Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

5 hành trình cho người yêu động vật


Tham gia những lộ trình này, du khách được đùa với tinh tinh, mãn nhãn với sư tử, hổ, gấu…
1. Đùa với tinh tinh hoang dã ở Borneo, Malaysia

 

Borneo, hòn đảo lớn nhất trên thế giới, nằm ở phía Đông Nam Châu Á. Đây là nơi có khu rừng nhiệt đới có đầm lầy lâu đời nhất trên thế giới. Du khách tới đây có thể vẫy chào, vui đùa với những chú tinh tinh lớn đu mình trên những cành cây trong khi đi thuyền dọc theo những dòng sông nước đen thăm thẳm đầy bí ẩn chạy chằng chịt trên đảo.

Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều giống quý hiếm khác như voi Châu Á, tê giác Sumatra, báo, gấu và là thiên đường của các loài chim tuyệt đẹp. 

 

2. Mê mẩn năm loài động vật lớn ở Nam Phi

 

Không nghi ngờ gì, Châu Phi là điểm đến hoàn hảo cho những chuyến du lịch hoang dã nhớ đời. Du khách có thể ngồi trên những chiếc xe ô tô lớn chạy dọc những con đường trải dài tưởng chừng vô tận và ngắm những loài động vật hoang dã ngay trước mắt mình, hoàn toàn không có những song sắt bảo vệ.

Nổi bật nhất ở Nam Phi là số lượng khổng lồ của năm loài động vật lớn: sư tử, voi Châu Phi, trâu rừng, báo và tê giác. Ngoài ra, bạn có còn có thể chiêm ngưỡng vô vàn loài khác như khỉ, hươu cao cổ, ngựa vằn, chó rừng, hà mã và cá sấu…

 

 

3. Cá voi, sư tử biển và gấu ở Alaska 

 

Alaska thường được mệnh danh là “kho báu của tạo hóa” với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp: những tảng băng trôi trắng xóa, những hồ nước tự nhiên, rừng rậm và những vịnh biển tuyệt đẹp. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều loài thủy sinh ấn tượng như cá voi xanh, cá voi lưng gù, cá voi xám, sư tử biển cùng nhiều loài động vật: gấu, dê núi và đại bàng. 

 

4. Theo dấu Darwin ở đảo Galapagos

 

Hòn đảo được bao bọc bởi biển xanh ngắt nằm ngoài khơi đất nước Ecuador này hầu như chưa bị nền văn minh hiện đại phá hỏng. Điều đó có nghĩa là những loài động vật vẫn sinh sống tự do, thoải mái trên vùng đất này. Khu công viên quốc gia với vô vàn loài động vật: chim, bồ nông, rùa biển, sư tử biển, chim cánh cụt, khỉ…này từng là nơi nhà bác học Darwin tới để nghiên cứu về thuyết tiến hóa. 

 

5. Đáng yêu gấu trắng Bắc Cực

 

Lộ trình khám phá Bắc Cực hoàn hảo cho mọi tâm hồn thích khám phá và yêu động vật. Ngoài những đỉnh núi phủ tuyết và những tảng băng khổng lồ, du khách có thể chiêm ngưỡng những chú gấu Bắc Cực có bộ lông trắng muốt, cáo Bắc Cực, tuần lộc, cá voi lưng gù, cá heo mỏ trắng và nhiều loại động vật, thủy sinh đặc trưng xứ lạnh khác. 

 
Theo Xzone

Không có nhận xét nào: