Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Sự trở lại của Bulgaria


 Những dãi núi, những sườn dốc và các khu trượt tuyết được mở rộng một cách nhanh chóng và kết quả là đã thu hút du khách từ các điểm đến châu Âu du ngoạn chi phí rẻ hơn các nước khác ở Châu Âu. Kể từ khi độc lập đến nay, Bulgaria đã chuyển mình mạnh mẽ trở thành một trong những quốc gia có tốc độ  phát triển nhanh khu vực.
Mùa đông ở Bulgaria sôi động với các lễ hội, các khu vui chơi náo nhiệt được đông đảo mọi người tụ về, đó là như thử thách chinh phục các ngọn núi dốc, các khu du lịch mùa đông có lịch sử lâu đời ở quốc gia này.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sự trở lại của Bulgaria
Giới trẻ nô đùa ở thủ đô Sofia về đông
Khu trượt tuyết Bansko
Khu trượt tuyết Bansla có lịch sử hàng trăm năm với trung tâm thị trấn là những công trình truyền thống bằng đá, gỗ và những con đường quanh co rải sỏi. Một vài năm trước đây, người dân làng Bansko vui mừng khi chính phủ đã quyết định xây dựng một tuyến đường dài liên kết khu phố cổ đến khu trượt tuyết, từ đó biến Bansko trở thành điểm đến quốc tế lớn vô cùng hấp dẫn mùa đông.

Chửng bao lâu sau khi kế hoạch hoàn thành, Bansko trở thành một điểm đến nghĩ mùa đông số một ở Châu Âu phát triển nhanh nhất… ở đâu có nhiều ngọn núi với điểm trượt tuyết dài nhất thế giới và là điều thú vị nhất ở Bulgaria
 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sự trở lại của Bulgaria
Khu du lịch Bansko về đông luôn náo nhiệt và đông đúc
Borovets, thị trấn của nghỉ máy mùa đông lầu đời nhất
Mệnh danh là khu trượt tuyết mùa đông lâu đời nhất ở Bulgaria, khu trượt tuyết mùa đông này sở hữu những cánh rừng thông xung quanh và có đỉnh núi cao nhất khu vực Balan và ngọn núi Musala để du khách thượng lãm.

Ở Borovets có các khu trượt tuyết nổi tiếng như khu vực trượt tuyết Yastrebetz và Markudjik khoảng nửa tiếng đồng hồ đi bằng cáp treo, và ở khu vực Sitnyakovo tại địa phương, trong đó có các cơ sở nghỉ dưỡng sang trọng.

 Giống như các khu nghỉ dưỡng khác trong nước, Borovets có kế hoạch mở rộng lớn, một trong những chính được biết đến như siêu Borovets - chỉ đơn giản là tạo ra một khu giải trí lớn hơn, tốt hơn Borovets. Hai vấn đề chính cản trở sự phát triển này là môi trường ngày càng om sòm, giảm vận động hành lang và tiền mặt có sẵn để đầu tư.
 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sự trở lại của Bulgaria
Pamporovo - Tưng bừng tiệc tùng và trượt tuyết
Giống như hầu hết các khu nghỉ dưỡng khác trong Bulgaria , khu trượt tuyết Pamporovo cung cấp một số dịch vụ trượt tuyết với giá rẻ nhất tại châu Âu và do đó phổ biến với những người tìm kiếm một kỳ nghỉ trượt tuyết chi phí thấp. Do vị trí của nó như là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết xa nhất về phía nam ở châu Âu, nó cũng là một trong những khu nghỉ dưỡng nhiều nắng nhất của châu lục.

Lần đầu tiên được thành lập trong những năm 1960, Pamporovo ngập chìm trong văn hóa dân gian và được cho là đã được các nhà truyền thuyết Hy Lạp ca sĩ Orpheus, có âm nhạc và thơ nổi tiếng có thể thậm chí còn quyến rũ động vật hoang dã.
 
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sự trở lại của Bulgaria
Khu trượt tuyết này là sự kết hợp rừng thông và tuyết trắng thật đẹp
Nguồn: www.sotaydulich.com
Ảnh: Sưu tầm internet

Không có nhận xét nào: