Con đường lãng mạn (Romantic road) là điểm du lịch Đức nổi tiếng dài 350 km nối liền hai thành phố Wurzburg và Fussen. Hai bên đường là phong cảnh thành phố, thị trấn cổ, làng mạc, đồng quê nối tiếp nhau và đều mang đặc trưng văn hóa Đức.

Có một nước Đức cổ kính

Romantic Road kết nối hơn 20 thành phố được xem là một trong những hành trình du lịch nổi tiếng thế giới và hơn 60 năm nay vẫn thu hút khách du lịch. Tour du lịch Đức bạn sẽ được chiêm ngưỡng những pháo đài cổ, những thị trấn trăm năm của Đức. Từng con đường nhỏ, từng ô cửa sổ, từng mái nhà đều mang phong cách châu Âu truyền thống, ghi dấu kiến trúc cổ, văn hóa đặc sắc của nước Đức.
Con đường lãng mạn còn đưa ta đến với thành phố Rothenburg – biểu tượng của kiến trúc cổ của Đức. Những mái nhà nhọn, những tường đá, những giàn hoa rực rỡ, những con đường bằng đá, tất cả mang lại nét hoài cổ, quyến rũ cho cho thành phố Rothenburg.

Romantic Road – Vẻ đẹp lãng mạn cổ tích

Đức là đất nước của các câu chuyện cổ tích và truyền thuyết nên những ngôi nhà dọc hai bên Con đường lãng mạnđều có dáng dấp của những tòa lâu đài trong các câu chuyện cổ tích là điều dễ hiểu. Ngao du trên con đường lãng mạn bạn như lạc vào thế giới cổ tích có nàng công chúa đang ngủ say trong lâu đài hay những cung điện chỉ có trong truyền thuyết. Giữa núi non hiểm trở tòa lâu đài hiện lên lung linh, huyền bí và cổ kính.

Romantic road – Vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp

Con đường lãng mạn xuất hiện vào thời Trung cổ nằm dưới dãy núi Alps hùng vỹ, xuyên suốt Romantic road từng mảng màu sắc tuyệt mỹ của thiên nhiên nối đuôi nhau hiện ra đầy ngỡ ngàng. Dưới phông nền của dãy núi Alps, thiên nhiên trở nên hoang dại, đậm chất châu Âu nhưng không kém phần lãng mạn. Những cánh đồng lúa mỳ, hoa cải một màu trải bất tận khiến du khách hào hứng, cảm giác khác xa những phố thị ồn ào và chặt hẹp.
Khó có thể diễn tả hết ấn tượng và sự lãng mạn mà Romantic Road mang lại. Nếu có dịp đi du lịch Đức bạn hãy tự mình cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ và mơ mộng của con đường này nhé!