Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Sặc sỡ sắc màu trong 'Ngày của người chết' ở Châu Mỹ la tinh


Cùng tìm hiểu ngày lễ độc đáo, có lịch sử hơn 3000 năm này ở bên kia trái đất nhé, các ấy sẽ cực kì bị ấn tượng đấy

Một người thân bên mộ của cố diễn viên Jose Conde, có thật nhiều hoa và vật trang trí phải không? Đó là phong tục của người Bolivia đấy các bạn ạ, vào ngày lễ Thánh để tỏ lòng tôn kính những người đã khuất người ta thường tổ chức tiệc nướng tại nhà, có bánh mì hình búp bê, có trái cây tươi, lá cây coca và cả hoa nữa.
“Ngày của Người Chết”, một lễ nghi tưởng nhớ về người thân đã qua đời của những người Trung Mỹ có lịch sử hơn 3.000 năm. Và cũng giống như ngày tảo mộ ở Việt Nam, để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên, các gia đình ở Châu Mỹ la tinh cũng đi viếng mộ của người thân tại nghĩa trang.
Hình ảnh bộ xương không thể thiếu khi tham gia vào lễ hội “ Ngày chết chóc” ở Mexico City.
Những người phụ nữ Bolivia tham dự buổi lễ kỷ niệm tại Bộ Ngoại giao trong ngày lễ Thánh.
Hội đông mà nhà vệ sinh công cộng ế khách quá đi.
Mọi người đang chăm chú xem biểu diễn múa Huaylia, nhìn thích quá đi à.
Những chiếc taxi nối đuôi nhau qua nghĩa trang Nueva Esperanza trong ngày lễ chết chóc ở Villa Maria, Lima, Peru. Òa, sao mà giống giao thông Việt Nam giờ cao điểm thế nhỉ ^_^

Một phong tục quả là rất đặc sắc đúng không các ấy?
Các tín đồ ngồi xung quanh một hình ảnh mô phỏng một biểu tượng dành riêng cho giáo phái Gede, tinh thần gia đình là hiện thân cho sức mạnh của cái chết và khả năng sinh sản. Đây là một nghi lễ vô cùng đặc biệt trong ngày lễ chết chóc ở Petionville, ngoại ô Port-au-Prince, Haiti đó.
Đây là những chiếc kẹo đầu lâu Calaveritas truyền thống, một phần không thể thiếu trong “Ngày của người chết” được bày bán khắp nơi tại Mexico City. Kẹo đầu lâu có thể được dùng để cúng bái hay cũng có thể được tặng cho nhau. Nếu để cúng bái thì trên trán của mỗi viên kẹo sẽ được đính hay vào đó một cây thánh giá, còn nếu dùng để tặng thì tên người được tặng sẽ được đặt lên trán của chiếc đầu lâu.
Còn đây là búp bê xương người mô phỏng nhân vật châu chấu đỏ trong series Chapulin El Colorado của truyền hình Mexico được bày bán tại chợ Jamaica, Mexico City, Ối! Sợ quá đi thôi ý.
Những cậu bé đã sẵn sàng tham gia diễu hành La Calabiuza rùi nè.
Một tác phẩm điêu khắc LA Catrina cao chót vót được thắp sáng ở thị trấn Aguascalientes, Mexico trong “Ngày của người chết”.
Trước khi diễu hành vào đêm trước của Ngày lễ thì phải chơi thật đã nào.
Nhìn xem anh chàng này nghiêm túc chưa kìa^^ Teen biết không, đua ngựa là hoạt động thường niên không thể thiếu vào ngày này tại ngôi làng Todos Los Santos Cuchumatan trong khu vực Huehuetenango,Guatemala đấy

Wow! Quả bóng giấy thật tuyệt vời nhỉ, nó được sử dụng trong một cuộc thi trong lễ kỷ niệm “Ngày của người chết” ở MilpaAlta, Mexico đó.
Đi xe đạp cũng phải hợp thời trang với không khí lễ hội chứ, vừa phong cách lại vừa có thể tuyên truyền hình thức giao thông thân thiện với môi trường phải không nào.
Theo Ione

Không có nhận xét nào: