Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok

Ngoài những địa điểm vui chơi sôi động, Bangkok còn sở hữu nhiều hàng quán từ bình dân đến nhà hàng sang trọng được gắn sao Michelin danh giá.
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 1
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 2
Mr Joe Crispy PorkNgoài tên chính thống, quán ăn bình dân này còn có tên gọi khác là Guay Jab Mr Joe. Món mì gạo được nhiều du khách gợi ý và chụp hình check-in khi đến quán. Món ăn tuy đơn giản nhưng có phần nước dùng thơm ngon đậm đà được nấu theo công thức đặc biệt của chủ quán làm nhiều thực khách khó quên. Ảnh: @sovifooddiary, @foodie_travel_hk.
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 3
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 4
Thịt heo quay dùng kèm với mì gạo cũng là món ghi điểm của quán. Để không bị ngán, người bán phải rất tinh tế trong cách quay thịt để vừa giữ được lớp da vàng giòn rụm, vừa đảm bảo được độ thơm và mềm của lớp thịt cũng như mỡ. Hầu hết du khách đều gọi thêm một phần thịt heo quay ăn thêm. Bên cạnh đó, du khách có thể dùng chung với cơm trắng cũng rất ngon. Ảnh: @warrenttl, @marionskitchen.
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 5
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 6
80/20bkkTọa độ món ngon này xuất hiện trong nhiều ấn phẩm quảng cáo và tạp chí nổi tiếng. Nơi đây không chỉ là địa chỉ ẩm thực yêu thích của nhiều dân địa phương, mà còn là chốn lui tới quen thuộc của rất nhiều khách du lịch mỗi khi đến Bangkok. Các món có thành phần chính là bò chín tái kiểu Pháp luôn nằm trong danh sách phải nếm thử. Ảnh: Food Bangkok.
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 7
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 8
Toàn bộ các món ăn của quán do bốn đầu bếp trẻ đầy tài năng sáng tạo và thực hiện. Mỗi món được bày trí rất đẹp mắt và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Không những thế, quán 80/20bkk còn nổi tiếng nhờ thức uống cocktail được làm từ các nguyên liệu quen thuộc như dừa, thơm, me chua… Ảnh: @nsi, @si_siriwat.
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 9
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 10
Chim by Siam WisdomVới hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng nổi tiếng ở London như Patterson’s, Momo and Sketch, Roka… đầu bếp Thaninthorn Chantrawan đã làm thỏa mãn nhiều vị giác khó tính. Món cua lột chiên giòn Poo Nim Tod là một trong những món ăn được nhiều thực khách yêu thích nhờ nước sốt xoài và salad dừa nướng. Ảnh: @chimbysiamwisdom.
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 11
4 địa chỉ ẩm thực trứ danh được gắn sao Michelin ở Bangkok - Hình 12
Oam Thong Thai Cusine: Với không gian sang trọng pha chút ấm cúng, nhà hàng nằm ở Bangkok này còn chinh phục du khách qua các món ăn truyền thống có xuất xứ từ miền Nam Thái Lan. Cà ri massaman được nấu từ cua tươi, nước dừa, ngó sen cùng các loại rau củ là món được nhiều du khách gọi nhất khi đến địa điểm này nhờ hương vị thơm ngon đặc biệt. Ảnh: @anthony_sg1, @cara.
Ngôi sao Michelin là thuật ngữ dùng để chỉ những nhà hàng, hàng quán có chất lượng món ăn đặc sắc do các chuyên gia thẩm định. Theo Michelin Guide, một sao dành cho các nhà hàng có chất lượng tốt. Để chứng nhận địa điểm có công thức nấu ăn phá cách, các nhà thẩm định sẽ gắn hai sao. Riêng ba sao dành cho những nơi có chất lượng món ăn tuyệt hảo.
Theo Zing

Không có nhận xét nào: