Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Maja - nền văn minh sông nước lâu đời của Mexico

-Saga4posting_Copyright.jpg  Nghiên cứu mới đây của một nhóm các nhà khảo cổ học thuộc Viện Nhân chủng học và Lịch sử quốc gia Mexico (INAH) vừa đưa ra kết luận Maja là một nền văn minh sông nước lâu đời tại khu vực bờ biển Campeche, miền Nam nước này.
Phó Giám đốc phụ trách khảo cổ học dưới nước của INAH, bà Helena Barba Meinecke, cho biết những phát hiện mới đây đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ trước đó của các nhà khảo cổ học Mexico về sự ra đời của những tuyến đường sông của người Maja cổ. Các phát hiện này chứng minh những tộc người Maja cổ đã di chuyển bằng thuyền đến khu vực Campeche từ cách đây hơn 2.200 năm, thay vì những năm 1.300 như vẫn được biết tới trong các tư liệu lịch sử. Tại khu vực bán đảo Atasta thuộc Campeche, các nhà khoa học còn tìm thấy vết tích của nhiều công trình xây dựng, mà trong đó vỏ chai và vỏ sò được sử dụng như những vật liệu xây dựng.
Các chuyên gia khảo cổ học thuộc INAH tiếp tục nghiên cứu những hiện vật làm từ vỏ các loài nhuyễn thể, mới được phát hiện gần đây, nhằm đưa ra những kết luận chính xác về tập quán sinh hoạt và cuộc sống gắn liền với sông nước của người Maja cổ.
Một số hình ảnh về nền văn minh Maja:
maja.jpg
maja2.jpg
maja4.jpg   maja3.jpg
maja5.jpg
maja7.jpg
maja8.jpg

©www.SAGA.vn
 

Không có nhận xét nào: