Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

LVIV âm sắc tuyệt nhất ở UKRAINE

Lviv mang âm sắc của một thành phố Đông Âu xinh đẹp thuộc đất nước Ukraine. Thành phố này cổ kính, độc đáo mang đậm nghệ thuật kiến trúc Gothic, Phục Hưng điển hình. Lviv chính là trung tâm nghệ thuật, văn hóa của quốc gia, đồng thời được xem là linh hồn của châu Âu.
Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng các viện bảo tàng, các phòng triển lãm, nhà hát, thánh đường tuyệt đẹp ở khắp các nẻo đường trong khu phố cổ. Nơi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1998.
LVIV âm sắc tuyệt nhất ở UKRAINE - Hình 1
Thành phố cổ Lviv trước kia thuộc Đế quốc Áo – Hung mang đậm văn hóa Trung Âu. Từng công trình ở đây ít nhiều đều mang hơi thở văn hóa của Ba Lan, Áo, Do Thái, Hungari và thậm chí cả lịch sử Armenia hòa lại. Chúng ta dễ dàng cảm nhận điều này nhất khi thưởng thức ẩm thực ngay tại nơi đây.
Cuối góc đường Rynok ở phía Tây Nam là Nhà nguyện Boyim, một công trình với các tác phẩm chạm khắc nổi tiếng có từ năm 1615 tại Lviv. Công trình kiến trúc nổi bật với mặt tiền được chạm khắc tinh tế bởi các bức tượng trên tường màu đen. Boyim là nhà nguyện thuộc quyền sở hữu của một thương gia cùng tên người Hungary và gia quyến của ông.
LVIV âm sắc tuyệt nhất ở UKRAINE - Hình 2
Trên đỉnh vòm của nhà nguyện là một tác phẩm điêu khắc sắc sảo, tạc hình Đấng Cứu Thế đang ngồi trầm tư về thế sự. Bên trong nội thất là mái vòm tuyệt đẹp với các bức tượng chạm nổi, xếp dọc hướng lên mái. Phía dưới là các cảnh trong kinh thánh được chạm trổ tỉ mỉ, cùng một số hình ảnh về các vị trưởng tộc trong gia đình Boyim đặt ở ngoài cửa ra vào hay vách bên trong cạnh Halytska. Nhà nguyện ngày nay là một phần của Phòng trưng bày Nghệ thuật Lviv thường tổ chức các triển lãm tạm thời.
Quảng trường Rynok hay còn được biết là Quảng trường chợ cũ trước đây, nằm ngay trung tâm thành phố. Quảng trường mà ngày nay du khách dạo quanh, đã được xây dựng lại sau trận hỏa hoạn lớn vào đầu thế kỷ XVI. Tháp đồng hồ Ratusha nằm ở ngay giữa quảng trường, với đài phun nước có hình các vị thần Hy Lạp tạc trên mỗi góc của nó.
LVIV âm sắc tuyệt nhất ở UKRAINE - Hình 3
Xung quanh có khoảng 40 căn nhà cổ bao quanh theo đường hình vuông. Tất cả chúng đều có trạng thái trùng tu khác nhau với ba hay bốn tầng lầu cùng kích thước gần như bằng nhau. Đặc biệt mỗi nhà chỉ khoảng 3 cửa sổ hướng ra quảng trường, đây là số lượng tối đa được cho phép trong khu này. Trong khuôn viên của quảng trường cổ này, căn hộ nào có từ 4 người trở lên sinh sống đều là những gia thế giàu có.
LVIV âm sắc tuyệt nhất ở UKRAINE - Hình 4
Các căn nhà ở đây được đánh số và chủ của chúng thường là các thương gia phát đạt từ thuở xưa để lại. Chẳng hạn như căn nhà số 4 gọi là biệt thự đen chính là nhà nguyện Boyim của thương gia người Hungaria. Còn căn nhà số 6, Kornyakt được đặt theo tên của chủ sở hữu ban đầu, một thương gia người Hy Lạp. Theo đó là căn nhà số 2 mang đậm kiến trúc phục hưng và cả hai căn nhà này đều có quy mô lớn nhất trong khu bảo tồn lịch sử của thành phố.
LVIV âm sắc tuyệt nhất ở UKRAINE - Hình 5
Vô vàn những điều thú vị khác cần trải nghiệm khi đến với thành phố Lviv. Bạn có thể ghé thăm Nghĩa địa Lychakiv với những tác phẩm nghệ thuật bên trong khuôn viên của nó, hay viếng Thánh đường Latin, một sự kết hợp độc đáo từ bên ngoài và lộng lẫy bên trong của cả hai nền kiến trúc Gothic và Baroque. Phòng tắm Banya cũng là một địa điểm độc đáo mang đậm dấu ấn Lviv trong lòng du khách thập phương. Phòng tắm hơi kiểu Nga này khác biệt ở chỗ du khách sẽ khỏa thân khi tắm ở đây. Bạn đừng quá lo mà hãy an tâm thả lỏng cơ thể để tận hưởng sự thoái mái tiện nghi trong một không gian đẹp thế này.
Sau một chặng đường dài tham quan, bạn hãy thử đến với chiếc máy Borjomi đầy thú vị. Trên máy là một dãy phím đàn piano, và nếu chúng ta chơi hết một bản nhạc, sẽ nhận được một chai nước miễn phí. Điều này đã tạo nên sự đáng yêu, thu hút những tâm hồn lãng mạn đến với thành phố xinh đẹp nhất Ukraine này.
LVIV âm sắc tuyệt nhất ở UKRAINE - Hình 6
Lviv không chỉ sở hữu những công trình cổ thanh nhã, mà còn ngập tràn hương thơm cà phê tươi len lỏi trong từng con hẻm khu phố. Những thánh đường với những chiếc ống khói nhô cao hay các cánh cửa gỗ cạnh khu vườn xinh xắn, đã tạo nên một Lviv yên bình nhưng đầy hấp dẫn. Du khách đến với Lviv không chỉ đắm mình trong những công trình cổ kính mà còn thả hồn mình theo những nốt nhạc đường phố của chiếc máy Borjomi ngọt ngào. Để rồi một khi đi khỏi đây những âm thanh, hương vị mãi còn trong mỗi du khách.
Theo vyctravel.com

Không có nhận xét nào: