Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Ngó nghiêng 12 quán cà phê của teen trên thế giới


Mỗi quán đều rất ấm áp, lãng mạn nhưng cũng vô cùng độc đáo và khác lạ đó teen à.
1. Society Coffee, Anh
Đến quán cà phê này, điều đầu tiên teen cảm nhận thấy chính là sự sang trọng mang hơi hướng cổ điển, tao nhã.
Được thiết kế bởi Ben Rolls, Society Coffee là sự kết hợp giữa những vật trang trí mang màu sắc cổ xưa, hoang dại xen lẫn với hình ảnh hiện đại tạo nên cảm giác rất khác lạ nhưng vô cùng ấm áp và thoải mái.
2. Coffee Day, Nhật
Tọa lạc ở Shizuoka, Nhật Bản, Coffee Day thu hút giới trẻ bởi sự táo bạo và độc đáo. Quán cà phê tuyệt vời này được thiết kế trên nền của bãi đỗ xe, với rất nhiều những dải phân cách, vì thế khi đến đây, chúng mình sẽ có cảm giác đang ở ngoài trời ý.
Đặc biệt không gian của quán rất thoáng, có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị nữa.
3. Bank Coffee, Hà Lan
Nghe tên thật lạ nhỉ, quán có thiết kế nội thất cực kỳ độc đáo và khác biệt bởi hầu hết vật dụng đều là gỗ với màu sắc gần như nguyên bản, được chế tác cầu kỳ dưới bàn tay của 35 nghệ nhân.
Không gian của Bank Coffee vô cùng rộng rãi nhưng vẫn đem lại cảm giác ấm áp, trần nhà được ráp những khối gỗ, tường dán khá nhiều săm xe đạp và các kệ để thì có hình bánh quy nhé, nhìn rất lạ luôn. Thật là một không gian lý tưởng cho những cuộc tụ họp, hàn huyên ý nhỉ.
4. Street Coffee, Mỹ
Nằm ở Chicago, Illinois, Street Coffee là đứa con tinh thần của trung tâm thiết kế Norsman, Mỹ. Quán cà phê mang vẻ đẹp sành điệu, hiện đại và thanh lịch bởi sự hài hòa giữa vẻ đẹp đường phố và không gian ấm cúng nhưng cũng trẻ trung không kém.
5. Vanilla Coffee, Đức
Vanilla là một quán cà phê nhỏ ở Berlin, thiết kế theo cảm hứng retro. Nội thất xuyên suốt của quán là hai gam màu chủ đạo là trắng sữa và hồng đào này.
Từ bức tường đến mọi vật dụng trong quán tất cả đều được trang trí vô cùng duyên dáng và đáng yêu ý.
6. Tully Coffee, Nhật
Nằm ở tầng 1 khách sạn gần Kagoshima, Nhật Bản, Tully Coffee sở hữu một không gian nhẹ nhàng, êm ả với lối kiến trúc đơn giản, gần gũi, cực kỳ thích hợp cho những bạn trẻ muốn rời xa sự ồn ào.
Thiết kế rất sang trọng với những bộ bàn ghế cá nhân dài đặt sát nhau vừa tạo nên không gian riêng lại vừa tạo ra không gian mở giữa mọi người nữa.
Tọa lạc ở Newquay, Cornwall, quán Cribbar được thiết kế theo phong cách tối giản mininalism. Không gian rộng lớn với hàng dài bàn ghế được sắp xếp theo chủ đề nhất định, vừa đảm bảo không gian riêng, chung, trong nhà và ngoài trời.
Điểm hấp dẫn nhất ở Cribbar không chỉ là phục vụ tốt, đồ ăn uống ngon mà phải kể đến hệ thống đèn led chiếu sáng gắn trên trần nhà, tạo nên bầu không khí hoàn toàn khác biệt so với những quán khác.
8. Starbucks Roy, Mỹ
Thuộc hệ thống coffee Starbuck, Roy Coffee thu hút giới trẻ bởi thiết kế độc lạ. Quán được trang trí bằng các rèm cửa nhung, những bức tường gỗ đậm màu như vừa được trục vớt lên và khá nhiều đồ giả cổ.
Để có thể khám phá ra từng góc nhìn lạ của Roy Coffee, các teen sẽ phải đến quán nhiều lần và ngồi ở các vị trí khác nhau mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của nó.

9. Starbucks Dazaifu, Nhật Bản
Nằm trên con đường dẫn tới ngôi đền Dazaifu Tenmangu thờ một vị thần của người Nhật, Dazaifu Starbucks cũng mang hơi hướng nội thất của ngôi đền cổ Shinto.
Được đánh giá là quán cà phê Starbucks có một không hai ở Fukuoka, quán sử dụng 2.000 thanh gỗ giống hệt nhau xâu thành tấm lưới dệt theo đường chéo bao phủ các bức tường và trần nhà tạo nên phong cách đặc trưng nhất thế giới. Thật là quá ấn tượng ý teen nhỉ!
10. Starbucks Đại lộ 15, Mỹ
Với những teen thích cà phê nhưng lại đam mê cả nghệ thuật trà đạo, Starbucks Đại lộ 15 là điểm dừng chân lý tưởng đó nha. Đến đây chúng mình không chỉ được mở mang kiến thức về lịch sử phát triển của cà phê, mà còn có thể tự mình trải nghiệm nghi lễ trà đạo đấy.
Quán được thiết kế với ý tưởng tái hiện quá khứ nên nội thất khá mộc mạc, sử dụng các mảnh gỗ trục vớt, những vật dụng như trong một nhà kho cũ cùng những đèn chùm dây rỉ sét thôi, nhưng chính điều này đã khiến quán vô cùng nhộn nhịp ý teen à.
11. Coffee Coutume, Pháp
Nếu đến Paris, teen đừng quên ghé quán cà phê đáng yêu này nha.
Mang nét đẹp kiến trúc điển hình của Paris với trần nhà cao, rất nhiều đường gờ, cột và cánh cửa cũ, Coutume Coffee sẽ mang chúng mình trở lại với Paris những năm 1980 đấy.
12. Coffee Foam, Thụy Điển
Chắc hẳn teen đang ngạc nhiên về màu sắc của quán, tuy nhiên là có ẩn ý sau sự lựa chọn này đấy. Nhằm mang đến cảm giác hưng phấn, hứng khởi, tràn ngập niềm vui như bạn đang xem thi đấu bò Tây Ban Nha, các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã “cố tình” tạo ra một không gian như vậy.
Teen thấy không, những vật dụng như gối tựa, đèn chùm và rèm cửa trang trí bằng màu hồng đỏ kết hợp với gam màu ghi xám trên ghế ngồi và nhiều dụng cụ khác trong quán là dùng với chủ ý này đấy.
Theo Ione

Không có nhận xét nào: