là một thành phố xinh đẹp với biển, núi đan xen hài hòa.
Ngoài sự nổi tiếng là một thành phố có hệ thống giao thông công cộng rất tốt, phục vụ nửa triệu dân và cả du khách, Oslo còn là một điểm đến hấp dẫn với nhiều điều hết sức thú vị
  1. Oslo Pass

Oslo Pass là một loại thẻ thông hành miễn phí. Khi đến đây bạn hãy nghĩ ngay đến loại thẻ này bởi Olso Pass cung cấp miễn phsi cho bạn vé vào hơn 30 viện bảo tàng và điểm tham quan miễn phí trên tất cả các phương tiện công cộng, bãi đậu xe, vé vào cửa các hồ bơi, các tour đi bộ khám phá. Trong quá trình làm thẻ bạn cũng sẽ được tư vấn về thông tin du lcihj giảm giá, cho thuê ô tô, cho thuê đồ trượt tuyết, cung cấp dịch vụ đặc biệt trong cách nhà hàng, cửa hàng, khu vui chơi giải trí.
  1. Lâu đài Akershus

Akershus bao gồm một số đại sảnh, nhà thờ Akershus, Lăng hoàng gia, mô hình của lâu đài, nhà thường trực chính phủ và các đại sảnh tổ chức đại tiệc. Nhà thờ nhỏ tại lâu đài Akershus hiện là khu mộ của hoàng gia Na Uy.
  1. Công viên Frogner

Một điểm đến du lịch Oslo miễn phí là đến công viên Frogner. Đây là công viên lớn nhất thuộc vùng trung tâm Olso, nơi công trình Vigelandsparken nổi tiếng thế giới tọa lạc. Toàn thể công viên có 200 đài phun nước và các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp. Nơi đây còn sở hữu bộ sưu tập hoa hồng lớn nhất thế giới với 14.000 cây và 150 loài khác nhau.
  1. Trung tâm Nobel Hòa Bình

Trung tâm Nobel Hòa Bình là một điểm đến có trong bất kỳ tour du lịch Châu Âu nào. Trung tâm trưng bày những hiện vật liên quan đến giải thưởng chiến tranh, hòa bình và xung đột ở NaUy cũng như nước ngoài. Các giải thưởng hòa bình được trưng bày trên màn hình kỹ thuật số trong lĩnh vực giải Nobel.
  1. Bảo tàng lịch sử tự nhiên

Ở Oslo có rất nhiều những bảo tàng chứa đựng nhiều hiện vật, tư liệu quý. Bảo tàng lịch sử tự nhiên bao gồm một số bảo tàng cũng như vườn Bách Thảo và nhà kính. Bảo tàng động vật học là nơi trưng bày các loài động vật từ khắp nơi trên thế giới, bảo tàng khoáng vật học – địa chất bao gồm bảo tàng sinh học và bảo tàng khủng long.
Ở trên chỉ là số ít trong rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở Oslo. Thời điểm tốt nhất để đến du lịch Oslo là từ tháng 7 và tháng 8 hàng năm vì ở đây những ngày này ở Oslo như dài hơn do vị trí nằm ở xa về phía Bắc. Hãy tìm hiểu kỹ nơi này trước khi đến nhé! Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên ở thành phố này đấy.

Không có nhận xét nào: