Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Cùng chiêm ngưỡng 15 tòa nhà đẹp nhất thế giới

Khách sạn 7 sao hình cánh buồm Buij Al Arab, ngôi chùa tráng lệ Wat Rong Khun ở Thái Lan hay nhà thờ Hồi giáo Dejenne tại Mali là ba trong số 15 công trình được trang The Wondrous bình chọn là 15 tòa nhà có kiến trúc đẹp nhất thế giới.







Khách sạn hình cánh buồm Burij Al Arab, Dubai, UAE.
Nhà thờ Công giáo Sagrada Familia, Barcelona, Tây Ban Nha. Đây được coi là kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan Antoni Gauidí bởi sự vĩ đại và phong cách kiến trúc độc đáo của nó.
Tu viện Paro Taktsang, nơi được biết đến với cái tên nơi ẩn náu của hổ (Tiger"s Nest), Bhutan.
Ngôi chùa cổ kính và tráng lệ Wat Rong Khun ở Chiang Rai, phía bắc Thái Lan. Nó được xây dựng hoàn toàn bằng thủy tinh và thạch cao.
Trung tâm nghe nhìn ở thành phố Hilversum, Hà Lan được tạo nên bởi hàng trăm mảnh ghép là những tấm kính trong sặc sỡ sắc màu.
Đền thờ Vàng ở Amritsar, Ấn Độ.
Nhà hát opera và ba lê quốc gia Na Uy, nằm trên vịnh Oslo.
Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, Tây Ban Nha do KTS Frank O. Gehry thiết kế với chất liệu thép – vỏ bọc titanium, hoàn thành năm 1997.
Nhà thờ Hồi giáo Dejenne tại Mali, hiện là công trình kiến trúc lớn nhất thế giới được xây dựng hoàn toàn từ bùn đất.
Lâu đài Mont Saint Michel nằm trên hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp, thuộc vịnh Saint-MaloMont.
Cung điện Catherine, ở Saint Petersburg, Nga
Tòa nhà Bloch của bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins, thành phố Kansas, Mỹ. Bloch được xây dựng bởi chất liệu thủy tinh mờ, khi ánh sáng được chiếu từ bên trong xuyên qua các góc của tòa nhà tạo ra những hình ảnh vô cùng ấn tượng.
Cung điện Bốn mùa Gresham, Budapest, Hungary.
Trường Bauhaus, Đức, không chỉ là cơ sở giáo dục về kiến trúc và mỹ thuật mà còn giữ vai trò sáng tạo ra những mô hình kiến trúc mang tính đột phá trong thời đại mới.
Tòa nhà Christian Dior ở khu thương mại Omotesando, Tokyo.

Theo Di Thủy
LĐO

Không có nhận xét nào: