Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Nước uống “bổ dưỡng” của người Ấn Độ


Có những thứ tưởng như bỏ đi lại có thể trở thành loại nước uống được khuyến khích sử dụng. Điều này đang diễn ra hoàn toàn có thật tại đất nước Ấn Độ.
Người Ấn Độ ngày càng ưa dùng loại nước với tên gọi  “gau jal”. “Gau jal” trong tiếng Ấn Độ có nghĩa là nước của những chú bò. Và đúng với tên gọi của mình, thành phần chính làm nên loại nước này là nước tiểu của bò.
Những nhà nghiên cứu thuộc Viện bảo vệ Bò Ấn Độ khẳng định chắc chắn rằng loại nước này không hề có mùi khó chịu mà ngược lại, chúng rất tuyệt vời. Nếu xem xét văn hoá truyền thống của những người Ấn Độ, không có gì khó hiểu khi nước “đái” bò không phải là loại nước thải thông thường với những người dân đất nước này.
Xuất phát là một nước nông nghiệp, từ xa xưa, bò là con vật đồng hành với cuộc sống và công việc đồng áng của những người Ấn Độ. Đối với người dân ở đất nước này, đặc biệt là những người theo đạo Hindu, bò được xem như một linh vật đáng kính và có sức mạnh thần thánh, nó có một vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội lẫn kinh tế.
 
Ở Ấn Độ, bò là linh vật đáng kính và có sức mạnh thần thánh, có vị trí ngang bằng như người mẹ
Trong truyền thống Ấn Độ, con bò có vị trí ngang bằng như người mẹ. Bởi cũng giống như những người mẹ muôi con bằng dòng sữa ngọt lành của mình, bò cũng nuôi lớn những chú bò con bằng sữa từ chính bầu vú của nó và thậm chí là cung cấp sữa cho tất cả con người suốt cả cuộc đời.
Đặc biệt, những vị thần của đất nước này đều cư ngụ trong hình dáng của chú bò. Họ cho rằng bò cho ta nhiều thứ hơn là những gì chúng lấy của ta. Vì vậy, người Ấn Độ tin rằng con bò là biểu tượng của sự dâng hiến.
Tất cả những thứ thuộc về con bò đều được coi là quý giá. Nước tiểu bò cũng không phải là ngoại lệ. Nó còn được xem là một phần không thể thiếu trong nhiều nghi lễ của người Ấn Độ. Ở đó, người ta coi loại nước này là một thứ nước thánh có tác dụng cũng như ý nghĩa thần kì.
 
Các nhà khoa học của Ấn Độ đã chỉ ra rằng nước tiểu của bò chứa rất nitơ, canxi, sắt, các Vitamin A, B, C, D, E, muối khoáng, enzim và một vài hợp chất khác. Chính những loại chất này sẽ bổ sung năng lượng thiếu hụt và duy trì sự cân bằng các hợp chất có trong cơ thể con người.
Không những thế, về cơ bản, nước tiểu bò là chất sát trùng tuyệt vời với nhiều vi khuẩn. Rất nhiều các căn bệnh do vi khuẩn gây ra có thể diệt trừ bằng thứ thuốc đặc biệt này. Sau vài năm, Trung tâm nghiên cứu và xử lí nước tiểu bò đã kết luận nước tiểu bò hỗ trợ chữa bệnh đái đường, đau nửa đầu, táo bón, các bệnh về da như hắc lào, mẩn ngứa, mụn trứng cá...
 
Ở Ấn Độ, người ta khuyến khích uống thứ nước này mỗi ngày ngay cả khi không có bệnh. Bởi nó tăng cường hệ miễn dịch và tạo ra những thay đổi tích cực đối với sự hoạt động bình thường của cơ thể miễn dịch như giảm căng thẳng, chống lão hoá sớm, tăng cường trí nhớ cũng như tim mạch… Hơn nữa, người Ấn Độ còn tin vào khả năng chữa trị ung thư và căn bệnh thế kỉ AIDS của loại nước đặc biệt này.
(Nguồn Món ngon Hà Nội)

Không có nhận xét nào: